Chọn máy xay sinh tố truyền thống hay máy xay cầm tay hiên đại?

Máy xay sinh tố là thiết bị gia dụng phổ biến và quen thuộc với mỗi gia đình. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hãng máy xay khác nhau và chia thành 2 dòng chính: máy xay sinh tố truyền và máy xay sinh tố dạng cầm tay. Nhiều người vẫn đang băn khoăn khi đứng trước hai lựa chọn này vì những ưu khuyết điểm riêng của chúng. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có những thông tin đánh giá khách quan nhất.

Máy xay sinh tố truyền thống

Ưu điểm của máy say sinh tố truyền thống:

- Có nhiều chức năng khác nhau đi kèm với những phụ kiện riêng. Thông thường, máy gồm có 1 đế và 2 cối xay. Một cối xay khô dùng để xay thịt, cá, các loại hạt,… và cối xay ướt dùng xay trái cây, rau củ, hoa quả,..

- Một số loại máy xay sinh tố đa năng còn tích hợp nhiều chức năng khác nhau như đánh trứng, ép hoa quả, vắt cam, chanh,… đem lại độ tiện lợi rất cao. Sở hữu loại máy này giúp bạn không cần phải bỏ ra nhiều tiền mua nhiều loại máy khác nhau mà chỉ cần sử dụng một loại máy là đã tích hợp đa dạng các chức năng khác nhau rồi.

 - Mức giá của máy xay sinh tố truyền thống rất đa dạng, dao động từ 300.000 đồng cho đến 2,3 triệu, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Tuy nhiên, máy xay sinh tố truyền thống cũng tồn tại một số nhược điểm như:

- Do máy có phần đế khá to cùng với 2 cối xay và các phụ kiện đi kèm nên máy thường cồng kềnh, chiếm khá nhiều diện tích trong bếp.

- Cối xay ướt của máy này khá lớn nên khi bạn xay ít thực phẩm thì thực phẩm sẽ bị bám dính vào thành cối khá nhiều, gây tốn và lãng phí thực phẩm.

- Do có khá nhiều bộ phận nên bạn sẽ mất khá nhiều thời gian dành cho việc vệ sinh, lau chùi máy.

Máy xay sinh tố cầm tay

Ra đời sau nên gần như máy đã khắc phục được các nhược điểm của dòng máy xay truyền thống, sở hữu những ưu điểm vượt trội như:


- Không còn phần chân đế mà chỉ có đầu xay và cối xay nên kích thước rất nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích của gian bếp. Thiết kế và cấu tạo đơn giản còn giúp cho việc di chuyển máy trở nên dễ dàng hơn.

- Việc xay đồ ăn cũng tiến hành nhanh hơn vì loại máy này khá gọn nhẹ và dễ sử dụng.

- Phần cối xay không nhất thiết phải đi kèm theo máy., bạn hoàn toàn có thể dùng bất kì ca, cốc, bình nào có dung tích phù hợp và bỏ thực phẩm vào là có thể xay được.

- Thực phẩm không bị bám dính nhiều vào thành cốc gây lãng phí.

- Bạn có thể điều chỉnh độ nát nhuyễn của thực phẩm tùy theo mức độ mình muốn vì chính bạn là người cầm phần thân máy, vì thế, rất tiện lợi cho những gia đình có trẻ nhỏ và người già.

- Việc vệ sinh và lau chùi máy dễ dàng và nhanh chóng hơn so với máy xay truyền thống.
- Nhiều loại máy xay cầm tay cũng có bán các loại lưỡi dao chuyên dụng đi kèm nên máy cũng đa chức năng không kém gì máy xay truyền thống.  

Tuy nhiên, máy vẫn còn một số hạn chế nhỏ như:

- Máy không có phần chân đế nên thường tạo cảm giác thiếu vững chãi, phần cối xay không có nắp nên dễ làm thực phẩm bắn ra ngoài nếu không cẩn thận

- Việc cầm thân máy đôi khi lại trở thành nhược điểm khi bạn cần phải xay nhiều và trong thời gian lâu, điều này sẽ làm bạn dễ bị mỏi tay.

Qua so sánh có thể thấy, máy xay cầm tay hiện đang chiếm ưu thế hơn và được nhiều người tin dùng hơn so với máy xay truyền thống. Tuy nhiên, bạn nên tùy thuộc vào mục đích cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình mà lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm và giá thành tại Vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào