Tư vấn mua máy rửa bát?

Các bạn ơi, có bạn nào đã dùng máy rửa bát cho em hỏi với. Dùng máy rửa bát có thích không, có rửa được nồi không và dùng loại nào thì tốt. Em xin cảm ơn trước.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nhà chị thì không dùng nhưng chị bạn chị có dùng của Electrolux.
Do nước của mình không đảm bảo, chẳng nhớ rõ là có thành phần gì đó dễ làm hỏng máy hay sao đó nên người dùng sẽ phải mua thêm 1 thứ như dạng muối để cho vào mỗi lần vận hành máy. Cái này phải mua từ nước ngoài nhưng cũng có bán ở đây. Thông thường số bát đĩa mình dùng 1 lần là quá ít để vận hành máy nên hầu như các nhà toàn chỉ cho vào máy, xối nước cho hết thức ăn rồi cho nó nằm đó chờ đến khi đủ 1 mẻ mới bật máy 1 lần. Ở nhà bạn chị thường là 3 ngày vì nhà 4 người chỉ ăn ở nhà bữa tối mà mình không như Tây là sử dụng nhiều bát đĩa trong mỗi bữa.
Nhà bạn chị mua hồi Electrolux giảm giá đấy, cách đây khoảng 2-3 năm thôi. Hình như không rửa nồi thì phải, mà nói thật rửa bát hàng ngày ngại nhất không phải là mấy cái bát mà chính là nồi niêu, dao thớt và cọ cái bếp cơ.

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Hiện tại thì nhà em đang dùng một cái máy của Nhật. Nhỏ gọn và tiện lợi. Theo như kinh nghiệm hỏi han của em cái thời trước khi mua thì nếu là máy của Châu Âu, Úc... thì rủa không tốt bằng máy của Nhật vì họ ăn bằng đĩa ( rất nông ) nên khi dùng để rửa bát ở nhà mình (ăn bằng bát ăn cơm, bát oto...) và nồi niêu... thì đáy sâu hơn rất nhiều nên rủa không sạch. Máy của Nhật thì khoẻ hơn và rủa sạch hơn nhiều vì họ có thiết kế để rủa bát và xoong, nồi. Nhà em đã thử rửa bát có dính cơm nguội khô bám chặt vào thành bát vẫn thấy đi sạch bong. Rất đạt yêu cầu. Em không rõ lắm là các loại máy ở nhà có giống thế không.

Như cái máy nhà em đang dùng thì thấy rằng nếu mình rủa bằng tay thì không bao giờ sạch bằng rủa bằng máy. Máy luôn tráng bằng nước nóng 60 ~ 70 độ nên không cần sấy mà khi lấy bát đĩa ra khỏi máy đã thấy là rất sạch sẽ, vệ sinh rồi. Cái đấy là cái lợi khi dùng máy chứ công sức thì không tiết kiệm được mấy đâu ạ. Thời gian xếp bát ra bát vào cũng ngại lắm. Thêm nữa là tốn điện, tốn tiễn xà phòng ( phải dùng xà phòng chuyên dụng). Các chị cứ cân nhắc kỹ trước khi mua nhé.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Nhà em thì hoan hô máy rửa chén bát muôn năm. Nhờ có máy mà em dỡ khổ thân em. Cứ vô tư nấu nướng, ăn uống xong dồn hết chén bát, dao thớt, nồi chảo, ly tách... vào máy rửa bát, xong vợ chồng con cái kéo nhau ra family room chơi với con...hehehe. Chén bát rửa xong sạch bong, ly tách ko một vết dơ.... ôi sao sung sướng thế ko biết.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Tôi đang dùng máy Atmor (hình như hàng Tây ban nha) thì phải (nhưng sản xuất tại Đông Nam á) loại 12 bộ giá mua khoảng 8 tr (cách đây 2 năm). Hai năm nay chạy tốt lắm, rửa được cả xoong, nồi đường kính 30cm
Ko cần dùng nước rửa chuyên dụng, mà chỉ cần dùng loại xà bông automatic (cứ loại xà bông ít bọt là được).
Nhà có 4 người, khoảng 2 ngày rửa 1 lần. Nếu mua máy thì đàn ông làm cũng được, chứ rửa tay ngại chết. Tất nhiên là tốn điện vì nó rửa trong 2 giờ, nhưng nước thì tốn ít.
Sướng nhất là khi có khoảng 10 người nhậu, ăn xong tống hết vào máy ngồi rung đùi.
Dùng máy phải lưu ý : ăn xong nếu chưa rửa ngay thì tráng qua nước rồi bỏ hết vào một cái xô ngâm. không để thức ăn bám khô vào rửa sẽ không sạch.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Nhà văn Lê Lựu lần đầu đi Mỹ có viết một bài trong đó có ca ngợi cái máy rửa bát và nói rằng phụ nữa VN không chiụ đổi mới trong cviệc nội trợ (cứ cho rằng rửa tay sạch hơn rửa máy).
Máy Atmor nhà em dùng loại xà bông chuyên cho máy giặt (hình như là OMO automatic thì phải) lý do XBông này ít bọt hơn XBông thường, mỗi lần rửa nó có cái muỗng lường, có xíu à. Một lần tôi thử cho XB thường lúc rủa xong mở ra bát đĩa đầy bọt XB. Lưu ý : cửa hàng bán máy khuyên nên dùng chứ không phải Man nghĩ ra.
Còn muối làm mềm nước chỉ dùng cho nước giếng khoan, nước máy thì không cần (cửa hàng họ hướng dẫn vậy).
Công xuất thì khoảng 200w nhưng là công xuất max (vì đun nước lên 70 độ trong vòng 15') , lúc rửa chắc chỉ 100 w thôi. Điện thì tốn đáng bao nhiêu.
Em rất ngại rửa bát nhưng có máy cũng vào rửa giúp vợ. Bác cứ mua đi đảm bảo sướng vô cùng. Nhớ mua loại 12 bộ bát đĩa đấy nhé.

