Những món đồ làm bếp chứa cực nhiều vi khuẩn bạn không hề ngờ tới

Nhắc đến bếp ăn, hẳn ai trong chúng ta cũng nghĩ rằng đó là một trong những không gian sạch sẽ nhất trong nhà. Tuy nhiên, sự thật không hẳn là như vậy. 6 món đồ dưới đây có thể gây sốc cho bạn vì chúng cực bẩn.

Khăn lót nồi

Đây là một trong những vật dụng mà bất cứ gia đình nào cũng sử dụng. Tuy nhiên lại rất ít người chú trọng đến việc vệ sinh nó vì nghĩ rằng nó không trực tiếp tiếp xúc với đồ ăn. Tuy nhiên đây lại là món đồ chưa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà bếp.

Chậu rửa bát

Chúng ta dùng chậu rửa để vệ sinh bát đũa sau khi ăn nhưng lại ít chú trọng vào việc vệ sinh chậu rửa. Nếu bỏ qua điều này thì việc vệ sinh bát đũa gần như không có tác dụng vì vi khuẩn từ chậu rửa có thể dễ dàng xâm nhập vào bát đũa ăn hàng ngày. Nhất là từ thức ăn thừa, dầu mỡ và phần ống lọc rác. Vì vậy bên cạnh việc vệ sinh bát đũa, hãy thường xuyên làm sạch chậu rửa nhà mình.

Miếng rửa bát

Nhiều người nghĩ rằng khi vệ sinh bát đũa thì nước rửa bát thông thường cũng có thể làm sạch miếng rửa bát. Tuy nhiên trên thực tế, rất khó vệ sinh miếng rửa bát bằng cách giặt thông thường. Cách tốt nhất là bạn nên ngâm một chút thuốc tẩy trước khi giặt hoặc giặt chúng với nước nóng để ngăn vi khuẩn.

Thớt

Trong quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi việc thớt bị các vết nứt. Đây sẽ là một môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và các vết bẩn dễ bám và bề mặt. Hơn nữa, việc dùng chung thớt cho cả đồ sống và đồ chín sẽ khiến cho con người dễ bị nhiễm bẩn hơn. Vì vậy nên vệ sinh bề mặt thớt sau mỗi lần sử dụng và nên có thớt chuyên thái đồ sống và đồ chín riêng.

Qua bài viết trên, hi vọng bạn sẽ chú ý vệ sinh các đồ dùng trong bếp nhà mình hơn bằng các dụng cụ và các chất tẩy rửa cần thiết.

Chưa có câu trả lời nào