Các thông tin về máy xay đa năng Yosaky??

 

Hôm nay, Vatgia.com sẽ cùng các bạn tìm hiểu về cấu tạo và chức năng của  Máy xay đa năng Yosaky.

Sự thật về máy xay đa năng Yosaky/Kitchen

Ở bài trước, sau khi tìm hiểu chúng tôi tìm ra được một số vấn đề về sản phẩm như:  thông tin nhà sản xuất không rõ ràng, người bán mập mờ  và các sai sót về thông tin trên máy, sách hướng dẫn.

Nhưng không thể chỉ nhìn bên ngoài, khảo sát trên mạng để kết luận một sản phẩm được sản xuất ở đâu? Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành "mổ" chiếc máy xay này để tìm hiểu rõ và để có được câu trả lời mà ai cũng quan tâm về xuất sứ của Yosaky liệu có phải là hàng Nhật Bản như quảng cáo?

 

Mổ máy xay thực phẩm đa năng Yosaky/Kitchen

Đầu tiên, chúng tôi tiến hành mở 4 ốc vít ở đáy máy. Để mở các ốc vít này, chúng tôi phải sử dụng đến tô-vít chuyên dụng.

 

Mổ máy xay thực phẩm đa năng Yosaky/Kitchen

4  Có đệm nhựa dẻo đậy 4 ốc vít

 

Mổ máy xay thực phẩm đa năng Yosaky/Kitchen

Ốc vít của máy xay Yosaky được làm bằng thép (bên phải), thuộc hàng gia công rẻ tiền so với ốc vít inox (trái) mà chúng tôi dùng làm đối chứng trong lần "mổ" máy này.

 

Mổ máy xay thực phẩm đa năng Yosaky/Kitchen

Mở tiếp hai vít giữ dây nguồn

 

Mổ máy xay thực phẩm đa năng Yosaky/Kitchen

Tháo rời phần chân đế ra,  thấy rằng trên vỏ nhựa thân máy có dập nổi chữ ABS - đâu ;à loại nhựa thường được sử dụng trong dập ở vỏ xe máy.

 

Mổ máy xay thực phẩm đa năng Yosaky/Kitchen

Ở mặt sau tấm nhựa bảo vệ chân máy. Mặt nhựa sần sùi cho thấy việc gia công phải hàng cao cấp

Tháo rời động cơ ra dễ dàng. Động cơ nhỏ, nằm giữa máy và có tấm nhựa bảo vệ ở phía trên vừa khít với thân máy. Điều này  giải thích cho việc tại sao máy bị dội nước mà vẫn hoạt động (nước chảy ở phần thành thân máy, không vào động cơ). Song vì lý do an toàn, chúng tôi cũng khuyến cáo không nên để nước dây vào bất kỳ thiết bị điện nào.

 

Mổ máy xay thực phẩm đa năng Yosaky/Kitchen

 Động cơ có dán mác nội dung gồm:  mã động cơ là HC-68-X, điện thế 220V - 50 Hz và công suất 150 W. So với việc  dòng máy xay công suất phổ biến 400 W, 800 W, công suất động cơ 150 W của máy xay đa năng Sanoky thì là  thấp. Công suất điện, máy ghi 218 W và con số này đã được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 (Quatest 1) xác nhận

 

Dòng chữ Trung Quốc ở dưới cùng là tên một xưởng sản xuất

 

Ở bộ ngắt điện này có ghi rõ tên nhà sản xuất Trung Quốc là Dongnan

 

Kết luận

Kết luận Yosaky là sản phẩm không phải xuất sứ từ Nhật Bản. Nó được lắp ráp từ các linh kiện được sản xuất tại Trung Quốc với chất lượng lắp ráp đơn giản; chất lượng gia công vỏ nhựa bảo vệ thân máy không cao.

Về giá thành máy ở  Quảng Đông là tầm 5 USD. Cộng với giá thành 3 dao xay và bộ cốc xay bằng nhựa cùng với các chi phí khác thì chiếc máy xay đa năng này có chi phí sản xuất khoảng 20 USD. Giá bán ra khỏi nơi sản xuất khoảng 30 USD, bằng 600.000 đồng VN. Giá bán tại Việt Nam hiện nay là 1,65 triệu đồng, thậm chí lên đến 2,7 triệu đồng.

Trên thị trường hiện nay, ta có thể bắt gặp những sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc nhưng vẫn dán nhãn "Made in Vietnam" do tâm lý người tiêu dùng gần đây không muốn chọn mua các sản phẩm "Made in China". Người tiêu dùng sẽ chỉ tin cậy vào một dòng chữ "Made in Japan" hay "Made in Thailand", "Made in Malaysia" thì nguy cơ mua phải những mặt hàng kém chất lượng như trong trường hợp chiếc máy xay Yosaky này.

Với việc máy xay Yosaky mác Nhật, ruột "Tàu" như vậy, lý do gì lại được bán trong siêu thị lớn như Big C là câu hỏi mà người tiêu dùng thắc mắc. Trả lời câu hỏi này, bà Nguyễn Thanh Huyền, phụ trách truyền thông siêu thị BigC miền Bắc cho biết đó là các công ty thuê mặt bằng trong siêu thị để kinh doanh. Các công ty phải chịu trách nhiệm trước các nhà quản lý về sản phẩm mình kinh doanh tại đây chứ không phải là người cho thuê mặt bằng.

Bạn không nên vội vàng mua một sản phẩm chỉ vì những quảng cáo hấp dẫn, đừng đặt niềm tin quá nhiều vào những lời có cánh của các nhân viên bán hàng. Các thương hiệu lớn không cần phải quảng cáo kiểu hàng chợ như thế. Bạn cũng nên cảnh giác với những cái tên nghe có vẻ như là xuất xứ từ Đức, Ý, Nhật, Hàn... hoặc những kiểu quảng cáo lập lờ như "công nghệ Đức", "công nghệ Nhật Bản"... Yêu cầu người bán nói rõ xuất xứ của hàng hóa và sau đó về kiểm chứng lại rồi quyết định mua sau cũng chưa muộn.

Chưa có câu trả lời nào