Hiện nay trên thị trường có bao nhiêu loại máy hút mùi?

Máy hút mùi là một thiết bị cần thiết cho căn bếp của mỗi gia đình để làm sạch mùi thức ăn, giúp các căn phòng không bị ám mùi. Trong bài viết này, Vatgia.com sẽ cung cấp cách phân biệt các loại máy hút mùi để giúp bạn chọn được sản phẩm thích hợp nhất.

Loại hút mùi truyền thống

Đây là những mẫu máy lần đầu xuất hiện ở thị trường Việt Nam để thay thế cho các ống khói bếp cồng kềnh. Hầu hết loại máy này có kích cỡ 60 x 70 cm, công suất 600 đến 750 mét khối/giờ. Thiết kế của các máy dạng này không quá khác biệt với cụm đèn ở phía dưới, phía trước là các cần gạt hoặc nút bấm điều khiển. Phần mặt dưới của máy thường có chất liệu inox, dễ dàng tháo rời để lau dọn vệ sinh.

Loại máy hút mùi kính cong

Điểm khác biệt mấu chốt của loại máy này là thiết kế kính cong hiện đại. Ngoài thiết kế, công suất của máy cũng khá ấn tượng với khả năng làm sạch từ 700 đến 1200 mét khối/giờ.

Các máy với thiết kế hiện đại còn có nhiều tính năng như điều chỉnh chế độ đèn, tốc độ gió, sử dụng than hoạt tính để khử mùi, tự động bật máy khi cảm biến được khói hoặc được hẹn giờ. Dĩ nhiên với những tính năng như vậy, loại máy hút mùi này cũng sẽ có giá đắt hơn nhưng sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Loại máy hút mùi kính phẳng

Đây là một phiên bản khác của máy hút mùi kính cong. Nhận biết được phản hồi của người dùng do tấm kính cong khá tốn diện tích và khó lau chùi, các nhà sản xuất cho ra đời loại máy hút mùi hiện đại, thay kiểu kính cong bằng kính phẳng.

Máy hút mùi kính phẳng còn thường sở hữu cổng hút rộng hơn với 1 lưới hút, giúp năng suất tăng lên đáng kể so với loại kính cong.

Máy hút mùi âm tủ

Đây là sản phẩm được ưa chuộng cho những gia đình thích không gian hiện đại, tối giản. Cũng với những chức năng tương tự nhưng có thiết kế khác, máy hút mùi âm tủ có hai nhãn hiệu nổi trội là Cata và Fandi với giá thành hợp lý.

Máy hút mùi màn phẳng

Có thể coi đây là thiết kế mới nhất cho dòng sản phẩm máy hút mùi. Những máy này không chỉ có chức năng làm sạch mùi trong không khí mà còn được trang bị các công nghệ cảm biến, cảm ứng mới nhất. Loại máy này có công suất 1000 mét khối/giờ, độ ồn nhỏ hơn 55dB và chức năng mở cổng tự động khi cần hút mùi.

Hãy theo dõi trang vatgia.com thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin về sản phẩm máy hút mùi và các đồ dùng nhà bếp khác bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào