Mua nước rửa bát của hãng nào an toàn?

Tình hình là em đọc báo thấy bảo dùng nước rửa bát không an toàn sẽ gây ung thư dạ dày, em lo lắng quá. Nhà em trước giờ toàn mua sunlight với Mỹ Hảo thôi.

Các mẹ cho em hỏi, các mẹ đang dùng nước rửa bát của hãng nào thế ạ? Tư vấn cho em loại nước rửa bát có thành phần lành tính với. Em cảm ơn các mẹ.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Ở siêu thị UNI chỗ Phạm Ngọc Thạch có bán nước rửa chén của Nhật thì phải. Nước không quá đậm đặc như đồ của mình, cũng không mùi đậm như nhà mình- đồ Nhật thì nhẹ nhàng,không chứa hóa chất độc hại. -Em quên béng tên rồi, để em về xem lại nhé. (tuy nhiên hiện nay em vẫn dùngnước rửa chén Sunlight cho tiết kiệm hihi, rửa kĩ lại lần nữa rồi tráng nước sôi )

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Mình thấy các loại nước rửa bát mà ở VN mình hay dùng ko hề "ko hại da tay" với "chứa vitaminE" như quảng cáo chút nào. Mình từng dùng nước rửa bát ở nước phương Tây thấy rất dịu nhẹ. Da tay mình nhạy cảm, dễ bị tróc mà dùng ko bị sao cả. Bên đó có hàng giả (bao bì i hệt) của Trung Quốc vừa dùng thử đã thấy tay khô, tróc da. Khi mình về VN dùng loại sunlight thì cũng thấy bị y như vậy... Ở VN nói thật đa số hàng hóa ở các siêu thị nhỏ và hàng bán lẻ đều có hàng TQ trà trộn hết, chủ yếu là dầu gội, sữa tắm, nước rửa bát.... Ngay cả các loại kẹo bánh, BVS... cũng làm đc i hệt. Các mẹ cẩn thận nhé.

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Nhà em cũng dùng Amway, tên nó là Dish Drops. Giá trên website cho một chai 1L là 280k nhưng nếu là member thì rẻ hơn 15% thì phải. Em ko nhớ rõ % chiết khấu vì em lấy của bà chị họ. Bà này đăng kí mem để lấy rẻ cho cả họ hàng nhà em xài chứ ko đi bán.

Cái chai 1L này pha loãng ra (có bình pha loãng chia tỉ lệ), đậm hay loãng tùy ý mình. Nhà em thường pha tỉ lệ 4:1 tức là 4 nước 1 nước rửa bát, dùng một tháng hết một bình pha loãng, cả năm mới hết chai 1L.

Cái này mùi dừa khá thích, rửa dầu mỡ cực sạch dù nó ít bọt. Mới đầu em ko quen kiểu ít bọt nên cho nhiều, mẹ em xót tiền mắng suốt. Sau phát hiện ra dùng cái này phải dùng miếng bọt biển thì nó mới bọt, dùng lưới thì chả bọt gì cả.

Giờ bảo em dùng lại Sunlight với Mỹ Hảo em chịu, vì mùi nó ghê quá, dù trước em dùng suốt

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Nhà em trước có dùng nước rửa chén Amway rồi , cả nước lau nhà, cho tới kem đánh răng nữa tại cô bên cạnh nhà giới thiệu hay quá nên mẹ em mua. Nhưng mà nói thật là em thấy cũng không thấy có gì tốt hơn đặc biệt - mà giá thì đắt quá.
Còn chai nước rửa chén ở UNI Mart là của KAO - có tên là CuCute -nhà sếp em đang dùng -chị thử check xem

