Nên dùng máy hút mùi nào thì hợp lý, giá cả phải chăng ?

Đe nghi cac ban tu van de mua may hut mui dung loai nao hop ly, gia ca phai chang

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Máy hút mùi bây giờ có nhiều loại lắm, tùy theo kích thước chiều dài của bếp và điều kiện nhà bạn. Bây giờ hút mùi trên thị trường có hai loại: hút qua ống khói (1 hoặc 2 động cơ) và than hoạt tính. Nếu khu chung cư nhà của bạn có ống khói thì nên dùng loại hút 2 động cơ, có ống khói sẽ khử mùi triệt để hơn. Nhà mình dùng loại Zenka, kết hợp cả ống khói và than hoạt tính, loại 1 động cơ, chiều dài 60cm, giá khoảng trên dưới 1,5tr. Dùng cũng ổn, bạn thử xem. À Bạn ra showroom ở Tôn Đức Thắng nhé!

NỘI THẤT NHẬP KHẨU PHƯƠNG ĐÔNG
NỘI THẤT NHẬP KHẨU PHƯƠNG ĐÔNG
Trả lời 13 năm trước

Thông thường máy hút khói được cấu tạo khá đơn giản: lớp bảo vệ ngoài (bằng inox hoặc sơn cách nhiệt), lưới bọc bên ngoài (hoặc tấm kim loại), dàn lọc (bằng than hoặc tấm kim loại), quạt hút, đèn chiếu sáng, nút điều chỉnh tốc độ hút. Có một số loại có thêm tấm kính ngăn dầu mỡ bám vào, chén hứng dầu… tất cả đều được tháo rời, rất tiện lợi cho việc thay sửa khi gặp sự cố.

Hiện nay trên thị trường có hai loại máy hút khói, đó là loại có ống thoát khói và loại không có ống thoát khói.

Loại có ống thoát khói (thải khói ra ngoài). Đây là loại có lưới lọc kim loại và dàn lọc than linh hoạt giúp cho việc hút khói trực tiếp từ bếp được dễ dàng. Khói được hút từ bếp sẽ được lọc qua máy và thải khói ra ngoài qua đường dẫn khói.

Loại không có ống thoát khói (tự động lọc khói). Loại này được cấu tạo bằng một tấm lọc. Tấm lọc này sẽ hấp thụ mùi khói bụi trực tiếp từ bếp. Sau đó sẽ tự động lọc khói ngay trong máy và trả lại không khí sạch cho bếp thông qua các lỗ thông gió trên thân máy. Loại máy này thường có giá thành cao hơn loại có ống thoát khói.

Máy hút khói cũng có nhiều kích cỡ phù hợp cho những gian bếp có diện tích khác nhau. Hiện nay có 3 kích cỡ tiện sử dụng, bao gồm: Loại 60 cm, 70 cm, 90 cm. Muốn chọn máy hút khói phù hợp cần căn cứ vào kích cỡ của bếp gas và diện tích gian bếp của mỗi gia đình.

Trên thị trường hiện nay, các loại máy hút khói cũng rất đa dạng, và có nhiều mẫu mã cho khách hàng chọn lựa và chúng có xuất xứ từ nhiều nước như: Trung Quốc, Đài Loan, Ý, Nhật… Thông thường giá cả dao động từ 2 đến 4 triệu đồng 1 cái.

Khi mua máy hút mùi bạn nên chú ý chọn công suất và độ ồn để có thể hút được hiệu quả nhất mà không gây tiếng ồn khó chịu cho người dùng

Ms Ca
Ms Ca
Trả lời 12 năm trước

Bạn vô gian hàng mình xem thủ nha . Chon máy hút nên ss về công suất + độ ồn thì --> máy nào tốt bạn ah

Ms Ca
Ms Ca
Trả lời 12 năm trước

Máy hút mùi âm tủ của CATA kích thước 70cm - độ ồn : 42 -> 44 dB - Công suất 600 - > 800 m3/h . . . ..

