Máy hút mùi loại nào tốt?

Máy hút mùi loại nào tốt nhất hiện nay?

NỘI THẤT NHẬP KHẨU PHƯƠNG ĐÔNG
NỘI THẤT NHẬP KHẨU PHƯƠNG ĐÔNG
Trả lời 13 năm trước

Ngày nay, trong các căn bếp hiện đại đều có máy hút mùi. Khi nấu nướng, máy sẽ hút hết mùi khói bốc ra từ bếp, làm không khí trong nhà thông thoáng hơn. Có nhiều loại để lựa chọn, nhưng nên lưu ý các điểm sau:

- Kích thước: Nên chọn máy theo kích thước của bếp (bếp 60 cm chọn máy 60 cm). Máy lớn hơn sẽ làm bếp mất cân xứng, tốn năng lượng và ngược lại.
- Số quạt: Máy hút khói có loại 1 và 2 quạt. Với bếp lớn 90 cm nên chọn loại 2 quạt, nếu máy nhỏ 60 cm mà chọn loại này thì nên chú ý vì bếp gas dễ bị phụt lửa khi để máy hút mạnh.
Chọn lưới lọc bằng kim loại cho dễ làm vệ sinh.
Nên thiết kế để máy hút có ống dẫn khói ra ngoài trời, máy sẽ hoạt động, trao đổi không khí tốt hơn. Các loại tự khử mùi bất tiện vì phải thay lớp than hoạt tính bên trong, nếu không máy sẽ kém hiệu quả.

Lắp đặt thế nào cho đúng?

Có nhiều loại máy hút mùi đúng catalouge nhưng sử dụng không thuận tiện vì làm theo kích thước châu Âu, Mỹ và theo cách sử dụng của họ. Do vậy, không nên xây bếp và đặt máy hút quá cao. Đặt máy cách miệng nồi từ 60 cm là vừa. Đối với loại phải kéo mặt hút ra nên cao hơn đầu người sử dụng để khỏi vướng tầm mắt.

Vệ sinh máy như thế nào?

Cách nấu nướng của Việt Nam hay có món rán, xào nên hạt dầu mỡ bay lên rất nhiều làm giảm hiệu quả máy. Do đó cần phải làm vệ sinh theo các bước sau:
- Dùng các loại nước tẩy rửa dầu mỡ bếp, hay các loại tẩy có xút pha loãng để chùi rửa bên ngoài (lưu ý các loại này thường ăn da nên dùng găng tay bằng nylon khi sử dụng). Các chỗ bám lâu có thể dùng dầu chống rỉ như RP-7 hay WD-40 xịt vào sẽ dễ tẩy hơn.
- Mở lưới lọc ra ngâm và tẩy rửa bằng các loại hoá chất tẩy trên.
- Cắt điện và chùi rửa các cánh quạt thật sạch bằng bột giặt và nước ấm, vì bụi mỡ bám rất nhiều.
- Các loại máy hút có dùng than hoạt tính thì nên thay sau 6 tháng hoặc một năm tuỳ theo sử dụng nhiều hay ít. Loại than này có bán tại các nhà cung cấp máy.
- Đối với các loại hút khói có các bộ phận điều khiển bằng điện tử, hay các loại có bộ cảm biến độ bẩn nên làm vệ sinh theo bản hướng dẫn hoặc nhờ nơi bán bảo trì.

-Đa số các bà Nội trợ đều nói vè việc có sư dụng máy hút mùi mà trong hà vẫn có mùi, máy quá ồn, khó vệ Sinh....Sau đây là 1 số kinh nghiệm để lựa chọn máy hút mùi:

Nếu GĐ bạn dùng máy hút mùi nhưng vẫn có mùi là do: Máy chỉ có tính Năng hút mùi "vật lý", bạn Nấu xong nên để cho máy chạy 3-5 phút mới tắt động cơ lúc đó mùi mới hút hết trong Bếp nhà bạn

- Máy hút để khoảng cách không thích hợp trong bếp, Máy to, quá Kồng kềnh, các Luồng khí không được thiết kế theo "khí động học"... bạn nên chỉnh khoảng cách giữa Bếp và khoảng cách thích hợp nhất giữa Nòi và mặt máy hút là 80cm-1,30cm

- khi mua máy bạn nên thử động cơ trước khi mua, Máy hút tối thểu phải có 02 tốc độ, phaỉ có màng chắn, động cơ chạy tương đối em, hút khoẻ

Tốc độ cuả dộng cơ, tối thiểu một máy hút bụi động cơ làm việc phải ở công xuất 600m3/h không khí, tấm lọc phải là hợp kim, máu không nhất thiết phải máy hút phải có tính năng khử(than hoạt tính, hay khử bằng tĩnh điện) thiết kế khoa học nhất thiết phải theo nguyên tắc "khí động hoc". các hãng sản xuất có Uy tính như: Giovani, Toji, Faber, Teka, Canzy....

