Camera hành trình – “đôi mắt” của người tài xế

Đối với nhiều người, trang bị một chiếc camera hành trình cho xe hơi là một điều vô cùng cần thiết. Vậy tại sao lại nên dành cho chiếc xế hộp của mình một “người trợ thủ”? Liệu chiếc camera đó có những tác dụng gì? Tất cả các câu hỏi sẽ được giải đáp dưới bài viết này.

Điểm qua một số tác dụng của camera hành trình

Theo dõi “lịch hoạt động” của xe

Khi có camera hành trình trên xe, bạn có thể hoàn toàn kiểm soát được việc hoạt động của xe bạn trong một ngày thông qua thẻ nhớ trong camera. Ngoài ra, với chiếc camera này, bạn sẽ an tâm hơn khi cho người ngoài mượn xe và dùng nhờ xe để tránh xảy ra các sự cố mà mình không kiểm soát được.

Chống trộm xe

Với chức năng tắt máy từ xa thì camera hành trình cũng được coi là người trông giữ cẩn thận nhất bởi nó có thể ra tín hiệu và giúp ta ngăn chặn hành vi xấu đó ngay lập tức.

Nhiều tính năng trong một chiếc camera

Cùng việc tích hợp từ các chức năng hiện đại như cảnh báo gia tốc đột ngột, cảnh báo thay đổi tốc độ, lưu lại hành trình di chuyển, độ bảo mật cao thì tại sao lại phải chần chừ mà không lắp ngay lấy một chiếc?

Bảo vệ quyền của bản thân tài xế khi tham gia giao thông

Để đảm bảo an toàn cũng như một bằng chứng cho các bạn khi tham gia giao thông nếu có vấn đề thì nên lắp một chiếc camera hành trình bởi tất cả những điều đó đã được giải quyết một cách vô cùng hiệu quả.

Cách lựa chọn camera hành trình

Hiện nay vì nhu cầu sử dụng cao nên trên thị trường đã có rất nhiều loại camera hành trình được bày bán. Tuy nhiên bạn cũng nên dựa vào một số tiêu chí sau để chọn được camera tốt nhất.

Có thương hiệu

Nên lựa chọn những camera đã có thương hiệu được nhiều người tin dùng. Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo một số ý kiến từ những người đã sử dụng và tìm mua tại những nguồn hàng có uy tín.

Dễ sử dụng

Không nên chọn một chiếc camera quá tân tiến mà gây khó khăn cho bản thân. Bạn nên chọn camera có kết nối wifi và tính năng dễ dùng.

Có đủ các tính năng hỗ trợ

Nên lựa chọn camera có tính năng hỗ trợ lái như cảnh báo lấn làn, báo thay đổi tốc độ, chế độ đỗ xe.

Tính năng phân giải tốt

Độ phân giải vừa phải hoặc full HD là đã đủ để dùng cho chiếc xế hộp của bạn rồi. Lời khuyên là không nên chọn camera với độ phân giải quá cao như 2K, 4K,...

Camera hành trình là một phụ kiện rất cần thiết không thể thiếu cho xe hơi. Vì vậy, tài xế nào cũng nên sắm ngay cho chiếc xe của mình một chiếc nhé!

Chưa có câu trả lời nào