Cách chọn mua máy hút bụi cho gia đình?

Chẳng là vợ chồng em vừa được chuyển ra ở riêng. Em đang muốn mua 1 số vật dụng cho nhà mới. Các mẹ chỉ giúp em cách chọn mua máy hút bụi tốt với ạ. Em nên mua máy hút bụi của hãng nào hả các mẹ? Em cảm ơn các mẹ.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Máy hút bụi là một trong những đồ dùng gia dụng được ưa thích hiện nay nhờ làm giảm đáng kể thời gian cho việc dọn dẹp ngôi nhà hàng ngày. Tuy nhiên, trên thị trường có quá nhiều loại máy hút bụi khiến bạn phân vân chưa biết chọn loại nào, hãy đọc qua chỉ dẫn của vatgia.com nhé.

Phân loại

Máy hút bụi dạng cây

Máy hút bụi dạng cây

Máy hút bụi dạng cây là loại máy hút bụi có đi kèm một hộp chứa bụi lớn, nối với tay cầm kèm đầu hút bằng một ống nhựa dài. Máy hoạt động bằng điện cắm trực tiếp khi sử dụng. Hiện nay các loại máy hút bụi dạng cây được sử dụng phổ biến ở các gia đình. Khi không sử dụng, có thể tháo rời hộp đựng bụi, đầu hút và ống thổi để dễ dàng cất xếp.

Ưu điểm

- Có ống dây dài nên dễ lau dọn bậc thang và những nơi khó vươn tới.

- Hút sạch được trên diện tích rộng.

- Có thể hoạt động được liên tục vì không phải sạc pin.

- Có đầu hút lớn, động cơ mạnh mẽ, tốc độ làm sạch nhanh.

Nhược điểm

- Cồng kềnh khi sử dụng.

- Không hút được trên các vật dụng nhỏ như bàn ghế, kệ sách.

- Khi thay đổi vị trí hút thì phải cắm điện vào ở ổ cắm mới gần đó, rất mất thời gian.

Máy hút bụi cầm tay

Máy hút bụi cầm tay

Máy hút bụi cầm tay là loại máy hút bụi có hộp chứa bụi được đặt ngay trong thân máy, thường hoạt động bằng pin. Vì vậy, máy hút bụi cầm tay không có ống thổi hoặc hộp đựng bụi riêng như máy hút bụi dạng cây. Loại máy hút bụi này phù hợp với việc lau dọn ở những không gian hẹp, hoặc các vật dụng trong phòng. Máy hút bụi cầm tay có thể có dạng dài để hút thảm, sàn nhà, hoặc dạng mini tròn để hút bụi trên vi tính, gối, sách vở.

Máy hút bụi cầm tay

Ưu điểm

- Trọng lượng nhẹ, linh hoạt, di chuyển dễ dàng.

- Không bị gián đoạn khi thay đổi vị trí hút.

- Hút được các vật dụng nhỏ như vi tính, bàn, kệ sách, ghế xe hơi, chăn, nệm.

- Nhỏ gọn, dễ dàng cất xếp.

Nhược điểm

- Lực hút không mạnh.

- Thời gian hút bị hạn chế vì thường chạy bằng pin, chỉ có thể hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định.

- Không phù hợp hút trên diện tích rộng.

Loại túi chứa bụi:

Mỗi loại máy có một hộp đựng bụi, có thể nằm riêng hoặc nằm ngay trong thân máy. Trong hộp đó, bụi có thể được thu lại qua một túi giấy, vải để đựng, hoặc hộp bằng nhựa đựng bụi kèm theo máy phù hợp với kích thước hộc chứa.Máy hút bụi cầm tay

- Máy hút bụi dùng hộp nhựa, thường được gọi là máy hút bụi không túi bởi không cần mua thêm túi chứa khi sử dụng. Hộp đựng bụi dễ dàng tháo rời và làm sạch. Tuy nhiên, khi sử dụng máy hút bụi không túi, việc xả bụi có thể làm bụi bay lung tung, không thích hợp cho người bị dị ứng hay hen suyễn.