Nếu cần thêm thông tin tư vấn để lựa chọn máy hút mùi phù hợp bạn hãy đến trực tiếp: SIêu thị máy hút mùi nhập khẩu Phuơng Đông 12 Thanh Nhàn

THẾ GIỚI BẾP NHẬP KHẨU PHƯƠNG ĐÔNG

Showroom: 12-Thanh Nhàn-Hai Bà Trưng-Hà Nội

Tel: 04-3.994.7498---043.625.0567

Hotline : 097.5742.889

Website: noithatphuongdong.vn

Huỳnh Mộc Nghi
Huỳnh Mộc Nghi
Trả lời 13 năm trước

Máy Khử Mùi Napoli đó.Máy này của Italy đó. Có bán trên cửa hàng nằm ở 587, Kha Vạn Cân, P Linh Đông, Quận Thủ Đức đó bạn. Bảo hàng 2 năm đó bạn. Mình có mua nên biết.

Euplaza
Euplaza
Trả lời 13 năm trước

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều tên tuổi lớn chuyên cung cấp thiết bị bếp.Trong số đó "Hãng thiết bị bếp CATA" là một tương hiệu hàng đầu Tây Ban Nha với hơn 60 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất các thiết bị nhà bếp.Tại việt nam,"Cata" đã xuất hiện được hơn 10 năm,với kinh nghiệm của mình chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho quý khách sự hài lòng tốt nhất về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ

^_^
^_^
Trả lời 13 năm trước

mua hút mùi điều đầu tiên bạn phải xác định được mua hút mùi loại cổ điển hay kính cong,nếu bạn lựa chọn mua hút mùi hút mùi cổ điển thì bạn phải chọn loại hút mùi công suất lớn trên 600m3/h,độ ồn nên nhỏ hơn 50db,bạn nên chọn mua máy hút mùi 2 động cơ,công suất có lớn thì nó mới khử sạch mùi hôi cho bạn được,bạn có thể chọn 1 số hãng như:giovani,toji,texgio,binova,batani....

nếu bạn chọn mua hút mùi kính cong bạn nên chú ý đến công suất,bạn nên chọn công suất lớn hơn 900m3/h,độ ồn nhỏ 50 nhé,nếu ko đau đầu lắm đó,bạn nên tham khảo 1 số hãng như:giovani,toji,texgio,benza,binova......

nhà mình thì đang dùng máy hút mùi kính cong của giovani,hàng này có 1 đặc điểm khác với các hãng khác,cánh quạt bằng thép bền,công suất hút 1000m3/h hút rất khoẻ,nên khi mình nấu xong tắt bếp đi là cũng hết mùi hôi liền,nếu như ngày xưa mình thường phải để máy chạy khoảng 5p nữa mới khử hoàn toàn được mùi hôi,độ ồn của máy này cũng thấp 50db nó chạy êm,không như những cái máy trước mình dùng nó kêu om sòm làm mình đau hết cả đầu

mình được nhân viên ở 61-tam trinh (gần cầu mai động-minh khai) tư vấn

Nguyễn Thị Lan
Nguyễn Thị Lan
Trả lời 13 năm trước

Theo kinh nghiệm Mua máy hút mùi các bạn nên chọn loại có đường ống hút đẩy trực tiếp ra ngoài sẽ hiệu quả hơn loại máy hút khử bằng than hoạt tính. Trước nhà mình dùng loại máy chỉ có chế độ khử bằng than hoạt tính thấy chả ăn thua gì cả. Không khử được mùi mà cũng ồn nữa. Chán quá phải đi tìm hiểu tham khảo cả thực tế với lên mạng xem để mua máy khác đấy chứ. Máy cũ nhà mình dùng dòng máy phẳng 2 cánh quạt hút nhưng không thấy hiệu quả nên lần này quyết đinh thử dùng dòng kính cong xem sao. Thấy trên các topic mọi người khuyên dùng máy kính cong là tuabin đôi công suất mạnh hơn mà có thể hút được cả nhiệt nóng nữa. THam khảo nhiều địa chỉ trên mạng và đi đến tận nơi xem hàng thực tế cũng có nhiều hãng lắm cũng loạn hết cả lên. Mình cũng không cầu kỳ lựa chọn thương hiệu nổi tiếng : Electrolux, Fagor hay Teka vì thấy nhiều người dùng phản ánh chỉ đắt tiền thương hiệu thôi chứ cũng không hiệu quả lắm mà linh kiện thay thế sau này cũng đắt mà khó mua nữa. Thế nên mình đi tham khảo và yêu cầu tư vấn loại nào phải hút được mùi ,độ ồn nhỏ mà giá hợp lý và đảm bảo hàng chính hãng công ty cho mình.

