Cách chọn kem đánh răng?

Đây là câu hỏi mới nghe tưởng chừng đơn giản, nhưng khi ngẫm nghĩ thì cũng coi là một bài toán đấy. Bởi vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều các hãng sản xuất kem đánh răng không biết nên mua của hãng nào tốt và phù hợp, hơn nữa lứa tuổi sử dụng cũng là 1 vấn đề, trẻ em phải có loại kem đánh răng dành riêng cho trẻ chứ không thể cả nhà dùng chung 1 loại được. Mời các bạn cùng chia sẻ về vấn đề này nhé.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Bạn nên lưu ý hạn sử dụng. Kem quá hạn sử dụng không nên dùng vì hiệu quả tác dụng của Fluor trong kem đã giảm Người ta nhận thấy :kem quá hạn sáu tháng, hiệu quả tác dụng của Fluorcó trong kem giảm từ 50-60%. Như vậy, tuỳ theo đối tượng sử dụng, mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn loại kem thích hợp cho bạn. Kem 3 màu, kem đặc, kem trong, kem trong tuýp, kem bình xịt, mùi bạc hà, mùi dâu,...không quan trọng. Đó là do ý thích và khả năng kinh tế của bạn. Một điều mà chúng tôi lưu ý bạn dù kem tốt đến mấy nếu chải răng không thường xuyên, đúng cách thì hiệu quả phòng bệnh sâu răng và nha chu sẽ không cao.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy sử dụng đúng kem đánh răng. Đối với trẻ nhỏ hơn 3 tuổi thì các nhà chuyên môn khuyên không nên sử dụng các phế phẩm có Fluor. Bởi vì trẻ ở tuổi này có thể nuốt toàn bộ lượng kem lúc chải. Ngoại trừ trường hợp trẻ có nguy cơ sâu răng cao, phải sử dụng kem có Fluor theo sự hướng dẫn của nhà chuyên môn và có sự giám sát của cha mẹ.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Bạn để ý hàm lượng Fluor có trong kem. Nếu là người lớn nên dùng kem đánh răng cho người lớn (hàm lượng Fluor từ 1000-1500 ppm ), chọn kem đánh răng cho trẻ em nên đọc kỹ hàm lượng từ 200-450ppm. Dùng kem đánh răng người lớn cho trẻ em trong suốt thời gian dài có thể nhiễm Fluor trên răng (gần 75% các hộ gia đình ở Việt Nam dùng chung một tuýp kem người lớn cho cả người lớn và trẻ em). Loại Fluor nào dùng cũng tốt, tuy nhiên ngày nay người ta thường sản xuất kem chứa MFP. Có thể có một hay hai loại Fluor, điều này không quan trọng với những nghiên cứu lâm sàng cho thấy không có sự khác biệt nhau về hiệu quả. Sử dụng thuốc đánh răng cần phải tham vấn ý kiến của Bác sĩ răng hàm mặt. Không nên tự mua và tự dùng, đặc biệt là kem có hàm lượng Fluor cao có thể gây ngộ độc Fluor mạn tính cho trẻ em. Có thể chọn kem dạng bột dẻo (trắng đục)hay kem trong (màu xanh dương hay xanh lá cây), vì dưới góc độ vệ sinh răng miệng cả hai loại đều đạt yêu cầu như nhau.