5 tiêu chí khi mua chảo chống dính mà người nội trợ cần lưu tâm

Chảo chống dính là vật dụng vô cùng hữu ích trong gia đình mà người nội trợ cần tới trong các món rán, xào, vừa giúp hạn chế chất béo trong món ăn, lại rất dễ dàng vệ sinh, chùi rửa. Trong bài viết lần này, Vật Giá xin đưa ra những tiêu chí giúp người nội trợ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mua chảo chống dính.

1. Trọng lượng chảo

Những chảo có khả năng chịu nhiệt và giữ độ nóng tốt thường có trọng lượng nặng hơn so với chảo có khả năng chịu nhiệt kém. Do đó, nếu bạn có thể chịu được sức nặng của chảo thì việc bỏ ra một số tiền cao hơn để chọn lựa chảo có trọng lượng nặng sẽ giúp quá trình sử dụng được lâu bền.

2. Chất liệu

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại chảo chống dính được làm từ chất liệu khác nhau, điều này quyết định đến độ bền và an toàn sức khỏe đối với người sử dụng.

Chảo nhôm bền thường dễ làm sạch, giá thành rẻ, nhưng nếu không có một lớp chống dính tốt thì lâu ngày sử dụng hoặc khi đun ở nhiệt độ cao, thức ăn có thể hấp thụ kim loại.

Còn chảo inox thì có khả năng dẫn nhiệt tốt, trọng lượng nhẹ, dễ sử dụng, nhưng cũng nên lưu ý khi chọn lớp mạ tốt để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

3. Công nghệ chống dính

Lớp chống dính trên chảo cũng là một việc đáng lưu tâm khi mua chảo chống dính. Hiện nay, trên thị trường, các loại chảo chống dính sử dụng các công nghệ chống dính phổ biến như: đá hoa cương, men creramic, teflon, withford,…

Với ưu điểm độ cứng cao, ít bị trầy xước, khả năng chịu nhiệt, dẫn nhiệt tốt, trọng lượng nhẹ, phân bố nhiệt đều, chảo chống dính đá hoa cương được nhiều người ưa chuộng, nhưng giá thành tương đối cao.

Còn chảo sử dụng lớp chống dính men creramic có độ bền, không bong tróc, lại an toàn cho sức khỏe người sử dụng và dễ dàng vệ sinh.

Phổ biến nhất trên thị trường chính là chảo sử dụng lớp chống dính Teflon và Withford, cũng tương đối tốt mà giá thành lại hợp lý, tuy nhiên, người dùng nên thay chảo mới khi chúng có dấu hiệu xước hoặc cháy để an toàn cho sức khỏe.

4. Lựa chọn chảo phù hợp với loại bếp sử dụng

Việc chọn lựa chảo phù hợp với loại bếp gia đình đang sử dụng cũng vô cùng quan trọng, bạn nên tham khảo trước với người bán để lựa chọn được loại chảo có thể sử dụng cho bếp gas, bếp hồng ngoại hay bếp từ,…

5. Thương hiệu

Một số thương hiệu có uy tín trên thị trường mà bạn có thể lựa chọn như Sunhouse, HappyCook, Kangaroo,…

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể chọn lựa được những mẫu chảo chống dính hợp lý với nhu cầu sử dụng, giá cả phải chăng và an toàn cho sức khỏe gia đình. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu chảo khác được bán ngay tại trang mua sắm của Vật Giá với giá vô cùng ưu đãi.

Chưa có câu trả lời nào