Công nghệ lọc nước RO-Side Stream có tiện ích tối ưu gì?

Ngày nay khi đời sống con người ngày càng được nâng cao thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình cũng trở nên phổ biến hơn. Và một chiếc máy lọc nước RO là một sản phẩm thiết yếu trong gia đình bạn mang đến một nguồn nước trong sạch và tình khiết bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn khá e ngại các máy lọc nước RO vì thấy rằng công nghệ lọc RO cần dùng điện và có nước thải. Nhằm hạn chế tối đa những nhược điểm này, tối ưu hóa hiệu suất sử dụng máy lọc nước cho người tiêu dùng thì công nghệ RO – Side stream đã ra đời và ngày càng được áp dụng rộng rãi hơn. Hãy cùng xem công nghệ này có gì  đặc biệt nhé.

1. Màng lọc RO (Reverse osmosis)

Đây là dạng lưới lọc sử dụng cơ chế thẩm thấu ngược cùng với mao quản kích cỡ nhỏ, để ngăn chặn các chất bẩn một cách hiệu quả. Hạn chế của nó là không thể loại bỏ được những phân tử của quá bé như chất độc hoặc các chất gây ô nhiễm do đó không tạo ra được một nguồn nước sạch tuyệt đối.

Phân loại công nghệ lọc màng theo kích thước mao quản của màng

Cơ chế hoạt động của máy là nhờ áp lực nén của máy bơm cao áp tạo ra một dòng chảy mạnh chỉ cho nước tinh khiết đi qua và sẽ đẩy các thành phần hóa học, các kim loại, tạp chất..có trong nước ra ngoài theo đường nước thải.

Màng lọc RO thông thường và  màng lọc RO công nghệ Side Stream với nước cấp vào 2 đầu lõi lọc

Màng lọc RO đã loại bỏ được khá nhiều các kim loại nặng, các loại vi khuẩn có thể dùng để uống nước ngày mà không cần phải đun sôi, diệt khuẩn đạt chuẩn an toàn của bộ y tế cấp phép. Ngoài ra, RO cũng loại bỏ được tất cả những sản phẩm sản xuất từ chlorine ( chất dễ gây ung thư cho người) khi nó được sử dụng để khử trùng nước.

Tuy nhiên nhược điểm của thiết bị lọc này là khá gây tốn nước, hiệu suất lọc chỉ ở khoảng 20-30% . Hơn nữa việc loại bỏ các kim loại như asen hay là thủy ngân vẫn chưa thật sự triệt để nên đã khiến nhiều người băn khoăn khi so sánh RO với các công nghệ không phải dùng điện và không có nước thải khác như MF (Vi lọc), UF( Siêu lọc) và Nano khiến người tiêu dùng nghĩ rằng công nghệ RO không ưu việt như các công nghệ lọc nước khác.

2. Nhược điểm của công nghệ RO truyền thống đã được khắc phục như thế nào?

RO-Side Stream là một công nghệ lọc mới được phát triển từ công nghệ lọc RO nhưng đã được tối ưu lên gấp nhiều lần ,bằng chứng là lượng nước thải giảm thiểu tối đa so với các công nghệ lọc RO thông thường, ban dầu là tỉ lệ 1:3, giờ đây để thu được 1 cốc nước tinh khiết, chỉ mất 1 cốc nước thải (1:1). Hiện tại, màng lọc RO-Side Stream của A.O.Smith có tuổi thọ lên tới 3 năm gấp 1,5 lần so với màng lọc RO thông thường nên có thể giúp tiết kiệm tối đa chi phí bạn phải bỏ ra để nhận về một lít nước tinh khiết.

Được trang bị công suất lọc vượt trội 12l/h, thậm chí lên tới 94l/h vì vậy RO-Side stream không chỉ đáp ứng tối ưu nhu cầu sử dụng nước trong gia đình mà còn đảm bảo nhu cầu về nước tinh khiết cho các bữa tiệc đông người nữa.

Với công nghệ tiên tiến đã giúp giảm thiểu, thậm chí loại bỏ, các nhược điểm thường thấy của màng lọc RO tin rằng trong một tương lai không xa công nghệ lọc RO-Side Stream sẽ được sử dụng rộng rãi và mang lại những hiệu quả, sự an toàn tối ưu nhất cho người tiêu dùng.

Hy vọng rằng với bài viết trên các bạn có thể lựa chọn được cho mình một chiếc máy lọc nước tốt nhất để đáp ứng được nhu cầu sử dụng và đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của bạn và cả gia đình.

 

Chưa có câu trả lời nào