Trong các dòng trên thị trường mình thấy hút mùi kính cong của Giovani và Toji đều có công suất hút lớn, độ ồn nhỏ. Nhưng Toji nhỉnh hơn về công suất, máy của giovani là 1000m3/h, còn Toji là 1200m3/h Còn so về kiểu dáng thì thấy hút mùi của Toji kiểu thanh,gọn hơn,kính cong điệu hơn Cánh quạt của Giovani bằng thép, cánh quạt của cả 2 loại đều bằng thép.

Cuối cùng mình tìm đến đại lý chính hãng cấp 1 chuyên về đồ bếp Nhập khẩu ở 12 Thanh Nhàn, thấy giá cả ở đây cũng hợp lý rẻ hơn ở các showroom lớn mà quan trọng là mình đã gọi thử đến chính công ty của các hãng bếp lớn: Teka, Fagor, Toji,Giovani để kiểm tra và họ xác nhận đúng đại lý chính hãng nên mình mới yên tâm mua.Vì thấy nhiều người phản ánh mua các địa chỉ không phải đại lý dễ bị tráo đổi linh kiện mà nhiều nguồn hàng trôi nổi.Dùng hơn 2 năm rồi thấy chưa bị trục trặc gì mà hút cũng khỏe, mọi người rồi bạn bè của mẹ chồng mình đến nhà ai cũng khen rồi hỏi địa chỉ nữa chứ. Thế là ghi điểm được trong mắt mẹ chồng đấy.hiii.

Nguyễn Tống Trang
Nguyễn Tống Trang
Trả lời 13 năm trước

Máy hút mùi loại tốt hiện nay trên thị trường phải kể đến các hãng Teka, hoặc Cata nhưng giá của 2 loại này tương đối cao. Còn chất lượng tương đối tốt và giá cả vừa phải thì nên chọn các hãng Giovani, Napoliz hoặc Binova. Những hãng máy hút mùi này đều sử dụng linh kiện của Italy và được nhập khẩu nguyên chiếc. Có chế độ bảo hành chu đáo từ 2-3 năm

Bạn có thểm tham khảo các loại máy hút mùi ở trang web của mình

http://www.vatgia.com/noithat_kuongthinh&module=product&view=listudv&record_id=1027

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Một gian bếp trong lành, thoáng đãng cho những bữa cơm gia đình luôn là điều mà các bà nội trợ hướng đến. Vì vậy máy hút mùi trở thành thiết bị không thể thiếu trong căn bếp hiện đại.
Để có thể lựa chọn một chiếc máy hút mùi tốt nhất cho căn bếp của mình bạn cần trang bị một số kiến thức cơ bản sau:

Lưu ý khi chọn máy hút mùi:

Chủng loại: hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại máy với giá cả và chất lượng, công suất khác nhau. Các loại máy hút mùi xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan có giá dao động trên dưới 2 triệu đồng. Các dòng cao cấp hơn của các nhà sản xuất nổi tiếng: Giovani, Binova, Batani, Teka, Fagor, Faber thì có giá cao hơn tùy thuộc vào chủng loại và công suất thiết kế.

Về cơ bản, máy hút mùi được phân ra làm ba loại: cổ điển, máy âm và máy hút mùi ống khói.

Máy hút mùi cổ điển thường được các bà nội trợ Việt Nam lựa chọn khá nhiều vì kích thước và kiểu sáng nhỏ gọn. Giá cũng khá mềm dao động từ 2 đến 3,5 triệu.

Máy hút mùi âm là loại có thiết kế mỏng và hiện đại hơn dành cho những căn bếp có diện tích nhỏ, có tính thẩm mỹ cao và thường là các loại máy được xây lắp đồng bộ với tủ và bếp. Loại máy này có thể đặt chìm trong tủ bếp, chỉ phần hút kéo di động là nhô ra ngoài.Giá cũng từ 2 đến 3,5 triệu.

