Có ai sử dụng máy rửa bát chưa, tư vấn cho em?

Em vừa nảy ra í định mua máy rửa bát để tiết kiệm thời gian và cũng phòng cái bệnh lười trong mùa đông (Kiểu như ngày xưa mơ ước máy giặt để đỡ phải giặt tay thui í mà) Em tìm trên mạng thì thấy quá nhìu chủng loại về kiểu dáng lẫn giá cả, chả biết loại nào tốt hơn? Mẹ nào đã sử dụng rồi và có kinh nghiệm thì chia sẻ cho em với nhé! thanks các mẹ (Hiện tại tay em bị á sừng, cứ mùa đông là nứt nẻ, dùng sữa tắm, dầu gội đầu cg làm khô da, khổ lém í ạ, nên cái gì cũng phải dùng gang tay, cực kì bất tiện)
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Chị chưa dùng nhưng người thân chị " đã từng dùng" rồi.Mua máy cũng hơn 10 triệu gì đó nhưng chỉ hí hửng được vài hôm thôi,còn lại lại rửa bát bằng tay vì: - Mất thời gian hơn: phải úp bát bẩn vào máy,lấy bát ra khỏi máy - Tốn điện - Tốn nước - và đặc biệt là ứ có sạch lắm nhé... Chị thì nghĩ,rửa bát dùng tay sạch nhất... Kể cả quần áo í,có những chỗ bẩn mình phải vò trước khi cho vào máy mới sạch,chứ quẳng tất vào cũng chả sạch hẳn được đâu.
luckytwice
luckytwice
Trả lời 14 năm trước
Nhà tớ đang dùng 1 máy rửa bát của Nhật. Tớ phát hiện ra là máy rửa bát nhà tớ bị lỗi trong quá trình vận chuyển từ Nhật về, nên máy kêu kinh lắm! Máy rửa bát nhà tớ hiệu Mitstubishi đời 2009, mới nhất! Huhu, thế nên lúc máy hỏng tớ lo sốt vó vì sợ ko ai biết sửa! Phù, tớ chạy khắp nơi hỏi chữa máy mà các hàng sửa máy trên Lý Nam Đế đều kêu không biết! May thế, cuối cùng tớ tìm ra được 1 hàng sửa, họ cũng có máy rửa bát kiểu của Nhật second-hand. Và cuối cùng thì tớ đã sửa được máy và tìm ra được nguyên nhân! Trời ạ, tớ hú vía, thề là từ nay ko bao giờ mua hàng nội địa của Nhật để đem về VN dùng nữa! Dùng máy rửa bát đơn giản lắm: Mở nắp máy phía trước thì sẽ thấy ngay 1 cái khay rất nhỏ (cỡ to hơn cái muỗng giặt một chút), đổ xà phòng vào đó. NHưng lưu ý là ko dùng nước rửa bát bình thường nhé, cũng ko dùng thay bằng xà phòng giặt được đâu nhé! Cậu ra cửa hàng Minimart ở dốc Bà Triệu (số bao nhiêu tớ quên rồi, nhg nhớ là bên tay phải, ngay gần chỗ bán mành...gì đó), họ có bán xà phòng chuyên dụng cho máy rửa bát đó. Nghe thì giá có vẻ đắt, nhưng thực ra nếu dùng hàng ngày 1 muỗng thì 1kg phải dùng được ít nhất 3-4 tháng. Máy rửa bát khi rửa có chức năng tự động làm nóng nước để rửa cho sạch mà, nên chịu tớ nghĩ là ko có chức năng để ko dùng nước nóng đâu. Chỉ có là nếu cậu muốn dùng tiết kiệm điện, thì để chế độ speed, sẽ ko có chức năng sấy bát nữa. Vì khi sấy bát, công suất điện tiêu tốn lớn, như là bình nước nóng ấy. Tớ thấy là chẳng cần dùng sấy, hoặc để chế độ sấy nhanh nhất, còn thì rửa bát xong cho ra ngoài để khô rồi cất vào tủ bát là OK. À, mà vì máy rửa bát của Nhật là loại nhỏ, nên có thể cậu ko thể rửa hết cả xong nồi một lúc. Tớ hay loại bỏ hết rác to ra ngoài trc khi cho chén bát vào máy, vì tớ sợ nhỡ rác to làm hỏng mất cánh quạt của bơm. Cậu ngó vào máy sẽ thấy máy có 2 cánh quạt, 1 ở trên và 1 ở dưới. Cẩn thận khi xếp bát vào, ko được để chiều cao của bát, đĩa cao bằng chiều cao cánh quạt, vì quạt quay sẽ bị gãy cánh. Hy vọng câu trả lời của tớ giúp ích chút ít cho cậu. Công nhận là tớ vote 5* cho máy rửa bát, vì từ ngày có máy, tớ cảm thấy nhẹ nhàng đi được rất nhiều!
