Mua lẩu điện thì cần chú ý điều gì?

Lẩu điện là một thiết bị gia dụng góp mặt rất nhiều ở căn bếp Việt Nam. Lẩu điện được yêu thích bởi nhiều lý do, trong đó là khả năng tiện lợi và khả năng ứng biến cho nhiều món ăn của nó. Đáp ứng nhu cầu sử dụng càng ngày càng tăng cao, cũng như sự cạnh tranh gay gắt, các nhà sản xuất cũng ra đời liên tiếp nhiều mẫu mã chủng loại lẩu điện khác nhau.

Chính vì lý do này mà khi lựa chọn mua một lẩu điện, không ít người cảm thấy choáng ngợp bởi sự nhộn nhịp đến từ nhiều thương hiệu, xuất xứ, mẫu mã , tính năng… khác nhau. Mỗi loại đều có mức giá khác nhau, nhưng để lựa chọn lẩu điện vừa ưng ý lại phù hợp khả năng chi trả của bạn thật không hề đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ có một thông tin tư vấn hữu ích tới các bạn.

Mua lẩu điện dựa trên kết cấu của nồi.

Nồi lẩu điện gồm hai loại phổ biến, đó là: lẩu điện có bếp liền với nồi và lẩu điện bếp rời với nồi.

Lẩu điện có bếp liền với nồi khả năng vận hành tốt, đun nhanh nhưng tản nhiệt không đều . Việc vệ sinh bếp cũng gặp nhiều hạn chế.

Lẩu điện bếp rời với nồi hiệu suất sử dụng không cao nhưng lại thuận tiện cho bạn vệ sinh.

Mua lẩu điện dựa trên dung tích của nồi.

Để tránh lãng phí hoặc mua sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu thì dung tích sử dụng của nồi là yếu tố then chốt khi bạn chọn mua. Thông thường nồi lẩu điện 3 lít phù hơp gia đình 2 đến 4 người, còn nếu gia đình đông người bạn lựa chọn loại nồi có dung tích lớn hơn.

Chất liệu nồi  lẩu điện.

Chất liệu nồi lẩu điện cũng rất đa dạng. Với chất liệu nồi đồng tuy giá thành phải chăng nhưng không an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Bạn nên đầu tư mua lẩu điện làm từ các chất liệu an toàn, có tuổi thọ sử dụng cao như sứ, thủy tinh, inox hay hợp kim nhôm...

Khả năng giữ nhiệt của nồi lẩu điện.

Để tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng bạn nên ưu tiên lựa chọn loại nồi có khả năng điều chỉnh nhiệt độ tự động. Tính năng sẽ duy trì nhiệt độ thích hợp khi sử dụng, an toàn trong quá trình sử dụng, tuổi thọ sản phẩm được nâng cao và bảo vệ các linh kiện khác.

Tìm hiểu thêm về các tính năng nấu nướng khác nhau

Lẩu điện hiện nay ngoài chức năng nấu lẩu truyền thống còn được nhà sản xuất trang bị rất nhiều tình năng khác như chiên, xào, thâm chí là vỉ nướng…  Bạn có thể cân nhắc những lẩu điện đi kèm theo nhiều tính năng. Nếu thật sự có nhu cầu sử dụng thì bạn hãy mua vì các lẩu điện tích hợp càng nhiêu tính năng thì giá thành càng cao.

Các phụ kiện được hãng sản xuất đi kèm nồi lẩu điện.

Đối với một số nồi lẩu điện cao cấp đến từ các thương hiệu danh tiếng, bạn sẽ được kèm theo các phụ kiện như như muỗng, vỉ nướng, vỉ hấp, ngăn chia nước lẩu,…

Thương hiệu của nồi lẩu điện.

Bạn nên hạn chế mua sản phẩm đến từ thương hiệu chưa được khẳng định hoặc có review người tiêu dung không tốt. Các thương hiệu bình dân như Happycook, Sunhouse … vẫn đảm bảo chất lượng cũng như giá thành. Còn nếu như bạn thích sự hiện đại cùng thiết kế sang trọng và có khả năng tài chính thì có thể lựa chọn thương hiệu như Toshiba, Kangaroo…

Nguồn gốc, Xuất xứ

Các sản phẩm đến từ Trung Quốc có ưu điểm về giá thành cạnh tranh, thiết kế bắt mắt nhưng chất lượng kém. Còn đối với lẩu điện đến từ các nước như Nhật, Thái,… giá thành cao hơn nhưng bạn được đảm bảo chất lượng và nhiều tính năng phục vụ công việc nội trợ.

Chưa có câu trả lời nào