Máy hút bụi cầm tay

- Máy hút bụi có sử dụng túi yêu cầu mua thêm riêng túi để bỏ vào hộc chứa. Sau khi sử dụng xong, bạn chỉ việc lấy ra, vứt đi, thay túi khác vào, rất vệ sinh và nhanh gọn. Bạn có thể mua túi vải, túi nilon hoặc túi giấy đựng bụi tùy theo nhu cầu. Túi vải thường giá thành cao, nhưng bền hơn. Túi nilon sạch sẽ, giá thấp, nhưng lại dễ bị rách khi móc vào thiết bị khác.

Dung tích khoang chứa bụi

Máy hút bụi có dung tích khoang chứa bụi lớn sẽ cồng kềnh hơn, nhưng nếu nhỏ quá nhu cầu thì sẽ bị gián đoạn để xả bụi, hoặc thay túi bụi mới trong lúc đang hoạt động.

- Máy hút bụi cầm tay thường có dung tích khoang chứa nhỏ dưới 0,8L, nếu có nhu cầu dọn dẹp trung bình thì 0,5L là phù hợp.

- Loại máy có dung tích quá 1L thường lớn và có nhiều chức năng, phù hợp để làm sạch những vị trí bụi bẩn bám nhiều.

- Còn máy hút bụi gia đình có dung tích từ 1-2L.

Tính năng

Công suất

Máy hút bụi cầm tay

Máy hút bụi thường có 2 loại công suất: Công suất máy và công suất hút.

Công suất máy của máy hút bụi được tính là tích số giữa lưu lượng không khí hút vào khoang gom bụi (m3/phút, hoặc l/s, m3/h...) với áp suất hút trong khoang (mm cột nước, mm/H20 hoặc mbar...), khi lưu lượng không khí cực đại thì áp suất hút lại cực tiểu và ngược lại. Công suất này không đại diện cho khả năng làm sạch của máy hút bụi, công suất càng cao thì máy càng tiêu tốn điện năng nhiều.

Công suất hút mới chính là chỉ số thể hiện khả năng hút của máy. Công suất này nhỏ hơn nhiều lần so với công suất máy. Khi mua máy hút bụi, cần kiểm tra công suất hút, vì công suất càng cao thì lực hút càng mạnh.

- Với máy hút bụi dùng trong gia đình, có thể hút được nhanh chóng toàn bộ căn phòng, nên chọn loại máy có công suất hút khoảng 300W trở lên.

- Còn nếu nhu cầu sử dụng là hút bụi cho bàn ghế, nệm xe hơi, gối, vi tính… thì nên chọn máy hút bụi cầm tay, công suất thường nhỏ hơn, khoảng 100-250W là phù hợp.

Độ ồn

Chọn mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu

Thường thì máy có công suất càng lớn, độ ồn sẽ càng cao. Với gia đình có người già và trẻ em, nên ưu tiên lựa chọn những loại máy có độ ồn thấp, không nên vượt quá 77dB.

Kiểu bộ lọc

Bộ lọc Micro

Chọn mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu

Bộ lọc Micro là bộ lọc thường được trang bị trong các máy hút bụi loại nhỏ hay máy hút bụi cầm tay đơn giản, dễ tháo rời để thay thế hay làm sạch. Bộ lọc này rất thích hợp khi không có nhu cầu hút bụi nhiều. Bộ lọc Micro cũng là một trong những loại lọc tiên tiến nhất, loại bỏ tới 99,5% các hạt, cho phép hạt có kích thước 2 micron hoặc nhỏ hơn đi qua.

Bộ lọc Hepa

Chọn mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu

Lọc HEPA là một trong những lọc có cấp độ lọc tinh nhất, có thể loại bỏ tới 99,7% các hạt và chỉ cho phép hạt có 0,3 micron hoặc nhỏ hơn lọt qua. Ngoài ra nó còn có tính năng kháng khuẩn, chuyên để lọc bụi ở những khu vực ô nhiễm cao, thích hợp cho những người bị dị ứng, hen suyễn, vì thế, các máy hút bụi sử dụng bộ lọc Hepa cũng thường là máy có túi chứa bụi.

Các tính năng khác

Đèn báo bụi: Đèn sẽ sáng liên tục khi bụi đã đầy túi chứa.

Chọn mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu

Máy hút bụi thường tích bụi ở bên trong trong quá trình sử dụng và đòi hỏi chúng ta phải làm sạch máy để không ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ. Do đó, bạn nên chọn máy có đèn báo nhắc người sử dụng biết động cơ bị bám bụi nhiều để kịp thời làm sạch, hạn chế tình trạng bụi bám quá nhiều, làm hỏng hoạt động của máy.

Chọn mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu

Chức năng thổi: Không chỉ có chức năng hút vào như máy hút bụi thông thường khác, chức năng này giúp máy có thể thổi bay các chướng ngại phía trước như lá cây, tóc...

Chọn mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu

Máy hút bụi có tích hợp chức năng thổi phù hợp với những gia đình có nhu cầu dọn dẹp lá cây, hay thổi khô bề mặt xe sau khi rửa.

Đầu hút xoay:

Chọn mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu

Các loại máy hút bụi có đầu hút xoay sẽ phù hợp để làm sạch nhiều vị trí như gầm giường, gầm xe hơi, hay dễ dàng chuyển hướng ở các không gian hẹp.

Thay đổi chiều cao:

Chọn mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu

Máy hút bụi có thể thay đổi chiều cao tay cầm dễ dàng hút sạch ở những khu vực khó với tay tới, như cầu thang, cửa sổ, màn cửa… mà vẫn đảm bảo không quá cồng kềnh hay bị vướng khi sử dụng.

Chức năng hút nước

Chọn mua máy hút bụi phù hợp với nhu cầu

Không chỉ hút được các bụi bẩn khô, nhiều loại máy hút bụi còn có khả năng hút nước, lau dọn các vết như nước trái cây bị đổ ra bàn, hay trên bàn phím máy vi tính.

Giá cả

Máy hút bụi có giá cả giao động từ vài trăm ngàn tới gần chục triệu đồng tùy theo chức năng và thương hiệu. Loại máy hút bụi mini cầm tay có tính năng đơn giản, giá chỉ khoảng 300.000đ đến 600.000đ.

Các loại máy hút bụi khác để dọn dẹp toàn bộ phòng thường có giá từ 700.000đ đến 6 triệu đồng.

Thương hiệu và xuất xứ

Máy hút bụi của các thương hiệu cao cấp như Hitachi, Electrolux, Panasonic, Samsung là hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật, châu Âu hoặc hàng sản xuất tại một nước thứ 3 như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, … theo công nghệ tiêu chuẩn cao của Nhật Bản hoặc châu Âu, có chất lượng tốt, độ bền cao. Những sản phẩm tầm trung như Ava, Saiko, Legi được lắp ráp tại Trung Quốc theo tiêu chuẩn của hãng tại Hàn, Mỹ, Nhật…, tập trung vào mẫu mã và tính năng, phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Các loại máy hút bụi

Có 4 loại máy hút bụi chủ yếu bao gồm:

1. Dạng cây

2. Dạng hộp

3. Cầm tay

4. Ướt và khô

Máy hút bụi dạng cây thích hợp cho việc hút bụi trên các loại sàn trải thảm trong khi máy dạng hộp tốt cho hầu hết các bề mặt, đặc biệt là sàn cứng. Máy cầm tay thì tiện lợi và dễ dàng di chuyển, Nó thích hợp cho việc dọn dẹp các khu vực nhỏ hẹp như ô tô hoặc sofa. Loại máy ướt và khô có thể dọn dẹp trên bề mặt ướt hoặc khô ráo.