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Ngày nay, trong các căn bếp hiện đại đều có máy hút khói khử mùi. Khi nấu nướng, máy sẽ hút hết mùi khói bốc ra từ bếp, làm không khí trong nhà thông thoáng hơn. Có nhiều loại để lựa chọn, nhưng nên lưu ý các điểm sau:

- Kích thước: Nên chọn máy theo kích thước của bếp (bếp 60 cm chọn máy 60 cm). Máy lớn hơn sẽ làm bếp mất cân xứng, tốn năng lượng và ngược lại.
- Số quạt: Máy hút khói có loại 1 và 2 quạt. Với bếp lớn 90 cm nên chọn loại 2 quạt, nếu máy nhỏ 60 cm mà chọn loại này thì nên chú ý vì bếp gas dễ bị phụt lửa khi để máy hút mạnh.
Chọn lưới lọc bằng kim loại cho dễ làm vệ sinh.
Nên thiết kế để máy hút có ống dẫn khói ra ngoài trời, máy sẽ hoạt động, trao đổi không khí tốt hơn. Các loại tự khử mùi bất tiện vì phải thay lớp than hoạt tính bên trong, nếu không máy sẽ kém hiệu quả.

Lắp đặt thế nào chođúng?

Có nhiều loại máy hút khói đúng catalouge nhưng sử dụng không thuận tiện vì làm theo kích thước châu Âu, Mỹ và theo cách sử dụng của họ. Do vậy, không nên xây bếp và đặt máy hút quá cao. Đặt máy cách miệng nồi từ 60 cm là vừa. Đối với loại phải kéo mặt hút ra nên cao hơn đầu người sử dụng để khỏi vướng tầm mắt.

Vệ sinh máy như thế nào?

Cách nấu nướng của Việt Nam hay có món rán, xào nên hạt dầu mỡ bay lên rất nhiều làm giảm hiệu quả máy. Do đó cần phải làm vệ sinh theo các bước sau:
- Dùng các loại nước tẩy rửa dầu mỡ bếp, hay các loại tẩy có xút pha loãng để chùi rửa bên ngoài (lưu ý các loại này thường ăn da nên dùng găng tay bằng nylon khi sử dụng). Các chỗ bám lâu có thể dùng dầu chống rỉ như RP-7 hay WD-40 xịt vào sẽ dễ tẩy hơn.
- Mở lưới lọc ra ngâm và tẩy rửa bằng các loại hoá chất tẩy trên.
- Cắt điện và chùi rửa các cánh quạt thật sạch bằng bột giặt và nước ấm, vì bụi mỡ bám rất nhiều.
- Các loại máy hút có dùng than hoạt tính thì nên thay sau 6 tháng hoặc một năm tuỳ theo sử dụng nhiều hay ít. Loại than này có bán tại các nhà cung cấp máy.
- Đối với các loại hút khói có các bộ phận điều khiển bằng điện tử, hay các loại có bộ cảm biến độ bẩn nên làm vệ sinh theo bản hướng dẫn hoặc nhờ nơi bán bảo trì.

-Đa số các bà Nội trợ đều nói vè việc có sư dụng máy hút mùi mà trong hà vẫn có mùi, máy quá ồn, khó vệ Sinh....Sau đây là 1 số kinh nghiệm để lựa chọn máy hút mùi:

Nếu GĐ bạn dùng máy hút mùi nhưng vẫn có mùi là do: Máy chỉ có tính Năng hút mùi "vật lý", bạn Nấu xong nên để cho máy chạy 3-5 phút mới tắt động cơ lúc đó mùi mới hút hết trong Bếp nhà bạn

- Máy hút để khoảng cách không thích hợp trong bếp, Máy to, quá Kồng kềnh, các Luồng khí không được thiết kế theo "khí động học"... bạn nên chỉnh khoảng cách giữa Bếp và khoảng cách thích hợp nhất giữa Nòi và mặt máy hút là 80cm-1,30cm

- khi mua máy bạn nên thử động cơ trước khi mua, Máy hút tối thểu phải có 02 tốc độ, phaỉ có màng chắn, động cơ chạy tương đối em, hút khoẻ

Tốc độ cuả dộng cơ, tối thiểu một máy hút bụi động cơ làm việc phải ở công xuất 600m3/h không khí, tấm lọc phải là hợp kim, máu không nhất thiết phải máy hút phải có tính năng khử(than hoạt tính, hay khử bằng tĩnh điện) thiết kế khoa học nhất thiết phải theo nguyên tắc "khí động hoc". các hãng sản xuất có Uy tính như: Giovani, Benza, Faber, Teka, Canzy....