Mai Huyền Châu
Mai Huyền Châu
Trả lời 7 năm trước

Mình đã và đang dùng NRC của amway, ban đầu không dùng mút rửa chén thấy không quen vì không ra bọt, cũng sợ không sạch nhưng càng dùng càng thích khám phá nhiều ưu điểm: thích nhất là ít bọt,mau sạch và khử mùi tốt ... biết cách dùng sẽ là tiết kiệm.
Tình cờ khẳng định được ưu điểm khử mùi thôi: Mình rất sợ bình nước cắm hoa huệ, không rửa liền mà ngâm nước thêm vài giọt NRC amway, ngày sau rửa thì không còn nghe hôi nữa. Theo mình nghĩ sản phẩm amway có nhiều đặc điểm riêng, nếu hiểu và sử dụng đúng cách thì hài lòng.
Chỉ có điều đặc điểm ít bọt làm nhiều người e ngại nhưng mình thấy sợ những sản phẩm nhiều bọt.
Kem đánh răng amway dùng cũng thích, mùi nhẹ, dùng tiết kiệm. Mấy sản phẩm còn lại để bữa nào làm xong nhà sẽ thử vì bây giờ ở chung đại gia đình mà nhiều người không biết cách xài nên rất lãng phí.

Phạm Hoài Bảo An
Phạm Hoài Bảo An
Trả lời 7 năm trước

Mình thấy Alio của Đức dùng thích lắm. Nhẹ nhàng và sạch sẽ, dùng xong ko bị khô tay. Mình thấy bán trung bình là 55k/500ml hoặc 75k/1lit.

Thi thoảng mình cũng mua của Nhật xài nhưng ko hiểu sao mình thấy rất hao mặc dù cũng rất thích..

Cái NRB Amway ko hiểu sao mình cứ thấy mùi tiệt trùng nên rất sợ.

Trần Hồng Anh
Trần Hồng Anh
Trả lời 7 năm trước

Mình cũng đang dùng Amway, thấy thích đấy chứ. Tuy nhiên, khi rửa chảo ko dính, hoặc đò nhựa có dính nhiều dầu mỡ thì ko ra hết, vẫn cứ thấy bếch dầu mỡ, rất khó chịu, còn đồ sành sứ, thuỷ tinh thì tốt lắm, rửa xong mọi thứ đều sáng loáng, sạch bóng dầu mỡ, kể cả miếng rửa chén cũng sạch sẽ, không bị đọng lại dầu mỡ. Và đặc biệt ưu điểm cuả Amway là tiết kiệm được nước rất nhiều, không bị dính nhớt xà phòng như sunlight, rửa hoài mà ko hết nhớt, và như thế cũng tiết kiệm được thời gian.
Mình xin nói thêm, mình khen thế ko phải vì mình là người bán hàng cho Amway đâu cả nhà nhé. Những người bán hàng cho mình vẫn thường xuyên kêu gọi mình tham gia đăng ký làm người bán hàng cho Amway, mình ko đồng ý, chỉ đơn giản là khách hàng đi mua hàng thôi.

Bùi Trâm Anh
Bùi Trâm Anh
Trả lời 7 năm trước

Đừng tham rẻ

Không nên tham rẻ mua những chai nước rửa bát rửa bát 3 không (không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng) trôi nổi trên thị trường. Bởi rẻ hơn được chút ít tiền nhưng nó gây hại rất lớn cho sức khỏe. Ví dụ như thức ăn đựng trong bát đĩa rửa chưa sạch, chất Natri hiđroxit có trong nước rửa bát sẽ tác động xấu đến dạ dày, ăn mòn miệng, làm chức năng của hệ men tiêu hóa của bạn bị suy giảm. Nếu để da tiếp xúc trực tiếp với hóa chất trong nước rửa bát thì sẽ khiến da mỏng đi, dễ bị bào mòn, viêm da.

Nước rửa bát kém chất lượng rất độc hại. Ảnh minh họa

Ngoài ra, nước rửa bát trôi nổi thường dùng phẩm màu công nghiệp không có nguồn gốc rõ ràng, rất dễ gây ngộ độc nếu không được rửa thật kỹ với nước sạch.
Vì vậy, các bà nội trợ tuyệt đối không mua nước rửa bát rẻ tiền, không nhãn mác.