Phùng Linh Hưởng
Phùng Linh Hưởng
Trả lời 14 năm trước
Hướng dẫn sử dụng Máy Rửa Bát Để tiết kiệm thời gian, để có những giây phút ấm cúng bên gia đình. Đi cùng thời đại và công nghệ tiên tiến, bạn hãy chú ý đến dòng Máy rửa bát, chúng sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc bếp núc, gia đình. Nhưng bạn cũng phải lưu ý những vấn đề sau khi sử dụng Máy rửa bát. Một số nguyên tắc khi sử dụng Máy rửa bát: - Gạt hết tất cả những thức ăn thừa trên bát, đĩa trước khi cho chúng vào máy - Đường ống cấp nước, và dẫn nước phải phù hợp, đúng tiêu chuẩn, kích thước đề ra - Xếp bát đĩa nghiêng để máy rửa được sạch. - Nên cho muối vào máy để bát đĩa được tiệt trùng hiệu quả nhất. Nếu máy sử dụng quá nhiều muối thì tức là Nắp đậy của bình chứa muối không chặt, mức đặt lượng muối trong máy cao, đặt không đúng. - Cho bột rửa bát đúng tiêu chuẩn theo máy, cho nước làm bóng sau cùng. Nếu xuất hiện nhiều bọt trong máy rửa bát tức là bạn dùng sai chất tẩy rửa, hoặc chất tẩy rửa dùng tay. Bạn phải dùng loại chuyên dụng cho Máy rửa bát. Máy rửa bát không hoạt động: Có thể máy bị một trong số lỗi sau: - Nguồn điện vào máy đã bị cắt. - Cầu chì của máy bị hỏng. - Chưa nhấn nút On/Off. - Chưa nhấn nút start/smiddle. - Cửa máy rửa bát chưa đóng. Với Model máy có màn hình hiển thị sẽ báo lỗi F01 hoặc 1 tiếng bíp với Model máy không có màn hình hiển thị. Không có nước vào máy khi máy đã hoạt động - Đường nước cấp cho máy bị khóa. - Cặn bẩn bám vào lưới lọc (chỗ van từ). - Khắc phục bằng cách mở khóa nước, vệ sinh lưới lọc. Với Model có màn hình hiển thị sẽ báo lỗi F02 hoặc 2 tiếng bíp với Model không có màn hình. Máy rửa bát không xả - Do van xả bị tắc hoặc van xả không được cấp nguồn. - Khắc phục bằng cách kiểm tra và vệ sinh van xả. Với model máy có màn hình hiển thị sẽ báo lỗi F03 hoặc 3 tiếng bíp với Model không có màn hình. Máy rửa bát tạo nhiều tiếng ồn - Máy lắp đặt chưa đúng cách. - Tay phun nước bị chạm vào đồ rửa. Đồ rửa không sạch - Không có đủ chất rửa hoặc chất đánh bóng. - Nắp đậy của ngăn đựng muối chưa đóng chặt - Ngăn đựng muối chưa có muối hoặc nước. - Thiết bị làm mềm nước cứng không được điều chỉnh cho chế độ nước cứng. - Bạn đang sử dụng nước tẩy rửa không có phốt phát. Hãy sử dụng chất tẩy rửa có chứa phốt phát. Đồ rửa không khô. - Không có chất làm bóng. - Điều chỉnh chất làm bóng không đúng mức. - Đồ rửa được lấy ra khỏi máy rửa bát qua sớm. - Chọn chương trình rửa không thích hợp. Đồ rửa là thủy tinh hoặc pha lê bị màu trắng đục hoặc có vết xước - Chúng không tương thích với nhau. - Chất rửa không thích hợp. Để được tư vấn trực tiếp mọi thông tin về Máy rửa bát xin vui lòng liên hệ : Cty Cổ Phần Thiết bị Gia Đình Hà Nội Địa chỉ: 19 Trần Cung – Cầu Giấy - Hà Nội Tel: 04 - 66718911 ; 04 - 38385677 | Fax: 04 - 38385677 Văn Phòng và Showroom : 19 Trần Cung – Cầu Giấy - Hà Nội Hotline : 0904768911 YM : sieuthibep24h Địa chỉ website: www.bep24h.com Email: bep24h@gmail.com