Máy có dùng túi bụi và không túi

Với sự tiến bộ của công nghệ, khả năng hoạt động của máy hút bụi có dùng túi bụi và không túi gần như là như nhau. Tuy nhiên đối với một số loại máy hút bụi không dùng túi bụi, thiết kế của nó có thể làm bụi dễ dàng thoát ra ngoài. Vì vậy nếu bạn dễ bị dị ứng với bụi thì không nên mua loại máy hút bụi này. Còn nếu bạn không quan tâm đến vấn đề dị ứng thì máy hút bụi không túi sẽ tiện dụng và tiết kiệm hơn loại máy hút bụi dùng túi bụi.

Bộ lọc

Các loại máy hút bụi đều trang bị những loại bộ lọc khác nhau và có một số máy trang bị những bộ lọc phức tạp hơn dành cho những người bị vấn đề dị ứng với bụi. Nếu bạn có vấn đề về dị ứng với bụi thì những máy hút bụi được trang bị bộ lọc HEPA (viết tắt của High Efficiency Particular Air) hoặc bộ lọc S-class được thiết kế nhằm giảm tối đa các chất dị ứng từ bụi.

Sự cơ động

Hãy đảm bảo rằng bạn đã chạy thử máy trước khi mua để xem nó hoạt động có tốt không và trọng lượng máy có phù hợp không. Nếu bạn có vấn đề về cột sống hoặc bất cứ vấn đề về thể chất thì việc quan trọng là bạn không nên chọn loại máy nào có trọng lượng quá nặng so với bạn điều mà sẽ làm cho vấn đề sức khỏe của bạn tệ hơn. Bên cạnh đó một máy hút bụi với thiết kế nghèo nàn hoặc khó sử dụng sẽ gây khó khăn cho bạn. Vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chọn loại máy hút bụi linh hoạt với các bánh xe di chuyển dễ dàng.

Bảo quản

Rất dễ dàng để bảo quản máy hút bụi. Tránh sử dụng máy liên tục quá 60 phút vì sẽ dễ làm giảm tuổi thọ của máy hút bụi. Tốt nhất, sau khi sử dụng khoảng 30-45 phút nên cho máy nghỉ khoảng 15 phút. Tăng thời gian hoạt động dễ khiến môtơ quá tải, máy nóng dần sẽ gây chập điện hoặc cháy môtơ.

Bảo hành

Cũng giống như nhiều thiết bị điện gia dụng khác, hãy chọn mua sản phẩm nào có chế độ bảo hành tốt nhất.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng máy hút bụi trong gia đình.