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Theo kinh nghiệm Mua máy hút mùi các bạn nên chọn loại có đường ống hút đẩy trực tiếp ra ngoài sẽ hiệu quả hơn loại máy hút khử bằng than hoạt tính.

Trước nhà mình dùng loại máy chỉ có chế độ khử bằng than hoạt tính thấy chả ăn thua gì cả. Không khử được mùi mà cũng ồn nữa. Chán quá phải đi tìm hiểu tham khảo cả thực tế với lên mạng xem để mua máy khác đấy chứ. Máy cũ nhà mình dùng dòng máy phẳng 2 cánh quạt hút nhưng không thấy hiệu quả nên lần này quyết đinh thử dùng dòng kính cong xem sao. Thấy trên các topic mọi người khuyên dùng máy kính cong là tuabin đôi công suất mạnh hơn mà có thể hút được cả nhiệt nóng nữa.

THam khảo nhiều địa chỉ trên mạng và đi đến tận nơi xem hàng thực tế cũng có nhiều hãng lắm cũng loạn hết cả lên.

Mình cũng không cầu kỳ lựa chọn thương hiệu nổi tiếng : Electrolux, Fagor hay Teka vì thấy nhiều người dùng phản ánh chỉ đắt tiền thương hiệu thôi chứ cũng không hiệu quả lắm mà linh kiện thay thế sau này cũng đắt mà khó mua nữa. Thế nên mình đi tham khảo và yêu cầu tư vấn loại nào phải hút được mùi ,độ ồn nhỏ mà giá hợp lý và đảm bảo hàng chính hãng công ty cho mình.

Trong các dòng trên thị trường mình thấy hút mùi kính cong của Giovani và Toji công suất hút đều 1000 m3/h, độ ồn 50db.

CÒn so về kiểu dáng thì thấy hút mùi của Toji kiểu thanh,gọn hơn,kính cong điệu hơn nhưng lại không có chế độ tự động hút tắt khi phát hiện mùi như GIovani.

Cánh quạt của Giovani bằng thép, cánh quạt của Toji là bằng nhựa, cả 2 cái đều có chế độ hút đẩy trực tiếp bằng ống sun ra ngoài và có khay hứng dầu mỡ vệ sinh cũng tiện. Giá tiền thì cũng tương đương nhau.

Cuối cùng mình tìm đến đại lý chính hãng cấp 1 của Giovani và Toji ở 225 Thanh Nhàn, thấy giá cả ở đây cũng hợp lý rẻ hơn ở các showroom lớn mà quan trọng là mình đã gọi thử đến chính công ty của cả Giovani và Toji để kiểm tra và họ xác nhận đúng đại lý chính hãng nên mình mới yên tâm mua.

Vì thấy nhiều người phản ánh mua các địa chỉ không phải đại lý dễ bị tráo đổi linh kiện mà nhiều nguồn hàng trôi nổi.Mình chọn mua máy hút mùi củaGiovani vì thích chế độ tự động của nó rất nhạy. anh kỹ thuật thử máy cho mình giơ khói thuốc lá phía dưới là máy nó tự động chạy hết mùi nó tự ngắt, mà trông cũng hiện đại.hiii.

Dùng hơn nửa năm rồi thấy chưa bị trục trặc gì mà hút cũng khỏe, mọi người rồi bạn bè của mẹ chồng mình đến nhà ai cũng khen rồi hỏi địa chỉ nữa chứ. Thế là ghi điểm được trong mắt mẹ chồng đấy.hiii.