Máy sưởi dầu và quạt sưởi ceramic khác nhau điểm gì?

  1. Về nguyên lí hoạt động

 Quạt sưởi bằng dầu: Sản phẩm máy sưởi dầu là loại máy có nguyên lí sử dụng là dùng các loại dầu chuyên dụng thường được sử dụng trong các khoang thanh sưởi. Tùy vào từng máy mà có số thanh kim loại khác nhau, chúng được làm nóng từ đó sinh ra nhiệt. Dầu được đổ vào trong các thanh kim loại đó, bộ phận tạo nhiệt giúp đun nóng dầu với nhiệt độ cao, từ đó truyền qua các thanh nhiệt giúp không khí được làm nóng nhanh chóng và ấm đều.

Quạt sưởi gốm ceramic: Là loại quạt sử dụng đĩa gốm làm bằng chất liệu cao cấp, có khả năng hấp thụ nhiệt làm nóng nhanh chóng mà vẫn tiết kiệm điện năng tối đa. Có một số loại sản phẩm quạt sưởi gốm có khả năng thổi gió để khí ấm được lan tỏa đều mà không cần phải sử dụng hay tiêu tốn quá nhiều nhiệt.

2. Hiệu năng sử dụng

Máy sưởi dầu và quạt sưởi ceramic đều có công suất hoạt động khá cao, trung bình vào khoảng từ 2.200 W tới 2.500 W.

Tuy nhiên máy sưởi dầu được đánh giá có hiệu năng mạnh hơn rất nhiều so với quạt sưởi caremic, phù hợp khi sử dụng trong điều kiện thời tiết lạnh trong diện tích phòng lớn bởi chúng có khả năng làm nóng nhanh hơn, khả năng tỏa nhiệt, dầu đun sôi giúp làm ấm căn phòng nhanh.

Quạt sưởi gốm ceramic thời gian làm ấm thấp hơn với khả năng tỏa nhiệt không cao bằng so với máy sưởi dầu nên phù hợp với các căn phòng có diện tích nhỏ hơn.

3. Giá cả

Do có tính năng mạnh me hơn nên máy sưởi bằng dầu có giá thành đắt hơn so với quạt sưởi ceramic. Vì vậy tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng nên lựa chọn cho mình sản phẩm để đạt hiệu quả nhất mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Chưa có câu trả lời nào