Bạn nên mua một chiếc bếp từ đơn hay một chiếc bếp hồng ngoại đơn?

Bếp từ đơn hay bếp hồng ngoại đơn đều là những thiết bị trong nhà bếp được người tiêu dùng yêu thích vì tính tiện lợi, nấu ăn nhanh chóng và an toàn... Nhưng để chọn được một chiếc bếp phù hợp với cả gia đình luôn là thắc mắc của nhiều khách hàng. Hãy tham khảo bài viết sau đây của Vatgia để biết nên chọn mẫu bếp nào cho căn bếp nhà mình nhé!

1. Bếp từ đơn

Bếp từ đơn hoạt động theo nguyên lý tăng nhiệt nhờ dòng điện cảm ứng từ trong từ trường. Dòng điện xoay chiều sử dụng dây lò xo sản sinh ra từ trường, thông qua phần đế làm bằng sắt dưới đáy các loại nồi mà sinh ra vô số các dòng điện cảm ứng nhỏ, làm nóng thân nồi và đun nóng làm chín thức ăn.

Nhờ cơ chế này, bếp từ giảm khả năng thất thoát nhiệt, đồng thời thời gian nấu cũng trở nên nhanh chóng.

2. Bếp hồng ngoại đơn

Bếp hồng ngoại đơn hoạt động dựa theo dòng điện đốt nóng các lõi điện bên trong (cuộn dây điện trở) để tạo ra nhiệt rồi truyền lên mặt bếp, làm nóng đáy nồi và nấu chín thức ăn. Nhờ thế, bếp hồng ngoại cũng có thể dùng được cho tất cả các loại nồi và cũng có thể dùng để nướng thức ăn.

3. So sánh giữa bếp từ đơn với bếp hồng ngoại đơn

4. Bạn nên mua bếp từ đơn hay bếp hồng ngoại đơn?

- Bếp từ đơn phù hợp với những gia đình muốn nấu ăn nhanh chóng, cho một môi trường nấu ăn mát mẻ hơn, tuy nhiên lại kén nồi chảo và không thể nướng được.

- Bếp hồng ngoại đơn nấu được phong phú các món ăn hơn, có thể nướng, không kén nồi nhưng thời gian nấu ăn lại lâu hơn so với bếp từ và môi trường nấu xung quanh bếp cũng nóng nực hơn.

Chưa có câu trả lời nào