Những lưu ý khi mua kệ sách để bàn cần biết

Một nội thất thiết yếu vừa giúp bài trí sách gọn gàng, vừa có tính thẩm mỹ cao đó chính là chiếc kệ sách để bàn. Nhưng khách hàng cũng cần cân nhắc mỗi yếu tố sau đây trước khi quyết định mua kệ sách để bàn.

Chú ý kích thước

Mỗi gia đình có diện tích không gian khác nhau, bởi đó, việc lựa chọn kích thước của kệ sách vói diện tích căn phòng bạn cần phải xem xét kĩ. Một chiếc kệ quá lớn với diện tích nhỏ khiến cho căn phòng trật trội và mất cân đối hay một chiếc kệ quá nhỏ thì lại khiến cho vật dụng này trở nên bị thừa. Lựa chọn kích thước cho phù hợp còn giúp bạn cảm thây thoải mái và tính thẫm mỹ cũng được nâng cao.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, ngày nay nhiều kệ sách để bàn to cồng kềnh đã dần được cải tiến với nhiều kích thước khác nhau để phù hợp từng mỗi giá đình, hoàn cảnh và nhu cầu khác nhau. Tính tiện lợi trong việc vận chuyển và tháo lắp ngày càng dễ dàng hơn.

Công dụng thực tế của kệ sách để bàn

Hiên nay, có rất nhiều mẫu tủ sách đẹp phong phú với những công năng khác nhau. Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều khách hàng khi mua sản phẩm nhưng vẫn chưa định hình rõ ràng bản thân sỡ hữu bao nhiêu cuốn sách và số lượng sách đó trong tương lai có tăng không?

Nếu những cuốn sách cuả bạn là truyện đọc, tạp chí thì nên chọn những mẫu giá sách ô đựng to, bản mảnh.

Ngược lại nếu bạn là người đam mê sưu tầm những cuốn tiểu thuyết, tự truyện thì cần chọn giá đựng gỗ với mức độ chịu được trọng lực nặng.

Cách trang trì phù hợp

Nên bày trí kệ sách ở khu vực làm việc hoặc khu vực đọc sách để thuận tiện cho việc lấy sách. Ngoài ra, cùng có thể bày trí ở những vị trí như cầu thang, lối đi.

Kệ sách để bàn với sự chắc chắn tuyệt đối

Điều quan trọng nhất của kệ sách là chịu được trọng lực. Nếu bỏ qua điều này thì có thể gây nguy hiểm. nếu nhà bạn có trẻ con, hãy nghĩ đến việc chúng sẽ nghịch ngợm và những chiếc giá sách sẽ đổ. hoặc việc bạn treo giá trên tường, vô tình kệ gãy và va trúng người đi qua. Đây là cũng lý do lý giải tại sao không nên tự làm kệ sách nếu bạn không thể đảm bảo độ bền của nó. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kệ sách giá rẻ, phù hợp với kinh tế và nhiều kiểu dáng khác nhau cho bạn lựa chọn. 

Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Vatgia.com.

 

Chưa có câu trả lời nào