Hướng dẫn chọn mua máy sấy hoa quả

 Máy sấy hoa quả đa năng là thiết bị hữu ích giúp bạn sấy khô từ trái cây, rau củ tới các loại thịt, hải sản, dược liệu. Nhờ vậy, bạn có thể bảo quản thức ăn lâu hơn, đồng thời chế biến được rất nhiều món khô ngon miệng phục vụ cho nhu cầu nhấm nháp của gia đình bạn mà không phải lo sợ các vấn đề về chất độc hại hay đồ ăn không rõ nguồn gốc, bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

 Với nhiều tính năng hấp dẫn như vậy nên máy sấy hoa quả đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại máy sấy hoa quả của nhiều thương hiệu khác nhau với những mức giá khác nhau khiến việc lựa chọn trở nên rất khó khăn. Bài viết này sẽ đưa ra những tiêu chí đánh giá để giúp bạn đọc có thể chọn được loại máy sấy tốt nhất để sử dụng cho gia đình mình.

 Chúng ta đều biết, yếu tố quan trọng nhất trong quá trình sấy khô thực phẩm là nhiệt độ sấy. Bởi mỗi thực phẩm sẽ có nhiệt độ sấy riêng, nên máy sấy đạt chuẩn phải được thiết kế với dải nhiệt độ từ 40 đến 80 độ để người dùng có thể lựa chọn nhiệt độ phù hợp cho thực phẩm mình muốn sấy. Nhiệt độ cao quá sẽ làm chín thực phẩm, ngược lại, nhiệt độ thấp sẽ không thể sấy khô thực phẩm như mong muốn, thời gian bảo quản sẽ không được lâu đồng thời mùi vị sẽ không ngon.

 Bên cạnh nhiệt độ, máy sấy hoa quả phải giữ được từ 80% màu sắc ban đầu của thực phẩm mới là máy sấy có chất lượng tốt.

 Về thiết kế, tuy mỗi dòng máy có một kiểu thiết kế riêng, việc chọn lựa sẽ tùy vào sở thích cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên tốt nhất bạn nên chọn một máy sấy được thiết kế kiểu tầng để có thể sấy được nhiều thực phẩm, hoa quả cùng một lúc với độ đồng đều cao.

 Về khay sấy, vì phải hoạt động trong nhiệt độ sấy cao, bạn nên chọn lựa những khay sấy bằng inox 304 hay nhựa cao cấp, thiết kế dạng lưới hoặc đục lỗ để có thể chịu nhiệt tốt, đảm bảo vệ sinh, đồng thời giảm thời gian sấy nhờ vào sự thông thoáng của khay.

 Ngoài ra, những máy sấy có màn hình hiển thị nhiệt độ, độ ẩm sẽ dễ sử dụng hơn, vì vậy bạn nên chú ý lựa chọn để có thể điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm cho thực phẩm một cách dễ dàng.

 Thương hiệu và giá bán cũng là những tiêu chí cần chú ý. Nên lựa chọn máy sấy của những thương hiệu lớn, có tên tuổi để đảm bảo về chất lượng, độ bền của máy cũng như chế độ bảo hành. Giá bán cũng là một yếu tố cần suy xét để có thể sở hữu một sản phẩm chất lượng với mức chi phí bỏ ra hợp lý nhất.

 Trên đây là những tiêu chí để đánh giá và lựa chọn một chiếc máy sấy hoa quả đảm bảo chất lượng. Mong rằng qua bài viết này, bạn có thể có được những lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào