Làm sao để khắc phục tình trạng bếp từ không hoạt động?

Bếp từ mang lại vẻ đẹp cho căn phòng bếp và rất an toàn nên được nhiều gia đình lựa chọn sự dụng. Với bếp từ, không gian nội thất của phòng bếp nhà bạn lại có được những nét thẩm mỹ hiện đại.

Bên cạnh những tiện ích và nét đẹp mà bếp từ mang lại thì vẫn còn đó một số vấn đề cần khắc phục,ví dụ như bếp từ không hoạt động. Vậy khi mắc phải lỗi như này thì bạn cần phải làm như thế nào để khắc phục? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Khi đang nấu thì bếp từ tự tắt

Nếu như bạn đã đun bếp liên tục trong thời gian trên 2 tiếng với mức công suất cao thì bếp từ sẽ tự động tắt đi, để đảm bảo độ an toàn cho bếp. Bếp tự tắt cũng có thể là do bị dính chất lỏng lên mặt bếp khi đang nấu.

Khi mắc phải lỗi như thế này thì bạn nên tắt bếp khoảng 20 – 30 phút để nhiệt độ không bị nóng quá. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải vệ sinh và kiểm tra mặt bếp sạch sẽ.

Không điều khiển được cảm ứng bếp từ

Với lỗi này thì bạn nên vệ sinh lại bếp, và thường xuyên vệ sinh để mặt bếp không bị bám bẩn và trước khi điều khiển bạn nên lau tay khô. Ngoài ra, nếu bếp từ nhà bạn có khóa an toàn thì khi kích hoạt bếp, toàn bộ bàn phím sẽ bị vô hiệu hóa, nên bạn kiểm tra lại nhé.

Nhiệt bếp từ không vào nồi

Khi nhiệt không vào nồi thì điều đầu tiên bạn kiểm tra lại xem nồi có dùng được cho loại bếp đang sử dụng hay không? Vì có một số loại nồi không có đế nhiễm từ nên không thể nấu được trên bếp từ. Đây cũng là điểm hạn chế của loại bếp này.

Có tiếng kêu lạ khi mới bật bếp từ

Để khắc phục bạn có thể hạ nhiệt độ nếu đang dùng loại nồi có đáy mỏng và bạn nên kiểm tra loại nồi có đúng tiêu chuẩn với bếp không?

Bị giảm nhiệt nhanh ở vùng đun nấu

Với lỗi này thì ở các vùng đồng đều hạ nhiệt như vậy sẽ tránh được việc quá tải vượt mức cho phép của bếp từ.

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào