Hướng dẫn làm sạch máy xay sinh tố siêu tốc?

Ngược với cách sử dụng máy xay sinh tố thuận tiện, việc vệ sinh cối xay luôn khiến bạn cảm thấy khó chịu vì những chỗ khuất rất khó chạm tới. Và chính vì lẽ đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo nhỏ để giúp việc làm sạch máy xay sinh tố trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhé!

 

Bạn cần chuẩn bị những gì?

- Nước nóng

- Nước rửa bát

- Giấm ăn hoặc nước cốt chanh tươi

- Phần thân động cơ của máy xay

- Chiếc cối xay bị bẩn

 

Đầu tiên, bạn đổ nước nóng khoảng 70oC vào cối xay bị bẩn sao cho ngập khoảng ½ cối là được. Bạn có thể lấy nước trực tiếp từ vòi nước nóng lạnh hoặc từ ấm đun.

Tiếp theo, bạn cho vài giọt nước rửa chén vào cối. Tùy theo vết bẩn nhiều hay ít và độ bám bẩn của thực phẩm mà bạn có thể tự điều chỉnh lượng nước rửa phù hợp, tránh lãng phí.

Sau đó, bạn lắp cối xay vào phần thân động cơ của máy xay và cho máy hoạt động ở mức mạnh nhất trong tầm 10 giây. Để tránh nước bắn tung tóe ra ngoài trong suốt quá trình máy hoạt động, bạn nên đặt một chiếc khăn lau sạch lên trên phần nắp và giữ thật chắc chắn cho đến khi tắt máy.

Bước cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại cối xay với nước ấm là được.

Với những bước làm tương đối đơn giản và nhanh chóng, hy vọng bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn mỗi khi phải rửa những vết bẩn thực phẩm bám dính trên cối xay sau mỗi lần sử dụng. Từ bây giờ, các bạn đừng ngại ngần mà hãy tập thói quen sử dụng máy xay thường xuyên để làm cho mình những cốc nước trái cây ngon ngọt, bổ dưỡng cho làn da của bạn nhất là trong những ngày nắng nóng này nhé! Hãy tham khảo thêm các loại máy xay sinh tố tại link: https://vatgia.com/home/m%C3%A1y+xay+sinh+t%E1%BB%91.spvg

Chưa có câu trả lời nào