Các ưu và nhược điểm khi sử dụng bếp hồng ngoại?

Trong những năm gần đây các vụ tai nạn cháy nổ gas xảy ra khá nhiều gây nhiều hậu quả vô cùng đau thương vì vậy ngày nay nhiều gia đình đã quyết định chuyển sang lựa chọn bếp hồng ngoại để sử dụng cho an toàn. Bếp hồng ngoại sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội so với các dòng bếp nấu thông thường truyền thống khác, đặc biệt bếp hồng ngoại vô cùng an toàn, sẽ không xảy ra tình trạng cháy nổ như bếp gas nữa.

Dù sao thì mỗi một sản phẩm đều có các ưu nhược điểm khác nhau, vì vậy nếu bạn đang có ý định mua một chiếc bếp hồng ngoại cho phòng bếp của mình thì hãy xem các thông tin cũng như ưu nhược điểm để chọn cho mình được sản phẩm phù hợp nhất:

Cơ chế hoạt động:

Bếp hồng ngoại sử dụng đốt nóng thực phẩm nhờ một hoặc hai bóng đèn halogen tùy từng loại bếp, công suất trung bình cả hai bếp thường rơi vào từ 700 tới 900 W với công suất hoạt động tốt nhất là nguồn điện 220 V.

Nhiệt lượng tỏa ra từ khác bóng đèn chuyển hóa thành năng lượng giúp làm nóng và đun chín thực phẩm trong thời gian vô cùng ngắn.

Mặt bếp được trang bị một lớp kính cường lực có khả năng chịu lực chịu nhiệt tốt đồng thời giúp vệ sinh bếp dễ dàng hơn. Ngoài ra nhờ kính này cũng giúp truyền năng lượng khi nấu được tập trung vào đáy nồi nhanh nhất, hiệu quả nhất có thể.

Ưu điểm của bếp hồng ngoại:

- Thời gian nấu thực phẩm nhanh chóng
- Không lo hết ga hay hết nhiên liệu
- Không kén nồi, có thể nấu ở mọi chất liệu nồi khác nhau, từ gang, Inox, nồi đất, nồi đá, nồi thủy tinh,… tuy nhiên các loại nồi có đáy mỏng như nhôm thì không nên dùng bởi rất dễ cháy.
- Các sản phẩm bếp hồng ngọai thường được trang bị nhiều tính năng hữu ích khác nhau với nhiều cách món nấu nướng khác nhau.
- Ngoài ra nhiều bếp thường có tính năng chế độ hẹn giờ lên tới 180 phút giúp giảm thiểu tình trạng thực phẩm bị cháy nếu không để ý.

Nhược điểm của bếp hồng ngoại:

- Tuổi thọ bóng đèn halogen kém nên sau khi sử dụng một thời gian hay bị hỏng. Điều đáng nói là rất khó tìm linh kiện đèn này để thay thế. Vì vậy nếu đã mua nên chọn bếp hồng ngoại đun nóng bằng dây mayso – loại này rất bền bỉ và khắc phục các nhược điểm của bếp hồng ngoại sử dụng đốt nóng bằng đèn halogen
- Không truyền nhiệt tập trung vùng nồi mà tỏa đều xung quanh kể cả vùng - ngoài nồi tiếp xúc vì vậy khá tốn điện năng.

Chưa có câu trả lời nào