Máy hút mùi ống khói thường có giá lớn hơn, dao động từ 4 đến trên 10 triệu đồng một máy. Đây thường lựa chọn của những gia đình có diện tích không gian bếp rộng và khoáng đạt, nhu cầu sử dụng nhà bếp cao. Loại máy này còn có khả năng hút bớt nhiệt và làm dịu đi không gian nhà bếp.

Kích thước: thường thấy ở các máy này là 60, 70 và 90 cm tương ứng với kích thước thường thấy của các bếp nấu. Vì vậy khi mua máy hút mùi, các bà nội trợ cũng nên để ý kích thước của bếp nấu để chọn được chiếc máy hút mùi phù hợp.

Cách lắp đặt

- Đo và đánh dấu chính xác lỗ vít trên tường.Dùng máy khaon bê tông khoan tường theo kích thước .Luôn đảm bảo mặt dưới của máy khử mùi phải cách mặt bếp tối thiểu là 70cm

- Bắt chặt máy vào tường

- Lắp đường ống thóat khí đoạn cuối cùng ra nhà ngoài phải lắp cút nối .Đảm bảo đường ống thoát khí đúng như thiết kế của máy ,không thu nhỏ ống sai thiêt kế vì làm như vậy nguồn khí sẽ không thóat ra được dẫn đến tình trạng nén khi sẽ tạo ra tiếng ồn

- Đấu dây điện vào bảng điện

- Chọn chế độ hút xả hoặc hút khử nằm trong công tác máy.Hút xả là công thức hút khí lọc khí ra ngoài.

- Bắt đầu sử dụng

Cách sử dụng an toàn, tăng tuổi thọ

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, các bà nội trợ nên thay lớp màng lọc than hoạt tính 6 tháng 1 lần cũng như vệ sinh thương xuyên lớp màng lọc kim loại phía dưới để đảm bảo được hiệu quả hoạt động và tuổi thọ cho máy.

- Luôn lau chùi máy bằng rẻ mềm,có chất tẩy rửa

- Không để nước vật cứng lọt vào trong máy

- Không sử dụng máy khi nguồn điện chập chờn

- Sử dụng đúng tốc độ của máy. Không nên lạm dụng tốc độ tao nhất

- Bật máy khi kết thúc nấu ăn và sau khi nấu ăn 5 phút

- 2 tháng 1 lần giặt tấm lọc mỡ

- Thay than hoạt tính từ 6 đến 12 tháng 1 lần để đảm bảo khả năngcủa than hoạt tính

- Nên bảo dưỡng máy 12 tháng 1 lần để đảm bảo.

Trần thị Trang
Trần thị Trang
Trả lời 11 năm trước

Bạn chọn máy hút mùi thì bạn nên xem là mức độ sử dụng máy của nhà mình như thế nào?

Thứ hai là không gian nhà bạn như thế nào, bạn chọn loại sản phẩm máy hút mùi cổ điển, máy âm, máy hút khỏi, nói chung là bạn nên tìm đến các cửa hàng bán hàng, rồi nhờ họ tư vấn về từng dòng sản phẩm và quyết định vào với giá thành và thúi tiến của mình.

Khi chọn chú ý là khối lượng hút khí của máy là bao nhiêu, công suất, chất liệu ( nên chọn Inox là tốt nhất vì ko lo han gỉ như sắt và cũng không nên chọn kính vì dùng lâu sẽ bị ố và hay phải lau chùi)

Bạn có thể tham khảo một số hãng lớn như Faber, Cata, Teka, Taka, Rinnai...

cu len
cu len
Trả lời 11 năm trước

Máy hút mùi Teka là tốt nhất,tuy nhiên Teka là hàng nhập khẩu từ Tây Ban Nha lên rất đắt.Bạn mua cái tầm tiền trung bình thì chọn hàng Faster hoặc Napoliz mà dùng,hàng này nhập khẩu từ Malaixia nên dùng cũng tốt đấy.Hôm trước nhà mình mua cái hút mùi ở Bếp Phong Thủy cuối phố Đội Cấn có 2trieu mà dùng thấy oki lắm.Thấy nó còn êm hơn cả những cái hơn 3trieu mà mình xem ở chỗ khác ý.Hoặc bạn truy cập website: Bepphongthuy.vn mà xem nhé

Nguyễn Đức Biên
Nguyễn Đức Biên
Trả lời 11 năm trước

Bạn có thể qua Bếp Việt số 228 Yên Hòa-Cầu Giấy-Hà Nội để được tư vấn mua máy hút mùi.