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Nhà tớ mua cái Ariston ở siêu thị Pico Nguyễn Trãi 9 bộ giá 8,9T nhưng hôm nọ thấy tăng lên hơn 9T rồi. Tớ mua loại nhỏ vì nhà tớ ít người. Máy này cũng rửa được cả nồi nữa. Ở siêu thị HC đường Phạm Văn Đồng cũng có đấy. Máy này có cả chế độ ăn xong nếu chưa muốn rửa ngay vì ít bát có thể chạy để rửa sạch thức ăn bám vào rồi chờ có thêm bát rửa tiếp. Nhìn chung máy hình thức nhỏ gọn, đẹp.

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước

Tớ yêu cái máy rửa bát lắm cơ nó tiện đủ đường:
- Có bát nào bẩn tống luôn vào máy đóng của lại thế là bếp lúc nào cũng sạch tinh.
- Ăn tối xong xếp bát vào máy là có thời gian chơi với con trong khi máy chạy ì ì.
- Rửa xong có thể bảo ông xã luyện eo bằng cách xếp bát vào tủ, thực ra việc rửa bát ông xã chuyên làm vì luôn cho rằng mình có thể xếp được nhiều bát đĩa xoong nồi vào máy hơn vợ. 3D vision tốt hơn.
- Bát rửa bằng máy sạch vô cùng luôn.
- Liên hoan ko phải dính mặt vào cái chậu rửa bát trong khi người khác tán chuyện vui vẻ.
......
Máy nhà tớ là máy TEKA - Tây ban nha. Có bán tại cửa hàng CasaMia Thái hà ko nhớ số bao nhiêu, nhưng nếu đi từ chùa bộc lại thì nó ở phía bên tay phải của cái ngã tư trước khi đến siêu thị Thái Hà. (ko nhớ tên phố số nhà chi cả).
Xà phòng chuyên dụng và muối thì ngoài siêu thị fivimart - 66 bà triệu còn có cửa hàng trước cửa CLB Mỹ trên đường HBT - Dan's Bistro trong bãi xe Ngọc khánh - Kim mã (đối diện KS Daewoo).
Chúc các mẹ vui vẻ

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Mình chưa dùng máy Electrolux nhưng nghe nói là nó cũng rất sạch và bền (cặn trà dính chén cũng bay hết). Mới cả giá của nó cũng rẻ hơn 1 số máy của hãng khác. Hồi tháng 11 mình định mua 1 cái Electrolux, khoảng 16 triệu của Ý mà hết hàng....đành mua cái Fagor 12 bộ (tận 20 triệu). Đắt dã man con ngan...rửa cũng sạch nhưng mình không khuyên các mẹ mua Fagor đâu....dưới giá này có thể chọn Electrolux hoặc Teka ngon rồi. Biết cách sử dụng (cách xếp bát, cho xà phòng đủ....)thì rửa sạch hết thôi. Tết vừa rồi không có ôsin mới thấy cái máy này phát huy tác dụng....mình cho hết cả nồi niêu, xoong chảo lớn bé lẫn bát đũa +bình sữa của thằng cu vào máy....bát dính bánh chưng, muôi dính cơm nguội cũng sạch bong. Tiện thật

Hoàng Thanh Sơn
Hoàng Thanh Sơn
Trả lời 12 năm trước

Kinh nghiệm của Mình mua máy rửa bát cho 4 người nên mua loại 13 bộ.Thì 1 ngày mới phải rửa 1 lần.vừa tiết kiệm điện vừa tiết kiệm thời gian.Mà nên mua loại có chương trình rửa nhanh nói chung là mì̀nh thấy càng nhiều chương trình rửa và tiết kiệm nước càng tốt.Còn vỏ nên chọn vỏ thép không rỉ hoặc vỏ inox.Loại 8 bộ bên em cũng có nhập về bán nhưng không được đánh giá cao lắm.Vì nó chỉ cho mấy cái nồi vào là đã chặt máy rồi.giá cả thì loại 8 bộ với loại 13 bộ cũng chẳng chênh lệch gì.

Nên mua loại muối rửa bát chuyên dụng cho máy nhà mình dùng khoảng nửa năm mới hết hộp muồi 1kg đó. Dòng máy nhập khẩu từ châu Âu mình thấy chất lượng mà giá thành hợp lý còn mấy hãng Electrolux thì toàn hết hàng mà giá cao quá trời thấy họ bảo linh kiện thay thế cũng khó . Còn hãng Daiwa Đài Loan thấy nhiều người chê chất lượng kém nên không giám dùng.

Ms Ca
Ms Ca
Trả lời 12 năm trước

Bạn vô gian hàng rùi call cho mình nha _ giao hàng tận nhà ko thích đổi hoặc trả lại :))