Nên mua nước rửa bát có thương hiệu

Nước rửa bát đảm bảo sức khỏe là loại có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản xuất theo quy trình hiện đại cùng những tiêu chuẩn an toàn quốc tế. Chúng là sản phẩm của những công ty lớn, bên ngoài chai/lọ luôn có tên hãng, tên thương hiệu, ghi nguồn gốc, thành phần, có ngày sản xuất hạn sử dụng và chứng nhận an toàn sử dụng của các cơ quan chức năng.

Tốt nhất, các bà nội trợ nên chọn mua nước rửa bát loại đậm đặc của các nhãn hiệu uy tín. Những sản phẩm này có thể đắt hơn loại trôi nổi trên thị trường nhưng cho khả năng tạo bọt nhiều hơn, rửa được nhiều bát đĩa hơn. Ngoài ra, bát đĩa sau khi rửa còn lưu lại hương thơm tự nhiên dễ chịu mà không độc hại cho da tay.

Cần chú ý hàng nhái

Có một thực tế hiện nay là khá nhiều các thương hiệu nước rửa bát bị làm nhái theo hình thức chỉ thay đổi 1 từ trong tên của sản phẩm để ghi trên vỏ chai. Ví dụ nước rửa bát Sunlight của công ty Lever Việt Nam có một số nhãn hiệu nhái như Skylight được bán trên thị trường với giá rẻ hơn rất nhiều. Vì hàng nhái chỉ khác rất ít so với hàng thật nên người tiêu dùng cần xem xét kỹ vỏ chai để không bị đánh lừa, mua nhầm hàng nhái.

Một vài lưu ý khi sử dụng nước rửa bát để đảm bảo sức khỏe

- Khi rửa cần pha loãng nước rửa bát với nước sạch, kết hợp với miếng rửa tạo bọt. Với cùng lượng nước rửa chén, công cụ rửa tạo bọt này có thể giải quyết được gấp đôi số chén đĩa bẩn so với loại giẻ không tạo bọt. Đây chính là cách cân bằng cả hai mục tiêu vệ sinh và tiết kiệm.

Nên sử dụng miếng tạo bọt để rửa bát

- Không nên dùng quá nhiều nước nửa bát: Đúng là lượng nước tẩy rửa nhiều sẽ gia tăng hiệu quả làm sạch song điều đó đồng nghĩa với việc rất khó rửa sạch hết hóa chất, những chất còn sót lại sẽ thôi ra thức ăn khi dụng cụ đó được tái sử dụng gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

- Không đổ nước tẩy rửa trực tiếp lên bát đĩa bẩn bởi làm như vậy vừa lãng phí mà khả năng sau khi tráng lại bằng nước sạch, lượng hóa chất còn tồn dư lại trên bề mặt bát đĩa sẽ khá nhiều.

- Phải tráng bát thật kỹ, không nên tráng qua loa: Một số người thường chỉ tráng qua loa, bát đĩa hết bọt là được. Thực tế, nếu tráng qua loa, các hóa chất vẫn còn bám trên bề mặt chén đĩa và mắt thường không thể phát hiện ra. Do đó, để làm sạch các chất này, tốt nhất nên tráng bát đĩa cho thật kỹ, từ 2 đến 3 lần trong chậu nước sạch sau khi rửa.

Nên rửa ngay chứ không ngâm bát đĩa quá lâu trong nước rửa bát đã pha loãng. Ảnh minh họa

- Không ngâm chén đũa trong dung dịch nước rửa chén quá lâu: Thời gian ngâm dụng cụ đựng thức ăn trong dung dịch tẩy rửa càng lâu thì nguy cơ các hóa chất đó ngấm vào chén đĩa càng cao. Đối với các loại đũa, muỗng làm bằng chất liệu dễ thấm như tre hoặc gỗ khi đã ngấm hóa chất thì không thể tẩy rửa sạch được. Tốt nhất, nên rửa luôn bát đĩa dưới vòi nước chảy thay vì ngâm trong nước rửa bát đã pha loãng.