Những tiêu chí chọn lựa máy ép trái cây?

Máy ép trái cây là một công cụ rất hữu ích cho mỗi gia đình, nhất là vào mùa hè nóng nực, bạn chỉ cần cho hoa quả và rau củ vào là đã có một cốc nước ép thật chất lượng mà không mất thời gian phải chế biến phải không nào. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu biết hết về máy ép trái cây, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại máy ép và điều đó cũng gây rối loạn cho người dùng khi chọn lựa và mua hàng theo đúng nhu cầu của mình.

Giá cả

Máy ép trái cây có mức giá khá đa dạng, từ 200 nghìn cho đến mức giá gần 10 triệu đồng.Vì thế chúng ta cần chọn máy theo nhu cầu của mình, với nhu cầu bình thường thì những chiếc máy giá 300 - 500 nghìn đã có thể đáp ứng được rồi.

 

Các loại máy ép trái cây

Máy ép trái cây bằng tay

Ưu điểm: có thể tự chủ về tốc độ và thời gian ép; giá thành khá rẻ

Nhược điểm: cần phải dùng tay để thực hiện.

 

Máy ép trái cây ly tâm (Sử dụng nguyên lý gọt, cắt của dao và lưới lọc để lấy nước từ lực ly tâm)

Ưu điểm: giá thành rẻ nhất trong các loại máy hoạt động bằng máy

Nhược điểm: Không hiệu quả khi ép trái cây có lá, dễ bị oxy hóa do tốc độ xoay cao.

 

Máy ép tốc độ thấp

Ưu điểm: đỡ bị oxi hóa hơn, ép được nhiều hoa quả hơn

Nhược điểm: Không ép tốt những trái cây thân lá

 

Máy ép tốc độ cực thấp

Ưu điểm: máy hoạt động khá êm, ép được hầu như tất cả các loại hoa quả, nước trái cây được giảm độ oxi hóa ở mức tối thiểu.

Nhược điểm: Giá thành khá cao trong khoảng 6 – 12 triệu một sản phẩm.

 

Nhu cầu

Chúng ta cũng cần xét đến nhu cầu sử dụng của gia đình cũng như bản thân xem loại máy nào phù hợp với điều kiện cũng như nhu cầu của mình, bởi có rất nhiều trường hợp mua về sử dụng được 1 – 2 lần rồi bỏ đấy.

 

Dung tích và chất liệu

Dung tích của các loại máy xay hiện nay cũng khá phù hợp với điều kiện trong gia đình, tuy vậy, những máy có giá thành càng rẻ thì đi kèm với nó cũng là chất liệu máy kém chất lượng, vì thế bạn cũng cần chú ý hơn về yếu tố này.

 

Bảo hành

Thời gian bảo hành thông thường của những chiếc máy xay sinh tố trong khoảng từ 1 đến 3 năm, trừ một số loại máy ép bằng tay.

Chưa có câu trả lời nào