Mặt kính hồng ngoại bị nứt, đâu là cách khắc phục?

Bếp hồng ngoại giờ đây đã không còn quá xa lạ với căn bếp trong mỗi gia đình hiện đại, nhờ tính năng hữu dụng và tiện lợi của nó. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, rất nhiều trường hợp đã phản ánh rằng bếp hồng ngoại của họ trong quá trình sử dụng đã bị nứt mặt kính. Vậy nguyên nhân là do đâu và có cách nào khắc phục không? Ngay sau đây vatgia.com sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề này.

Về nguyên nhân, có khá nhiều nguyên nhân khiến cho mặt bếp hồng ngoại bị nứt, và dưới đây là một số nguyên nhân chính:

  • Do chất lượng của bếp: Có khả năng bạn đã mua phải bếp kém chất lượng từ một hãng kém chất lượng hay sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Vì thế cho nên trong khi sử dụng, dù quy cách sử dụng không sai nhưng do chất lượng mặt bếp kém dẫn đến nứt, hỏng.
  • Do va đập vật lý: Trong quá trình vận chuyển hay sử dụng, cất, có thể bếp đã có những va chạm vật lý vào các dụng cụ, địa hình cứng khác, khiến cho mặt bếp bị nứt. Vì mặt kính của bếp chỉ chịu nhiệt chứ không chịu lực.
  • Do lượng thức ăn đun nấu quá lớn: Tương tự như trên, vì mặt kính không được thiết kế chịu lực nên xảy ra hiện tượng nứt do khối lượng thức ăn đặt lên bếp là lớn, gây ra hiện tượng nứt.
  • Không vệ sinh hay vệ sinh bếp khi mặt kính chưa nguội: Việc vệ sinh bếp khi mặt kính chưa nguội sẽ gây hiện tượng sốc nhiệt cho mặt kính, tạo ra những vết nứt.

Vậy có cách nào để khắc phục không? Có:

  • Khi vệ sinh mặt bếp, hãy sử dụng những loại dao chuyên dụng, cạo thật khéo để tránh xước mặt kính.
  • Nên sử dụng thêm dung dịch khi thao tác vệ sinh. Đặc biệt lưu ý chỉ vệ sinh khi bếp đã nguội hoàn toàn.
  • Tuy nhiên, khi bếp còn một chút hơi ấm là lúc vệ sinh dễ dàng và tiện lợi nhất.

Hi vọng rằng những thông tin vatgia.com đưa đến đã giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Chưa có câu trả lời nào