Thông tin nấm linh chi bổ sức khỏe tốt nhất

Hiện nay, ở nước ta bệnh tiểu đường tăng đột biến, để phòng ngừa căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, chúng ta có thể phòng ngừa bằng những thuốc hay dược phẩm gì? Chúng tôi rất quan tâm & mong nhận được phản hồi chia sẻ từ quý đọc giả

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

1. Nên dùng linh chi được gieo trồng chuyên nghiệp vì chất lượng ổn định, bảo đảm hiệu quả và không có phản ứng phụ bất lợi. Trái với quan niệm của nhiều người, linh chi mọc hoang lại không an toàn, vì hiện nay con người khó kiểm soát được sự ô nhiễm môi trường.

2. Chỉ nên mua linh chi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đừng xuôi lòng trước những quảng cáo đường mật như linh chi… trên rừng, trên núi.

3. Linh chi chất lượng tốt thì hai mặt không bị mọt, mặt dưới có màu từ vàng chanh nhạt đến trắng. Mặt dưới linh chi có màu vàng nghệ thường không tốt, vì đó không phải là màu tự nhiên của nấm. Mặt trên có mầu nâu không bóng. Có một chút phấn trắng trên mặt để chắc chắn nấm không bị sơn màu.

4. Nếu dùng linh chi nấu nước uống, nên chọn nấm có kích thước vừa phải, đường kính 8 – 25 cm. Ở kích cỡ này, nấm chưa bị hóa gỗ hoàn toàn, hàm lượng các hợp chất polysaccharide và triterpen còn cao nên dễ ly trích khi nấu trong nước. Dày mỏng không quan trọng vì Linh chi trồng đúng kỳ thu hoạch 2 năm cho hàm lượng chất bổ cao nhất.

5. Chọn nấm có mùi thơm dễ chịu, không hắc. Khi nấu lên uống sẽ có vị đắng và mùi thơm dễ chịu.

Các công ty dược phẩm trên thế giới khi chiết xuất hoạt chất của linh chi để sản xuất dược phẩm cũng chỉ dùng nấm theo tiêu chuẩn trên.