Những lý do nên chọn nồi inox có xuất xứ rõ ràng?

Hầu hết các gia đình đều sử dụng nồi inox nhưng lại không thường xuyên chọn lọc nồi theo xuất xứ mà chọn mua theo sở thích. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 3 lý do lý giải cho việc sử dụng nồi inox có xuất xứ rõ ràng thì tốt hơn và cách phân biệt nồi inox tốt – không tốt.

Nồi inox không có xuất xứ sẽ có tuổi thọ ngắn hơn

Hiện nay có rất nhiều loại nồi inox giá rẻ tại các cửa hàng, đặc biệt với thị trường dồi dào, nhiều loại hình buôn bán như Việt Nam. Các loại nồi này cũng có thiết kế đẹp mắt không khác gì nồi chính hãng nhưng sau một thời gian sử dụng, người dùng mới nhận ra sự khác biệt. Nồi rẻ sẽ không sử dụng được lâu dài, mặt đáy nhanh chóng bị hoen rỉ và vung nồi sẽ sớm bị móp, méo, làm giảm chất lượng nấu nướng.

Nồi inox giá rẻ không được làm từ chất liệu đảm bảo

Những loại nồi này có giá rẻ hơn vì không được làm từ inox nguyên chất mà lại làm từ chất liệu khác và mạ inox bên ngoài, khiến người mua khó phát hiện ra. Nhưng sau một thời gian sử dụng lâu dài, lớp inox sẽ bong ra và để lộ lớp sắt ở bên trong, trái ngược với nồi inox nguyên chất sẽ không bị hoen rỉ dù sử dụng lâu ngày. Việc lớp inox bong ra sẽ không đảm bảo an toàn thực phẩm cho gia đình, có thể gây nên một số bệnh về đường hô hấp hoặc thậm chí là ung thư.

Ưu điểm của việc sử dụng nồi inox chính hãng

Không chỉ mua được sản phẩm phù hợp với giá tiền, với loại nồi chính hãng, người dùng sẽ sử dụng được lâu dài và được bảo hành trong thời gian dài, giúp gia đình bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền nếu nồi bị hỏng hóc trong thời gian đầu sử dụng.

Cách phân biệt nồi inox chính hãng và nồi inox không đảm bảo

Thông thường các loại nồi inox giá rẻ, không đảm bảo sẽ không có tem mác hay logo dưới đáy nồi, và có khối lượng nhẹ nên dễ bị hỏng. Còn những loại nồi tốt, chính hãng và làm từ inox nguyên chất thì có logo của nhà sản xuất rõ ràng, được bảo hành và có khối lượng khá nặng, cầm lên chắc tay.

Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, người tiêu dùng hãy chú ý nên mua nồi inox có xuất xứ rõ ràng, chính hãng. Bạn có thể tham khảo thêm trên các gian hàng của Vatgia.com để mua được sản phẩm uy tín hoặc xem thêm các tin trên chuyên mục Tư vấn tiêu dùng để chọn được sản phẩm thích hợp nhé!

Chưa có câu trả lời nào