Tư vấn sử dụng bếp điện hay bếp từ thay bếp ga và nên sử dụng của hãng nào?

Em nhờ mod một ty để nhờ các mẹ thông thái tý, Mẹ nào đã dùng rồi cho e kinh nghiệm với nhất là cho model nữa thì càng tốt. e cảm ơn ah

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Đúng đấy. Mình đã đổi dùng bếp từ được 2 năm nay và hoàn toàn hài lòng.
Trước mình dùng bếp gas. Ôi thôi nóng cứ gọi là chảy mỡ. Mình phải lắp điều hòa ở bếp vì nhà mình sinh hoạt hết ở phòng nay. Chỉ ngủ thì sang phòng ngủ thôi. Mình dùng bếp gas thấy cũng tốn gas lắm. Đổi sang bếp từ thì gần như phải đầu tư lại toàn bộ nồi niêu chảo và bếp. Mất hơn 30tr. Nhưng hài lòng thì phải 10 điểm. Mẹ nào bảo xào rán bếp từ ko ngon thì xem lại nhé. Vì vẫn ngon như thường ạ.
Bếp từ ko nóng như bếp hồng ngoại. Nhưng vẫn có nóng đấy chứ ko phải là mát rượi đâu. Đc cái là nó chỉ nóng ở đáy nồi và ko mất nhiệt như bếp hồng ngoại. Các mẹ thử xem, bếp hồng ngoại nó nướng được cả thịt trên bề mặt bếp thì nhiệt nó tỏa ra khủng khiếp thế nào. Còn bếp từ thì chỉ mặt nồi nóng, còn cả mặt bếp xung quanh vẫn mát rượi ạ.
Nhược điểm thì như mình nói ở trên, các mẹ phải đầu tư mua lại hết nồi chảo. Mình mua của Đức, loại MWF, mất 12 tr. Cái bếp từ 4 mặt củ ACG cũng Đức.
Đó là mình cầu kì, chứ nếu điều kiện ko cho phép, các bạn cứ nầu bằng bếp đơn ăn lẩu cũng ok. Nồi thì các bạn mua bộ nồi inox của HQ liên doanh ý. Mình vừa mua hộ chị ở quê mình 700k trên SCJ ý, cũng thấy dày dặn lắm. Chảo chỉ cần 1 chiếc mua ở siêu thị khoảng 150k. Về chảo, mình thích em chảo Elo của đức, nhưng mà 2tr hơn kìa. Đang tiếc nên cứ từ từ.
Mình thấy thật sự tiện lợi. Còn lo về vấn đề mất điện ư? Hà nội mất điện thì chuyện nhỏ mà. Mất điện thì ta cho cả nhà đi ăn hàng 1 bữa. Có gì đâu mà lo.
Mẹ nào muốn tham quan tham khảo bếp từ nhà mình thì cứ qua nhé.