Gió mùa về rồi, đi mua nồi lẩu điện hay bếp từ để ăn lẩu trong gia đình?

Gió mùa về rồi, đi mua nồi lẩu điện hay bếp từ để ăn lẩu trong gia đình?

Lẩu là món ăn yêu thích của nhiều người khi thời tiết trở lạnh và mưa nhiều như những ngày qua, tuy nhiên hiện nay có khá nhiều sản phẩm có cùng chức năng được đưa ra để phục vụ nhu cầu ăn uống nên câu hỏi mua nồi lẩu điện hay bếp điện từ hoặc bếp hồng ngoại khiến khá nhiều người dùng băn khoăn, vậy mỗi loại thiết bị sản phẩm này có đặc điểm như thế nào?

  1. Nồi lẩu điện

Nồi lẩu điện hiện là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường song có khá nhiều ưu điểm nổi bật, trước hết là ở sự an toàn, giúp giảm thiểu các tai nạn và sự cố, bên cạnh đó, nổi khá dễ dùng, không quá phức tạp để sử dụng thậm chí ngay trong lần sử dụng đầu tiên, ngoài ra còn có ưu điểm lớn là tiết kiệm điện.

Song, nổi lẩu điện có thể có một số nhược điểm như bộ nồi trông khá cồng kềnh có nhiều bộ phận, kích thước của nồi hơi nhỏ, yêu cầu vệ sinh đặc biệt nên tương đối bất tiện khi dùng.

  1. Bếp điện từ

Bếp điện từ thì đã xuất hiện từ lâu và tỏ ra khá quen thuộc với các gia đình. So với nồi lẩu thì khả năng làm nóng của bếp điện từ nhanh hơn, mạnh hơn, tiết kiệm thời gian hơn, ngoài ra bếp còn tích hợp thêm nhiều tính năng như hẹn giờ nấu, khóa an toàn hay nấu tự động, ngoài ra thiết bị còn dễ dàng vệ sinh và chịu được va đập mạnh, khả năng chống chầy xước tốt. Điểm trừ duy nhất là khi sử dụng cùng với bếp điện từ nồi sử dụng phải là nồi có đáy từ hoặc làm từ vật nhiễm từ.

  1. Bếp hồng ngoại

Đối với bếp hồng ngoại thì có ưu điểm là tính an toàn cao, không tạo ra ngọn lửa và không bị nóng trong quá trình nấu ăn, đặc biệt là khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ trong trường hợp bị quá nhiệt, tự động tắt bếp khi nồi bị trào nước, không kén nồi xoong, an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra bếp còn có nhiều công dụng khác như để nấu canh, nấu cháo,.. và các món nướng.

Trên đây là bài viết về ưu nhược điểm của 3 loại thiết bị thường dùng để ăn lẩu, hy vọng nó hữu ích cho các nhà nội trợ trong việc thực hiện các món ăn ngoan trong gian bếp nhà mình.

Nguyễn Long
Nguyễn Long
Trả lời 6 năm trước

Nồi lẩu điện hiện là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường song có khá nhiều ưu điểm nổi bật, trước hết là ở sự an toàn, giúp giảm thiểu các tai nạn và sự cố, bên cạnh đó, nổi khá dễ dùng, không quá phức tạp để sử dụng thậm chí ngay trong lần sử dụng đầu tiên, ngoài ra còn có ưu điểm lớn là tiết kiệm điện. Thiết kế độc đáo mới lạ tiện sử dụng màu sắc thì không thể tuyệt vời hơn nếu bạn quan tâm đến đồ nướng mà không lo khói bụi hãy đến với chúng tôi nhé : https://aaujsc.vn/bep-lau-nuong-khong-khoi