Tại sao nên mua nồi thủy tinh?

Những bộ nồi thủy tinh đang trở thành xu hướng từ trong những năm gần đây, và dần thay thế những bộ nồi inox. Tuy nhiên ắt hẳn vẫn nhiều bà nội trợ chưa biết rõ những công dụng tuyệt vời khi sử dụng nồi thủy tinh, nếu bạn nằm trong số này hãy theo dõi bài viết sau nhé.

Khả năng chịu nhiệt tốt

Nhiều người quan niệm đồ thủy tinh chịu nhiệt kém và dễ bị nổ vỡ ở nhiệt độ cao. Nhưng thật ra là bạn đã lầm bởi khả năng chịu nhiệt của nồi thủy tinh khá tốt và vượt trội hơn hẳn nhiều loại khác. Nhiệt độ tối đa mà nó chịu được lên tới 800 độ C, vượt xa nhiệt độ chịu được của nồi nhôm thông thường. Bên cạnh đó, nếu nấu nướng món gì đó bị cháy thì nồi nhôm hay gang sẽ nhanh chóng trở nên đen xì thậm chí bị hỏng, nhưng với nồi thủy tinh thì chỉ cần đem ngâm và rửa sạch là bạn hoàn toàn có thể sử dụng lại.

Có khả năng chịu sốc nhiệt

Một số gia đình bận rộn thường để thức ăn ngay trong nồi và chứa trong tủ lạnh, khi ăn thì đem ra đun ngay, với những loại nồi truyền thống thì có thể bị sốc nhiệt và bong phần cao su hay phần dính các chi tiết của nồi. Nhưng với nồi thủy tinh thì bạn có thể tự tin mà hâm nóng thức ăn từ nồi trong tủ lạnh vì khả năng chống sốc nhiệt có sẵn.

Thiết kế thời trang

Như một xu hướng, giờ ngay cả các dụng cụ nhà bếp cũng phải thật thời trang và những bộ nồi thủy tinh có thiết kế tinh tế và thanh lịch hơn hẳn. Đặc biệt khi đun nấu bạn có thể nhìn thấy sự chuyển biến của thực phẩm trong nồi và dễ dàng tùy chỉnh hơn.

Dễ lau chùi

Các loại nồi có chống dính lau chùi cũng khá tiện dụng, nhưng với nồi thủy tinh còn dễ dàng gấp nhiều lần, bạn có thể lau chùi chúng sạch sẽ chỉ sau một vài lần cọ mà không gặp vấn đề khó khăn gì.

Không độc hại và oxy hóa

Các loại nồi nhôm hay thậm chí inox chống dính nếu qua nhiều lần sử dụng cũng sẽ bị oxy hóa và tiết ra các chất chống dính. Tuy nhiên nồi thủy tinh thì lại có thành phần chính là cát và nó không độc hại cũng không bị oxy hóa. Do đó, sức khỏe và chất lượng thực phẩm sẽ được đảm bảo tối đa nhất có thể. Quả là tiện lợi phải không nào ?

Chưa có câu trả lời nào