Có nên mua máy làm sữa chua không?

Chào các bạn,

Mình thường xuyên làm sữa chua cho cả nhà ăn. Bé nhà mình và chồng mình đều rất thích ăn sữa chua nên 1 tuần mình thường phải làm 2 mẻ, mỗi mẻ được 6 hũ. Có điều ủ bằng nồi cơm điện thường phải đun nước nóng, cực quá. Mình tính mua 1 cái máy làm sữa chua để tiết kiệm thời gian nấu nướng. Không biết có nên không các bạn nhỉ? Mong các bạn cho mình lời khuyên. Nếu mua thì nên mua của hãng nào? Giá thành ra sao thì bền và đảm bảo? Mình cảm ơn. 

Vũ Phong Linh
Vũ Phong Linh
Trả lời 8 năm trước

Gọi là máy làm sữa chua nhưng thực ra không phải máy sẽ tự động làm tất cả các công đoạn để ra thành phẩm là sữa chua. Máy đơn giản chỉ là thiết bị ủ nhiệt những nguyên liệu đã được pha chế theo tỉ lệ để giúp chúng ta làm được sữa chua một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Trong quá trình sử dụng bạn nhớ luôn vệ sinh máy và cốc sạch sẽ, khi ủ nên để máy ở nơi khô ráo, nhiệt độ xung quanh không nóng cũng như lạnh quá. Không để ở trong môi trường chạy máy điều hòa. Sau khoảng thời gian từ 6 – 8 tiếng ủ (tùy mùa), bạn tắt máy và lấy cốc sữa chua ra để ở ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng trước khi dùng để sữa kết dính và khi thưởng thức sẽ ngon, mát hơn.


Sau đây là một số lưu ý khi mua máy làm sữa chua
:

-Thương hiệu, nguồn gốc, xuất xứ: thị trường hiện có nhiều thương hiệu như Myota, Kangaroo, Misushita, AnAn, Severin, Silkma, Magic One, Vivify, NUC, Argo, Facare… với các xuất xứ khác nhau: Nhật, Úc, Đức, Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan… trong đó hàng xuất xứ từ Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan thường có kiểu dáng đơn giản, máy ít tính năng và giá rẻ. Các hãng xuất xứ từ Nhật hay Hàn Quốc cũng được đánh giá cao hơn. Máy của các hãng châu Âu thường được đánh giá cao hơn bởi thiết kế đẹp, chắc chắn, có nhiều tính năng (hẹn giờ bật, hẹn giờ tắt, khả năng bù trừ nhiệt độ…), có độ bền tốt. Nên chọn những thương hiệu lớn có uy tín, chọn mua sản phẩm chính hãng ở các siêu thị điện máy lớn để tránh bị mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

-Dung tích mẻ làm: các máy chủ yếu có dung tích mẻ làm từ 1 – 2 lít sữa chua thành phẩm. Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn chọn loại máy có 6 cốc, 8 cốc hay 12 cốc.

-Tính năng: ngoài tính năng cơ bản là ủ nhiệt làm sữa chua, một số máy có các chức năng tắt bật, điều khiển bằng cơ, số khác lại điều khiển thông qua bảng điện tử. Có máy có thêm chế độ hẹn giờ tắt, chế độ bù trừ nhiệt độ theo mùa, chế độ ngắt điện tự động… Ngoài ra, tùy từng máy mà có thể làm sữa chua từ sữa đậu nành, sữa chua hoa quả… được không.

-Chất liệu cốc: các mẫu máy có xuất xứ từ châu Âu thường đắt tiền hơn nên cốc đi kèm thường là cốc thủy tinh có nắp nhựa. Các hãng giá rẻ thì hay sử dụng loai cốc bằng nhựa còn sản phẩm của Hàn Quốc thì có thể là cốc sứ. Cốc thủy tinh và cốc sứ dễ vệ sinh hơn, không bị ám màu và ám mùi qua quá trình sử dụng nhưng lại dễ vỡ và giá cao khi thay thế.

-Chế độ bảo hành sản phẩm: khi mua sản phẩm cần xem bao bì có bị bóp méo không, thời gian bảo hành máy thường là 12 tháng, tuy nhiên cũng có những hãng chỉ bảo hành trong vòng 3 tháng hoặc có hãng được bảo hành lên tới 3 năm. Do đó cần xem xét kỹ chế độ bảo hành để hưởng quyền lợi của mình khi máy bị trục trặc trong thời gian bảo hành.

-Tham khảo: phản hồi trên mạng, diễn đàn và check giá tại một số địa điểm trước khi mua.

http://www.vatgia.com/home/m%C3%A1y+l%C3%A0m+s%E1%BB%AFa+chua.spvg

Lưu Trương Thùy Trang
Lưu Trương Thùy Trang
Trả lời 8 năm trước

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng 1 - 2 hũ sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bạn trẻ đẹp và sống khỏe hơn. Vì vậy, để tiết kiện hơn cho túi tiền của bạn, đồng thời giúp bạn trổ tài “khéo tay hay làm”, MAGIC ONE xin giới thiệu Máy làm sữa chua Magic One công nghệ Hàn Quốc, sản xuất tại Việt Nam sẽ giúp bạn tự làm món sữa chua ngon lành, bổ dưỡng.


CÔNG TY MAGIC ONE

Đ/C: 222/5 Quang Trung Phường 10 Gò Vấp

Hotline: 08 6279 2472 - 08 6279 4472

- Với máy làm sữa chua Magic One-

-Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại-

Máy làm sữa chuađược thiết kế lịch lãm, màu sắc trang nhã với dây cắm linh hoạt, bạn sẽ cảm thấy việc làm sữa chua tại nhà trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần pha sữa tươi và sữa chua có sẵn theo tỷ lệ, đổ vào các cốc đi kèm với máy, bấm nút công tắc điện của máy, sau khoảng 6 - 8h ủ thì cất vào ngăn mát tủ lạnh, đợi sữa chua đông lại là có thể mang ra thưởng thức.Đặc biệt, máy có thể làm tới 8 cốc sữa chua trong 1 lần, để bạn có thể thoải mái làm nhiều sữa chua để cả nhà giải nhiệt mùa hè.

- Dễ dàng đánh dấu mốc thời gian bạn làm bằng cách xoay theo số trên nắp mỗi cốc -

Cách sử dụng:

1. Khử trùng: Dùng nước nóng tráng cốc thủy tinh trong 1 phút trở lên để diệt vi khuẩn. Không được dùng nước nóng tráng nắp kính trong suốt và thân máy.

2. Pha chế: Cho nguyên liệu vào trong máy theo tỷ lệ pha chế, khấy đều sau đó cho vào cốc thủy tinh và đậy nắp.

3. Thao tác: Cho cốc thủy tinh sữa đã hoàn thành vào trongmáy làm sữa chua, đậy nắp, cắm điện và chỉnh nút thời gian “TIMER”, cài đặt 8 - 12 giờ và ấn nút “ON/OFF”, đèn phát sáng sẽ bắt đầu lên men. Trong quá trình lên men, đèn sẽ chuyển sang màu xanh lục biểu thị đang trong quá trình giữ điện độ lên men.

4. Bảo quản và pha chế: Sữa chua vừa lên men có thể dùng ngay. Bảo quản trong tủ lạnh hoặc pha chế tùy theo khẩu vị như thêm nước hoa quả, quả khô, đường, mật ong...

-Phiếu bảo hành kèm theo-

Sữa chua được làm bằngmáy làm sữa chuaMagic One tăng gấp 2,4 x 103 lần khuẩn sữa so với sữa chua thông thường. Sữa chua thông thường đã qua xử lý để có thể bảo quản được lâu, thuận tiện trong vận chuyển, vì vậy mà chất lượng khuẩn sữa, vitamin và khoáng chất trong sữa giảm đi rất nhiều. Với tính năng vượt trội sản phẩm sẽ đem lại sức khỏe, sự thoải mái và tiện nghi cho mỗi gia đình.

-Thưởng thức món sữa chua ngon lành và bổ dưỡng thật đơn giản nhờ máy làm sữa chua Magic one-

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước
làm sữa chua bằng ồi cơm điện cũng được bạn ạ, không cần phải mua máy làm gì cho tốn tiền :D