Trời mưa, đôi giày da của tôi bị ngấm nước. Xin cách xử lý ?

fgfgfgfgfgfg
fgfgfgfgfgfg
Trả lời 14 năm trước
Mùa mưa thật khó tránh khỏi tình trạng giầy bị ướt sũng. Cách chữa cháy đơn giản: dùng khăn lau khô nước, dùng giấy báo xé nhỏ cho vào giầy, thay giấy khoảng 2-3 lần (trong 1-2 ngày) tuyệt đối không được mang ra ngoài phơi nắng vì như thế da giầy sẽ bị co cứng, gây hiện tượng giầy chật, da bị gẫy hoặc rách. Với những đôi giầy bạn muốn cất kỹ chờ dịp nào đó mới sử dụng thì nên đánh si hoặc sáp đánh bóng giầy thật sạch, sau đó bỏ giấy độn cho giầy để giầy không bị biến dạng, rồi đặt chúng trong các bọc nilon cho lên kệ.
hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Khi giày bị ẩm, thì trước khi đi ngủ bạn có thể bỏ vào một tí bột vôi, sáng ra, khi tỉnh dậy, bạn sẽ thấy giày khô ráo, di sẽ dễ chịu hơn và tránh được bênh thấp khớp

Đối với những giày có lông hay nỉ, khi bị ẩm bạn có thể dùng máy sấy, sấy trực tiếp vào trong giày trong vài phút, như vậy giày không những khô mà còn ấm áp hơn.

Đối với giày bị thấm nước mưa, bạn dùng vải ướt lau hết bùn đất rồi dùng vải khô lau lại một lượt, sau đó đánh xi rồi nhét báo vào giày, làm như vậy vừa để báo hút nước vừa để giữ cho đôi giày không bị biến dạng. Cuối cùng đặt đôi giày lên trên giấy báo để khô

Tuy nhiên bạn hãy trang bị thêm cho mình một bình xịt chống thấm nước, nếu bạn muốn giữ đôi giày của mình luôn mới. Những chiếc bình xịt này sẽ giữ ẩm cho da và da lộn. làm cho tuổi thọ của đôi giày kéo dài hơn. Nhưng trước khi sử dụng những bình xịt như thế này, hãy làm sạch đôi giày của bạn và để cho chúng thật khô ráo.