1. Xác định nhu cầu sử dụng của bạn.

Việc này là hết sức quan trọng và cũng là bước đầu tiên bạn nên làm. Để giúp bạn giải quyết câu hỏi này mình xin đưa ra một số gợi ý sau:
  • Bạn mua máy hút bụi về chủ yếu để hút bụi ở đâu? Sàn nhà, khung cửa, xe oto hay công việc của bạn cần..v.v..
  • Bạn mua máy hút bụi về để hút bụi ở vị trí có rộng không?
  • Thời gian dùng máy mỗi lần của bạn là bao lâu?
  • Nơi bạn định hút có nhiều bụi không? Tính chất của bụi ra sao?
  • Hay bạn muốn trải nghiệm một phong cách sống cực hiện đại và tiện dụng?
  • Cuối cùng bạn có bao nhiêu tiền?
Sau khi trả lời các câu hỏi trên chúng ta vào phần tiếp theo, đó là xác định loại máy hút bụi định mua. Cụ thể trên thị trường hiện nay có 4 loại như sau:
  1. Máy hút bụi cầm tay: Có kích thước nhỏ gọn, dễ cầm nắm trong tay. Thích hợp cho việc hút bụi ở những vị trí nhỏ, khe hẹp hay ở vị trí cao như khung cửa sổ hoặc hút bụi trong oto. Tuy vậy do kích thước nhỏ nên máy có công suất nhỏ không thích hợp hút bụi trong thời gian lâu, ngoài ra máy cũng không có nhiều chức năng phụ trợ.
  2. Máy hút bụi dạng cây: Loại máy hút bụi này có vẻ không phổ biến mấy thì phải. Nhìn cái hình bên dưới bạn sẽ hình dung ra cấu tạo của máy, thích hợp dùng trong gia đình để hút bụi ở sàn nhà, cầu thang nơi có diện tích rộng. Công suất máy lớn, dung tích chứa bụi cũng lớn nên có thể hoạt động trong thời gian dài. Tuy vậy thì nó cũng không thích hợp hút bụi tại những khe hẹp hay nơi có vị trí cao.
  3. Máy hút bụi dạng đứng hay hộp: Đây là loại phổ biến nhất hiện nay, cấu tạo gồm hai phần hai phần tách biệt. Thích hợp với nhiều nhu cầu: hút bụi, lau sàn, hút bụi tại cầu thang. Thậm chí hút bụi ở bị trí cao như cửa sổ cũng được, dễ luồn vào các góc nhỏ, khe hẹp hơn loại cây.
  4. Máy hút bụi tự động: Có kích thước và công suất nằm giữa hai dòng trên, được tích hợp rất nhiều chức năng thông minh, có thể tự mình hoạt động lập. Thích hợp là hút bụi, lau sàn nhà. Bên cạnh đó máy cũng có rất nhiều tính năng thông minh khiến bạn thích thú, mỗi tội giá của nó hơi đắt tí. Nếu bạn muốn trải nghiệm một phong cách sống hiện đại và đẳng cấp cao hơn thì đây là một sự lựa chọn nên cân nhắc.

2. Tìm địa chỉ mua hàng, so sánh giá cả, thông tin của sản phẩm.

2.1. Tìm địa chỉ mua hàng.

Có lẽ bạn sẽ thắc mắc là tại sao chưa biết mua cái gì mà đã tìm nơi mua vậy?
Chuyện này là hoàn toàn bình thường, ở đây mình tư vấn cho các bạn mua hàng online nên công việc này cực kỳ quan trọng luôn. Bạn có thể đọc tham khảo thêm tại bài: Địa chỉ mua đồ gia dụng online uy tín.
Mình xin nêu một vài tiêu chí khi lựa chọn địa chỉ mua như sau:
  • Số lượng sản phẩm nhiều, giúp chúng ta có nhiều lựa chọn. Điều này cũng đánh giá phần nào sự đầu tư của họ.
  • Có phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hỗ trợ nhanh chóng.
  • Có nhiều sự lựa chọn khi thanh toán, đảm bảo an toàn khi thanh toán.
  • Chế độ bảo hành, đổi trả hàng rõ ràng.
  • Có thương hiệu uy tín trước đó, được người mua trước đánh giá cao.
  • Có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá.
  • Tốc độ giao hàng nhanh chóng, nhiệt tình, tận tâm với khách hàng.
  • Nên chọn địa chỉ mua hàng nào cho phép bạn kiểm tra tình trạng của đơn hàng, hiện mình thấy những trang thương mại điện tử lớn đều làm rất tốt điều này.
Một số website thương mại điện tử thỏa mãn tiêu chí trên:
  • vatgia.com: Một amazon tại Việt Nam, giúp bạn thay đổi trải nghiệm khi mua sắm, ngồi tại nhà click và sản phẩm bạn đặt mua sẽ được giao tận nơi cho bạn kèm một lời cảm ơn.
  • Tiki.vn: Một website thương mại điện tử điện tử của người Việt. Được đánh giá rất cao về thái độ phục vụ, chất lượng hàng hóa. Tuy vậy thì nó không có nhiều chương trình khuyến mại như ở Lazada.
  • Adayroi.com: Mới được thành lập trong năm 2015, thuộc tập đoàn Vingroup. Do mới được thành lập nên có rất nhiều chương trình khuyến mại, cũng được người mua trước đánh giá khá tốt, mình thấy số lượng mặt hàng tại đây cũng đang tăng lên rất nhanh chóng. Tuy vậy Adayroi lại chỉ giao hàng tại Hà Nội và Tp. HCM.
  • Nguyenkim.com: Một nhà bán lẻ uy tín về mặt hàng điện tử tại Việt Nam. Chất lượng phục vụ, chất lượng hàng hóa, chế độ bảo hành, dịch vụ hậu mãi tại đây thì bạn cứ yên tâm. Tuy vậy thì giá tại đây lại hơi đắt hơn so với những địa chỉ khác. Và đặc biệt trang web này có hệ thống siêu thị nên bạn có thể đến tận nơi xem hàng hóa rồi mới quyết định mua.

