Có ai đang dùng hộp hút chân không để bảo quản thực phẩm không ạ? Cho em ý kiến với!

Do tính chất công việc nên em ít có thời gian đi chợ và siêu thị, tối về là mệt rã rời. Nếu chỉ đi mua thức ăn vào ngày chủ nhật cuối tuần thì phải mua số lượng lớn thức ăn đủ dự trữ cho 7 ngày tiếp theo. Nhưng các chị cũng biết đó, rau cải mà đem về lặt rửa, xốc cho ráo nước rồi bỏ vào tủ lạnh thì tối đa chỉ để được khoảng 2 ngày, sau đó nó sẽ bị thối úng đi. Còn nếu quăng luôn đống rau chưa xử lý dính đầy bùn đất vào tủ lạnh thì em lại không có can đảm vì làm vậy sẽ trực tiếp đưa vi khuẩn vào môi trường tủ lạnh. Thịt cá thì khỏi phải nói, mua về là phải xử lý liền, nấu chín liền rồi đông lạnh để dành ăn.

Tự nhiên hôm nay em tình cờ nhìn thấy mấy cái link này trong khi lướt web. Đây là những link rao bán bộ hộp nhựa có kèm bơm hút chân không, nghe bọn họ quảng cáo là chỉ cần bỏ thức ăn tươi sống vào và dùng bơm rút không khí ra khỏi hộp là bảo quản thực phẩm được 7-14 ngày không cần tủ lạnh? Có chị nào đã dùng thứ này rồi thì làm ơn cho em biết ý kiến một cách chi tiết với. Có nhiều loại hộp hút chân không quá, các chị cho em lời khuyên với nên mua loại nào đây? Loại hộp có bơm rời để rút không khí thủ công hay loại máy phải cắm điện mới rút không khí được? Loại nào tốt hơn và bền hơn?

 

 

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Cảm quan em thấy dùng máy đấy cho gia đình ổn vì nó sử dụng hộp hút chân không, có thể sử dụng lại nhiều lần.
Nhà em cũng dùng 1 máy hút của tàu cựa (em dùng để đóng gói thịt gác bếp), hiệu DZ300A, giá là 1.750.000.
Máy DZ300A, có thể hút được mọi loại túi nhưng để giữ đc chân không chị phải chọn túi tốt. Để sử dụng máy hiệu quả thì khi mua đồ ăn về chị chia sẵn lượng ăn cho 1 bữa rồi tiến hàng hút chân không, ăn túi nào thì cắt túi đấy. Túi em nghĩ là chỉ dùng 1 lần nếu chứa thực phẩm sống, có thể dùng nhiều lần nếu chứa rau.
Máy này chị seach trên mạng nhiều lắm.
Ngoài ra còn có máy Seatle của hàn nữa, nhưng giá đắt.