Bếp hay nồi kho cá, nấu chè?

Em nghe nói ở Vn bi giờ có bếp hay nồi dùng để kho cá , nấu chè , và nhiều công dụng khác hay nữa, hình như là đồ của Trung Quốc nấu nhanh gọn lẹ, không phải trông nhiều. Ở HN thì em biết là chắc chắn có, có chị nào ở HN đã xài chưa, phát biểu cảm nghĩ cho em biết xem thế nào với
Còi lười
Còi lười
Trả lời 16 năm trước
Các bác ơi, mình đang dùng nồi này đó. Các hãng khác thì mình không biết nhưng mình đang dùng nồi của Trung Quốc. Nồi có thể kho cá, thịt, hầm các món khác nữa.... món nào mình cũng đã thử rồi, không tốn điện đâu mà lại rất tiện dụng đấy. Trước khi kho cá, thịt... mình cho đầy đủ các gia vị rồi, chỉ thêm một chút nước thôi vì trong quá trình nấu không cạn nhiều nước. Mình thường kho vào buổi sáng trước khi đi làm, chiều về đến nhà đã có sẵn một nồi cá, thịt kho thơm phức. Kho bằng nồi này cá thịt rất mềm mà không nát, giữ được mùi thơm rất đặc chưng. Mình nghĩ, loại nồi này có bán rất nhiều ở các cửa hàng đồ điện. Có nhiều giá khác nhau nhưng không đắt lắm đâu, chỉ khoảng 200.000 VNĐ đổ lại. Các bác thử dùng nhé!
Vespa
Vespa
Trả lời 13 năm trước

Tớ mua nồi này ở Sơn Hùng 120 Phố Huế

Nồi của tớ là nồi trung 390K hay 490K gì đó (k nhớ nữa vì hôm đó mua nhiều thứ)

- Công suất 250W - 300W - Có hẹn giờ - 2 chế độ nấu (nhanh và chậm)

Tớ thấy đun = nồi này ngon, dạo này toàn kho và hầm thôi không sợ cháy vì có hẹn giờ. Kho cá thì tớ đậy vung khoảng 2 tiếng cho ngấm, sau đó mở vung đến khi cạn nước cho cá cứng. Rất ngon bạn ạ.

Mình thì hay kho thế này nhé

- Ướp cá gồm gừng, giếng, xả, ớt (nếu ăn đc cay) nc mắm, hạt nêm và chút muối khoàng 30 phút cho ngấm

- Bắt đầu kho thì xếp lá chè tuơi ở dưới, cho hỗn hợp cá đã ứop (nhà mình thi hay kho với thịt 3 chỉ với dưa chua, cà chua) vào và đổ 1 cốc nc chè( tuơi và mạn đều ok), chế thêm nc nóng cho ngập.

- Đậy vung từ 2-3 giờ tùy vào luợng, sau đó mở vung cho tới khi cạn.

- Đảm bảo cá ngấm đều, ngon, dừ tận xưong và cứng thịt cá.