2.2. Tìm kiếm sản phẩm phù hợp.

Sau khi bạn tìm được địa chỉ mua phù hợp hãy truy cập vào đó. Và làm theo một số chỉ dẫn dưới đây để tìm mặt hàng thích hợp (có lẽ nhiều bạn đã biết, nhưng mình vẫn nêu ra đây):
  • Trên đầu mỗi trang web đều có một ô tìm kiếm, bạn hãy gõ mặt hàng mà bạn định mua vào đó. Ví dụ: Máy hút bụi cầm tay, máy hút bụi tự động, máy hút bụi cây chẳng hạn.
  • Nếu kết quả không như ý hãy thử với cụm từ tương tự khác. Nếu nó vẫn không như ý bạn hãy tìm kiếm theo list danh mục như vậy thì sẽ cập nhật được những thông tin mới nhất.
  • Sử dụng bộ lọc sản phẩm một cách hợp lý: Thông thường thì nó nằm ở bên trái trang web. Bạn sẽ có lựa chọn lọc về giá, nhà sản xuất, sản phẩm bán chạy, sản phẩm khuyến mại.v.v…Hãy kết hợp chúng cho đúng bạn sẽ có mặt hàng mình cần. Thông thường mình hay dùng bộ lọc sản phẩm bán chạy đầu tiên, xem sản phẩm nào có nhiều đánh giá cao từ người mua trước.
Hoặc bạn có thể tìm trên google với những cụm từ như: Máy hút bụi tốt nhất, máy hút bụi nên mua, máy hút bụi bán chạy, máy hút bụi gia đình loại nào tốt… Bạn hãy nhớ một điều rằng khi bạn tìm kiếm với cụm từ càng dài, càng gần với nhu cầu của bạn thì kết quả trả về càng tốt bấy nhiêu.
Khi chọn máy mua máy hút bụi bạn nên quan tâm đến một vài điểm sau đây:
  • Công suất máy hút và công suất hút bụi phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Đừng bao giờ mua máy hút bụi mini về để hút bụi ở sàn nhà cả.
  • Một số máy hút bụi có cả chế độ thổi bụi hãy lưu ý điểm này để chọn được chiếc máy phù hợp.
  • Dung tích bình chứa bụi càng lớn càng tốt, hiện có hai loại để chứa bụi: Túi chứa bụi và hộp chứa bụi. Mình thấy loại hộp chứa bụi phổ biến hơn rất nhiều vì nó có nhiều ưu điểm như: bảo quản và sử dụng đơn giản, không cần phải thay như loại túi.
  • Chọn bộ lọc nào tốt nhất trong cùng mức giá. Hiện nay bộ lọc Hepa là phổ biến nhất.
  • Với cùng mức giá hãy chọn cái nào có nhiều chức năng hơn. Nhiều chức năng sẽ giúp công việc của bạn trở nên đơn giản hơn.
  • Hãy chọn loại nào có dây điện càng dài càng tốt.
  • Cân đối giữa giá cả và những gì bạn nhận lại được. Đừng ham rẻ!

