Hỏi về màu sắt trên nồi inox

tôi vừa phát hiện phía trong nồi inox của của tôi có 1 vùng màu sáng rất đẹp(gồm nhiều màu) nỗi bậc lên so với màu sáng(1 màu) của inox mà khônng rõ nguyên nhân do đâ. Nếu tôi tiếp tục dùng nồi này để sử dụng thì có ảnh hưởng đến sức khoẻ không. Xin giải đáp giúp tôi, xin cảm ơn.
styles
styles
Trả lời 14 năm trước
Cho mình hỏi có phải màu đó bạn thấy là ở gần đáy nồi đúng không bạn... Nói chung chất liệu Inox bị đổi màu, lớp kim loại hai bên thành nồi thường bị đen hoặc gây cháy thức ăn khi xào nấu.. Mẹo làm sạch bạn có thể tham khảo Chiếc xoong nhà bạn đổi màu do cáu bẩn ở thành và đáy nồi. Chỉ cần dùng một miếng vải tẩm chanh để lau, chúng sẽ sạch bong. Xoong, nồi inox sau khi sử dụng một thời gian, đáy nồi thường bị các vết vàng cháy sau do tích nhiệt không đều. Thành nồi có thể cáu bẩn do thức ăn, dầu, mỡ đọng lại. Muốn xóa bỏ những vết này, bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm, chùi kỹ chỗ cháy hay vết bẩn theo vòng tròn, nồi sẽ sáng bóng như mới. Khi đã loại hết vết dơ bẩn, để bảo quản nồi inox, lúc dùng xong, bạn cần rửa ngay bằng vải mềm, không để các chất béo, muối hoặc axít đọng lại dưới đáy và thành nồi lâu ngày. Khi đun, tránh để lửa quá lớn vì sẽ làm đồ dùng của bạn mau xuống màu.
mabu
mabu
Trả lời 14 năm trước
Đó là do inox bị đổi màu đấy bạn. Muốn xóa bỏ những vết này, bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm, chùi sạch chỗ cháy theo vòng tròn, nồi sẽ sáng bóng như mới. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại web công ty inox Nhân Nghĩa [red]http://www.nhannghia.com/support/cach-bao-quan-noi-inox/#more-987[/red]