Những lý do bạn nên sử dụng máy tăm nước

Máy tăm nước nếu sử dụng ngày 1 lần sẽ giúp vệ sinh răng miệng sạch sẽ, giảm hôi miệng, làm sạch mảng bám và chăm sóc nướu khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên lợi ích mà tăm nước mang lại không phải ai cũng rõ. Nếu bạn đang quan tâm về máy tăm nước hãy tham khảo thêm bài này để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của máy tăm nước nhé.

1. Tại sao chúng ta nên sử dụng máy tăm nước?

Việc đánh răng hàng ngày bằng bàn chải thông thường chỉ làm sạch được bề ngoài của răng. Chỉ nha khoa có thể làm sạch mảng bám và thức ăn thừa ở kẽ răng. Tuy nhiên việc sử dụng chỉ nha khoa đúng cách không phải ai cũng biết nên dễ dẫn đến tình trạng chảy máu, viêm lợi. Vì vậy bạn nên kết hợp giữa việc đánh răng hàng ngày với vệ sinh răng miệng bằng máy tăm nước để đảm bảo răng luôn chắc khỏe.

Máy tăm nước có áp lực nước mạnh sẽ loại bỏ mảng bám, vụn thức ăn ngay cả ở kẽ răng, khe nướu. Đây là nơi mà bàn chải, chỉ y khoa khó lòng tiếp cận được.
Làm chậm quá trình tạo vôi của răng, làm sạch được những mảng bám trên bề mặt răng và tận sâu kẽ răng, kể cả trên lưỡi.
Máy tăm nước còn có chức năng massage nướu mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu và giúp nướu khỏe hơn.
So với chỉ nha khoa, máy tăm nước đã được chứng minh là có hiệu quả hơn gấp 2 lần trong việc vệ sinh răng implants và gấp 3 lần trong việc vệ sinh răng niềng.
Máy tăm nước thường đi kèm nhiều đầu tăm giúp người dùng thay thế dễ dàng, có thể vệ sinh răng miệng với nhiều mục đích như cho chỉnh nha, răng cấy ghép... Vì vậy sẽ đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng sử dụng hơn.
Máy tăm nước sử dụng đơn giản, chỉ cần vệ sinh từ 1 - 2 phút là bạn có thể lấy sạch thức ăn thừa ở kẽ răng mà không tốn nhiều thời gian.
Máy chỉ sử dụng nước sạch nên sử dụng cực kỳ an toàn cho sức khỏe.

2. Những ai có thể sử dụng được máy tăm nước?

Đây có lẽ là câu hỏi được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Máy tăm nước có thể sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ em. Tuy nhiên đối với trẻ em trước khi sử dụng cần được sự tư vấn của các chuyên gia hay bác sĩ trong ngành nha khoa để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Máy tăm nước là sản phẩm vệ sinh răng miệng tốt nhất cho những người niền răng, làm răng sứ, cầu răng không thể lấp hoặc răng cấy ghép Implant... Hoặc có thể dùng để chăm sóc răng miệng mỗi ngày.

3. Hướng dẫn sử dụng máy tăm nước đúng cách

Đầu tiên tháo bình chứa nước ra khỏi máy tăm nước và cho nước hơi ấm vào. Đặt bình nước lại vào đúng vị trí trên thân máy.
Tiếp theo chọn vòi xịt thích hợp và gắn vào tay cầm. Sau đó nghiêng người về phía bồn rửa mặt, cho đầu xịt vào miệng và bấm nút sử dụng. Chỉnh áp suất cấp độ 1 với lần sử dụng đầu tiên. Tăng dần mức áp suất để việc vệ sinh răng miệng được hiệu quả hơn. Khi sử dụng, bạn có thể tạm ngưng dòng nước bằng cách nhấn nút tạm ngưng được thiết kế ngay trên tay cầm.
Điều khiển hướng của dòng nước bằng cách xoay nút phía trên tay cầm. Khi rút vòi xịt ra khỏi miệng bạn hãy ấn nút tạm ngưng hoặc tắt máy.

4. Một số lưu ý khi sử dụng máy tăm nước

Cần cho vòi xịt vào miệng trước khi bật công tắc nguồn của máy tăm nước. Khi sử dụng bạn nên cúi người thấp xuống bồn nước.
Hướng vòi xịt của máy vào răng tạo thành góc 90 độ trong vòng 10s.
Bắt đầu với răng phía bên trong, di chuyển theo đường viền nướu, dừng lại trong một thời gian ngắn giữa kẽ răng.
Máy tăm nước là một sản phẩm hỗ trợ làm sạch răng miệng của bạn rất tốt đúng không? Còn chần chừ gì nữa mà không sắm ngay sản phẩm để có thể bảo vệ sức khỏe răng miệng cho mình chứ.

 

Chưa có câu trả lời nào