Những lưu ý khi sử dụng bếp từ dành cho gia đình

Bếp từ đang được đa số người nội trợ mua và sử dụng cho các nhà bếp của mình vì tính tiện lợi cao của nó. Tuy nhiên nhiều người lại chưa biết các sử dụng thế nào để đảm bảo tính năng, tuổi thọ cho bếp. Hãy cùng vatgia.com tìm hiểu những điều bạn nên lưu ý khi sử dụng loại bếp này nhé.

Nhiệt độ bếp không nên quá cao

So với các dòng bếp ga, bếp từ có tốc độ làm nóng các dụng cụ làm bếp cao hơn rất nhiều. Vì vậy nên nếu sử dụng nhiệt độ cao đột ngột sẽ gây ra hiện tượng cháy xoong, nồi, chảo. Bạn nên để nhiệt độ thấp ở lúc mới bắt đầu rồi tăng dần theo thời gian để có thể đảm bảo độ an toàn cho các thiết bị. Ngoài ra, bạn cũng không được để nồi không có nước hay thực phẩm trên bếp đang hoạt động, điều này sẽ gây ảnh hưởng tới bếp, cũng như làm nồi cháy, biến dạng.

Sử dụng thiết bị nấy ăn phù hợp

Những chiếc chảo nhôm là sản phẩm không thích hợp để sử dụng với bếp từ. Bạn nên chọn chảo, xoong, nồi làm bằng inox với đáy từ. Bạn có thể kiểm tra đáy của sản phẩm bằng một chiếc nam châm. Các loại thìa, muỗng được sử dụng cũng nên chịu được nhiệt cao, có tay cầm cách nhiệt để tránh tình trạng nóng dụng cụ, gây bỏng tay.

Sử dụng tiết kiệm

Bạn nên tắt bếp vài phút trước khi thức ăn đã được nấu chín, do với lượng nhiệt cao còn lại, thức ăn của bạn sẽ được nấu chín tới. Tuy nhiên, đối với các món chiên thì bạn nên cẩn thận để tránh xáy ra hiện tượng cháy thức ăn.

Một số lưu ý khác

Khi bếp từ còn đang trong trạng thái hoạt động thì không được để các dụng cụ kim loại lên trên mặt bếp, do hơi nóng của mặt bếp sẽ gây cháy nổ các dụng cụ này. Khi nấu thức ăn cũng hạn chế di chuyển bếp để đáp bảo tính an toàn.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để thức ăn, nước nấu rơi vãi ra mặt bếp để tránh hỏng hóc các mạch điện bên trong máy. Khi không sử dụng bếp thì nên rút điện nguồn của bếp để tránh cháy nổ cũng như sử dụng khăn sạch lau, vệ sinh bếp đảm bảo bếp luôn được sạch sẽ cho những lần sử dụng tiếp theo.

Trên đây là một vài lưu ý dành cho bạn đọc khi sử dụng bếp từ tại gia đình. Mong bạn đọc tiếp tục theo dõi vatgia.com để có thêm những thông tin hữu ích.



Chưa có câu trả lời nào