Bạn đã biết mẹo hay giúp tăng tuổi thọ cho máy ép trái cây chưa?

Máy ép trái cây đã trở thành một người bạn thân thiết trong căn bếp mỗi gia đình và đặc biệt là chị em phụ nữ. Với máy ép trái cây, chị em có thể tự mình làm và thưởng thức những ly nước ép bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên để sử dụng máy ép hiệu quả, kéo dài tuổi thọ cho “người bạn” này thì không phải ai cũng biết. Sau đây mình xin chia sẻ vài bí quyết nhé!

1. Phải kiểm tra kĩ máy trước khi dùng

Trước khi sử dụng, các bạn chú ý kiểm tra thật kĩ các bộ phận, phần lắp ráp đã đúng chưa, có khớp nhau không. Bạn phải đảm bảo các thiết bị khổ ráo để tránh những rủi ro như chập điện trong quá trình sử dụng.

2. Lựa chọn trái cây

Nhiều người sẽ bỏ qua và không chú trọng bước này, nhưng việc lựa chọn nguyên liệu ép là yếu tố thứ 2 mà mình muốn nhắc bạn khi sử dụng máy ép trái cây. Bạn hãy thực hiện đúng theo hướng dẫn sử dụng của máy ép mà nhà sản xuất đã ghi rõ. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy ép trái cây khác nhau nên công dụng, công suất cũng như cách sử dụng mỗi loại máy là khác nhau. Có loại máy yêu cầu gọt vỏ trước khi ép, có loại máy yêu cầu bỏ hạt trước khi ép. Vì vậy, bạn hãy tuân thủ đúng theo khuyến cáo sử dụng mà nhà sản xuất đã đưa ra nhé.

Theo các chuyên gia bạn nên ép nước quả những loại củ quả có độ cứng như cam, lê, táo, bí đao, cà rốt, dưa leo, dừa, nho, dưa hấu, rau má, củ cải,. Còn những loại hoa quả mềm không thích hợp để ép vì chúng có thể mắc kẹt vào các bánh răng làm nước ép không ra được. Không nên dùng máy ép trái cây để ép nước mía!

3. Không nên ép với tốc độ cao, quá nhanh

Trong quá trình dùng, các bạn nên ép một cách từ từ để đảm bảo được hết nước từ trái cây, thay vì dồn dập sẽ bao gồm cả bã và những gì không cần thiết. Các bạn hãy chú ý nhé!

4. Vệ sinh và bảo quản máy cẩn thận

Vệ sinh máy ép là một việc quan trọng giúp kép dài tuổi thọ của máy. Đặc biệt, việc bảo quản máy như thế nào cũng ảnh hưởng trực tiếp tới thời gian sử dụng máy.
Vệ sinh máy: Sau mỗi lần sử dụng bạn nên vệ sinh máy kỹ các bộ phận của máy ép trái cây. Không được rửa qua loa để vẫn còn lại hoa quả giữa các bộ phận sau sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng nước ép. Cất giữ máy:Sau khi vệ sinh máy ép, các bạn có thể tháo rời hoặc lặp lại nhưng nên cất giữ trong hộp tránh bụi bẩn hay các loại côn trùng, chuột bọ nhé!

Trên đây là một số bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ cho máy ép trái cây. Mong rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp ích cho các chị em. Chúc mọi người sử dụng máy hiệu quả nhé!

Chưa có câu trả lời nào