Mua và sử dụng ấm siêu tốc sao cho đúng cách?

Một chiếc ấm siêu tốc trong gian bếp gia đình giúp bạn tiếp kiệm được rất nhiều thời gian sinh hoạt. Nhưng việc lựa chọn một chiếc ấm siêu tốc chất lượng lại không phải chuyện dễ dàng. Bài viết dưới đây cung cấp một số kinh nghiệm chọn mua ấm siêu tốc mà bạn có thể tham khảo trước khi mua một chiếc ấm siệu tốc.

Chọn mua những thương hiệu ấm đun siêu tốc uy tín

Tất nhiên khi lựa chọn mua sản phẩm chúng ta rất quan tâm đến mẫu mã, chủng loại của sản phẩm. Tuy nhiên, quan trọng hơn vẫn là tránh mua phải những hàng giả, hàng kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng để tiền mất tật mang. Vì vậy hãy chọn mua ở các nhà phân phối có uy tín và sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem mác bảo hành đầy đủ. Một số thương hiệu uy tín hiện nay như: Sunhouse, Panasonic, Philip,…

Chọn dung tích ấm phù hợp với nhu cầu sử dụng

Các ấm đun siêu tốc thường có dung tích từ 1,5-1,7 lít, bạn cũng có thể lựa chọn loại ấm có dung tích lớn hơn nếu có nhu cầu nhiều hơn. Hay nếu bạn sống một mình hoặc cho những chuyến du lịch những chiếc ấm nhỏ hơn lại rất tiện lợi. Bên cạnh đó ấm siêu tốc cũng có rất nhiều kiểu mẫu mã khác nhau bạn có thể chọn theo phong cách riêng của gian bếp gia đình bạn.

Công suất của ấm siêu tốc

Ấm siêu tốc có công suất từ 1800W-2200W, ấm có công suất lớn sẽ có tốc độ đun sôi nhanh hơn, tuy nhiên sẽ tiêu hao điện năng hơn những loại ấm có công suất nhỏ hơn.

Sử dụng ấm siêu tốc đúng cách

Việc tiếp theo nên lưu ý sau khi đã lựa chọn được một chiếc ấm siêu tốc phù hợp đó là cách sử dụng nó. Sử dụng ấm siêu tốc đúng cách sẽ giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm hơn.

Không nên dùng ấm để nấu thức ăn hay cho gia vị vào trong ấm, như vậy sẽ làm hư hại và giảm tuổi thọ của ấm.

Khi đun nên để lượng nước vừa phải, không nên cho quá nhiều để tràn nước sôi, cũng không nên cho quá ít dưới mức tối thiểu vì ấm sẽ bị đóng cặn.

Thường xuyên vệ sinh ấm để tránh rỉ sét do cặn đóng quá nhiều, điều này cũng làm giảm khả năng truyền nhiệt của ấm siêu tốc.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi chọn mua cũng như sử dụng ấm siêu tốc. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích. Để biết thêm về các sản phẩm, mời bạn ghé thăm các gian hàng của vật giá tham khảo và có sự lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào