Nên mua máy xay sinh tố cầm tay hay máy sinh tố đề bàn bàn đa năng?

Nhà em có con nhỏ sắp tròn 6 tháng, đang bắt đầu ăn dặm. Em đang tìm hiểu để mua một máy xay phục vụ cho việc ăn dặm của con. Nhưng băn khoăn quá, không biết nên mua máy xay sinh tố cầm tay đa năng hay máy đề bàn đa năng? Nghe nhiều người nói thì máy xay sinh tố cầm tay tiện dụng và sạch sẽ. Còn máy đề bàn thì bền hơn và có thể làm được nhiều món hơn. Em chưa biết chọn mua máy gì, và nên mua máy sinh tố của hãng nào trong khoảng 3 triệu đổ xuống. Xin các bác tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn. 

Nguyễn Thu Thủy
Nguyễn Thu Thủy
Trả lời 9 năm trước

Máy say sinh tố cầm tay thì tiện hơn, không phải mất nhiều công đoạn có thể thực phẩm ở cốc hay bát là xay được luôn nhưng lại làm thực phẩm bắn ra ngoài bạn nhé.

Theo mình bạn nên chọn mua máy xay sinh tố đa năng . Chọn mua của hãng philips hay panasonic đều được bạn nhé. có nhiều sản phẩm chỉ khoảng 1 triệu cũng đã ok rồi

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 9 năm trước

Mình thấy chọn máy sinh tố cầm tay, nhanh gọn, tiện dụng, dễ sử dụng và đặc biệt là dễ vệ sinh. Mình đang dùng máy xay cầm tay đa năng của hãng Braun thấy rất thích.


Những thức ăn của bé đang tuổi ăn dặm và tuổi nhỏ thường rất ít do đó xay bằng máy xay cầm tay thì không bị dính vào thành cốc, có thểxay trực tiếpvào bát ăn, nồi ăn của bé. Như thế lượng thức ăn vẫn nguyên, chất dinh dưỡng cũng còn nguyên vẹn.

Trong khi đó, nếu dùng máy xay sinh tố hay các loạimáy xay đa năng khácngoài rất cồng kềnh còn rất khó khăn cho khâu làm vệ sinh sau khi xay xong. Thức ăn xay xong sẽ dính hơn lên lưỡi xay, thành cốc xay, và cuối cùng lượng thức ăn sẽ chẳng còn lại được là bao.

Hiện nay, Máy xay cầm tay có thể tích cối xay thường là 1-1,5 lít, cá biệt có loại máy xay cầm tay sức chứa lên đến 2 lít. Việc thay đổi cối xay còn hỗ trợ cho các bà nội trợ trong việc chuyển đổi chất liệu từ khô qua ướt hoặc ngược lại.
Bên cạnh việc thay đổicối xay, nhà sản xuất còn thay đổi một số chi tiết như cho phép máy xay cầm tay có thể lắp đặt kết hợp các cỡ lưỡi dao khác để xắt lát, xay nhỏ. Nếu như những loại máy xay cầm tay giá rẻ chỉ duy trì một tốc độ thì nay các loại máy xay cầm tay cao cấp đã có thể chuyển đổi các tốc độ nhanh chậm để điều chỉnh độ nhuyễn của chất liệu.Ngoài ra, trong quá trình bé ăn dặm. Nếu dùng máy xay sinh tố xay các đồ ăn cho bé thì đồ ăn sẽ quá mịn. Sau này bé sẽ khó khăn trong việc ăn cơm. Khi đó, máy xay cầm tay sẽ là một lựa chọn phù hợp, các bà mẹ có thể tự điều chỉnh độ nhuyễn, thô cho đồ ăn của bé.

Mời các bạn tham khảo thông tin một số máy xay cầm tay phổ biến trên thị trường hiện nay:
Máy xay cầm tay Philips HR-1361:825.000 ₫
Máy xay cầm tay Philips HR-1613:1.325.000 ₫
Máy xay cầm tay Philips HR-1364:1.210.000 ₫
Máy xay cầm tay Philips HR-1617:1.465.000 ₫
Máy xay cầm tay Saiko HB-501S (Có ca đựng):520.000 ₫
Máy xay cầm tay Braun MR-530 Sauce:1.495.000 ₫
Máy xay cầm tay Braun MR-500 Soup:1.145.000 ₫
Máy xay cầm tay Braun MR-300:825.000 ₫
Hi vọng những thông tin trên giúp bạn hiểu được phần nào các loại máy xay cầm tay trên thị trường hiện nay!