Giấy ăn khác giấy vệ sinh như thế nào?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Có một thực tế bi hài là rất nhiều người dùng chung giấy ăn và giấy vệ sinh, coi chúng như nhau, trong khi tiêu chuẩn sản xuất hai mặt hàng hoàn toàn khác biệt.

Ông Nguyễn Khải Hoàn, Công ty đầu tư thương mại Liên Giang, đơn vị cung cấp giấy, bao bì, cho biết giấy ăn và giấy vệ sinh khác nhau ở bốn phương diện là nguyên liệu sản xuất, môi trường sản xuất, từ đó cho ra tiêu chí và tiêu chuẩn giấy khác nhau.

Để sản xuất giấy ăn, cầndùng nguyên liệu từ các nguồn như gỗ, cỏ, trúc, còn giấy vệ sinh làm từ các nguyên liệu tận dụng như giấy báo, giấyin bỏ đi. Chính vì thế nên nếu dùng giấy vệ sinh làm giấy ăn, có thể xảy ra các nguy cơ gồm: hấp thụ vào cơ thể các chất độc hại do sử dụng hóa chất để làm giấy; nhiễm các loại vi khuẩn còn tồn tại trong quá trình làm giấy như khuẩn cầu que gây ra bệnh viêmruột... Giấy vệ sinh không mịn, có nhiều bụi giấycó thể làm xâm nhập vào thức ăn, đường hô hấp và gây bệnh.

Có thể phân biệt giấy ăn và giấy vệ sinh dựa vào những đặc điểmsau: Giấy ăn thường mịn, không chứa ánh bạc của hóa chất trên mặt giấy. Giấy không có vết đen hay bẩn phía trên do các hỗn hợp gây nên. Khi đưa tay chà mạnh, thấy có độ dẻo, không bị rách. Còn giấy vệ sinh do dùng giấy tái chế nên chỉ cầnvò nhẹ, giấy vụn đã rơi ra, có vết bẩn...