Bạn đang muốn mua hộp đựng thực phẩm?

Lý do nên lựa chọn dùng hộp thủy tinh thay vì hộp nhựa

1. Sạch sẽ, dễ tẩy rửa

Lọ, hộp thủy tinh không hấp thụ màu sắc và mùi thức ăn như nhựa. Hộp nhựa sẽ đổi màu và bám mùi sau một thời gian sử dụng, dù cho bạn có chà rửa và bảo quản kỹ tới đâu còn thủy tinh thì không. Thủy tinh cũng dễ lau chùi, khá bền. Ngoài ra, bề mặt thủy tinh không hấp thụ vi trùng cũng như có thể được rửa sạch một cách an toàn ở nhiệt độ cao trong máy rửa chén.

2. Tốt cho sức khỏe

Các nghiên cứu an toàn thực phẩm đã chỉ ra rằng, các hóa chất trong nhựa có thể phân hủy và thấm vào thức ăn trong quá trình lưu trữ đặc biệt là thực phẩm ở nhiệt độ chênh lệch (chứa các thực phẩm nóng hay khi bạn cho vào lò vi sóng, tủ đông), tích tụ và gây nguy hiểm đến sức khỏe. Thức ăn đựng trong hộp thủy tinh vừa cân bằng mùi vị, tươi và đảm bảo chất dinh dưỡng hơn so với hộp nhựa.

3. Tốt cho môi trường

Không chỉ sức khỏe, thủy tinh còn là một lựa chọn tốt cho môi trường. Bởi mặc dù nhựa có thể được tái chế nhưng quá trình đó sẽ mất đi tính toàn vẹn của nó còn thủy tinh thì không.

4. Tiết kiệm tiền

Có thể ban đầu thủy tinh có giá cao hơn nhựa, nhưng nếu tính về lâu về dài thì thủy tinh thật sự bền và ít cần thay thế hơn nhựa. Ngoài ra hộp đựng bằng chất liệu thủy tinh cũng giúp cân bằng nhiệt độ trong tủ lạnh tốt hơn hộp nhựa, nhờ đó mà tiết kiệm điện cho tủ lạnh hiệu quả.

5. Thẩm mỹ

Công bằng mà nói, về cảm quan, thức ăn đựng trong hộp thủy tinh cũng đẹp và trông bắt mắt hơn so với hộp nhựa.

6. Tiết kiệm thời gian

Không những vậy, thực phẩm để trong hộp thủy tinh trông sẽ sạch sẽ hơn. Mỗi khi cần tìm thứ gì, bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy. Nó cũng cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm xem những gì đang ở trong tủ lạnh và sử dụng ngay trước khi chúng bị hỏng.

 

Chưa có câu trả lời nào