2.3. So sánh giá cả, thông số kỹ thuật, chế độ bảo hành, giao nhận hàng, phương thức thanh toán tại nhiều website khác nhau.

Công việc này sẽ giúp bạn chọn lựa lại được địa chỉ mua hợp lý nhất.

3. Kinh nghiệm sử dụng máy hút bụi.

Một vài kinh nghiệm giúp bạn sử dụng và khai thác được toàn bộ chức năng của máy:
  • Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Bạn chỉ cần đọc hết một lần thôi thì sẽ dùng máy một cách tốt nhất mà chẳng phải hỏi bố con thằng nào cả!
  • Hãy cho nó làm việc theo đúng công suất, đừng bắt nó phải làm việc quá lâu trong khi công suất của máy lại nhỏ.
  • Tận dụng các chế độ làm việc của máy một cách hợp lý.
  • Đổ bụi trong dụng cụ chứa trước khi đầy.
  • Vệ sinh bộ lọc định kỳ theo đúng hướng dẫn. Loại nào rửa được bằng nước thì hãy rửa, còn không thì chỉ nên lau sạch thôi.
  • Thay bộ lọc định kỳ hoặc khi có dấu hiệu hư hỏng.
  • Nếu máy hút bụi của bạn dùng pin hãy sạc pin theo đúng chỉ dẫn, đúng nguồn sạc. Sạc đầy và dùng đến khi máy báo yếu thì hãy sạc, đừng chưa hết mà đã sạc tiếp. Nói chung là dùng pin là cả một nghệ thuật đấy, không đơn giản tí nào đâu!
  • Nếu máy của bạn dùng điện ngoài hãy đảm bảo điện áp cung cấp vào đúng và ổn định theo quy định của nhà sản xuất.
Trên đây mình đã trình bày tới các bạn một vài kinh nghiệm khi mua và sử dụng máy hút bụi. Mong rằng những thông tin này có ích với các bạn.
Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Sau bao cuộc lăn lộn tìm kiếm, mình nhắm được em máy hút bụi Electrolux vừa có túi bui và ngăn chứa bụi nên các mẹ có thể chuyển từ hút bui với túi bụi hoặc không túi bui rất tiện lợi, với mình kết nhất ở cái này là nó có 1 bộ vòi hút đi kèm gồm vòi hút sàn, hút kẻ hở, vòi và bàn chải hút thảm hay bàn ghế bọc vải giúp việc hút bụi dễ dàng hơn rất nhiều, bộ lọc còn có thể vệ sinh rửa dễ dàng nữa, mà giá cũng vừa tiền nhé có 2tr290

Lê Thảo Anh
Lê Thảo Anh
Trả lời 7 năm trước

Văn Phòng mình đang dùng máy hiệu PANASONIC mua tại Metro cung tốt lắm công suất 1400W giá là 1300K. Máy khoẻ và chạy rất êm.

Đỗ Ngọc Diệp
Đỗ Ngọc Diệp
Trả lời 7 năm trước

Nói chung là máy hút bụi nào cũng gào hết nhưng mình thấy tiếng ồn của Pana cũng chấp nhận được. Cái mình mua có tên là MC4620, không dùng túi mà tháo ra lau rửa được, có lẽ đây là đặc điểm cải tiến, ưu việt hơn so với sử dụng túi.
Về tháo lắp thì có thể tháo rời các bộ phận cất lại vào thùng được, kích thước thùng là 47 x30 x 34, cũng khá gọn, tuy nhiên bạn cứ tham khảo hình dáng đi đã. Bảo hành 12 tháng.