Bếp điện từ munchen 3 bếp có cần chạy dây điện to không?

Rất nhiều gia đình có xu hướng sắm một chiếc bếp hỗn hợp có cả từ, cả hồng ngoại để đun nấu cho tiện vì có thể tận dụng được những bộ nồi cũ mà bếp từ không đun được, chính vì lẽ đó mà không ít khách hàng đã "nhăm" những chiếc bếp điện từ 3 bếp của hãng munchen, nhưng điều mà người tiêu dùng còn nghi ngại đó là việc dùng bếp 3 có yêu cầu dây điện to hơn bếp đôi để chạy cho bếp không và dùng cỡ dây bao nhiêu là đủ?

Đáp ứng những thắc mắc đó, hôm nay blog sẽ viết bài về vấn đề dây điện sử dụng để chạy cho bếp điện từ 3 hoặc 4 bếp hiện nay không chỉ của hãng Munchen mà còn rất nhiều các hãng bếp khác nữa.

Chọn dây dẫn thích hợp cho bếp điện từ nhiều vùng nấu vừa an toàn, vừa tiết kiệm

Như đã biết bếp điện từ munchen 3 bếp nấu là một dòng sản phẩm "luxury" của thương hiệu bếp đến từ Đức, với đặc trưng riêng của thiết kế về công suất và số lượng vùng nấu lớn nên tiết diện dây dẫn điện sử dụng để tải cho những chiếc bếp đó.

Căn cứ vào tổng công suất bếp khi sử dụng tất cả các vùng nấu cùng lúc, kết hợp với tính toán thực nghiệm nhiều lần để đảm bảo mức độ an toàn nhất thì chúng ta có công thức tính tiết diện dây dẫn theo công suất của bếp là : 

S=P/J

+ S: tiết diện dây dẫn 

+ P : tổng công suất của bếp

+ J: mật độ dòng điện qua tiết diện dây dân (phụ thuộc vào vật liệu làm day điện, nhưng hiện nay ở nước ta hầu hết dây điện có lõi bằng đồng nên  giá trị của J = 1320w/mm2).

Tham khảo thêm bài viết : Dây điện to"bao nhiêu" là đủ dùng bếp từ đôi munchen ?

Đối với mẫu bếp điện từ munchen QA 300I có tổng công suất là 5400w thì tiết diện dây 5400/1320=4 mm2, còn đối với mẫu bếp điện từ munchen gm 6318 mới có công suất là 6400 thì tiết diện dây 4,5 mm2. nhưng trên thị trường tiêu chuẩn tiết diện dây dẫn điện chỉ có 4mm2 nên trong trường hợp gia đình chọn mua bếp điện từ munchen 3 bếp nấu nói chung sẽ chọn dây 4mm2 để dùng làm dây dẫn cho bếp.

Dây dẫn sử dụng cho bếp điện từ munchen bé hơn so với các bếp khác do có bộ san điện ic5

Một lưu ý nhỏ nữa là, khi lắp đặt bếp điện từ munchen 3 bếp nấu thì nên dùng thêm 1 aptomat trung gian với thông số từ 30 A trở lên, điều này đảm bảo không có hiện tượng "mo ve" khi sử dụng bếp thời gian lâu năm, thêm nữa là chú ý tiếp địa cho bếp để đảm bảo an toàn cho người dùng. Chắc chắn qua những thông tin chia sẻ trên các gia đình không còn băn khoăn về dây điện khi chọn mua bếp điện từ munchen 3 bếp về sử dụng, tránh những lãng phí không đáng có.

nguồn :vanelove201290.blogspot.com

Chưa có câu trả lời nào