Thế nào là lốp một chiều và lốp hai chiều?

Tôi đang sử dụng Honda Civic và muốn đảo lốp. Trong tài liệu hướng dẫn đảo lốp tùy theo loại lốp hai chiều hoặc một chiều. Nhờ các ban hướng dẫn giúp theo nào là lốp hai chiều và lốp một chiều, làm sao nhận dạng được nó?

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 7 năm trước

Vỏ xe một chiều là loại có hình mũi tên nằm bên hông, gần chỗ vành của vỏ. Nghĩa là khi gắn vỏ vào niềng vòng bánh quay phải theo hình mũi tên. Đó gọi là lốp 1 chiều. Còn vỏ 2 chiều là không có mũi tên. Gắn mặt trái mặt phải gì cũng được. Bạn muốn đảo vỏ thì đảo hình chữ X. Nghĩa là bánh phải phía sau đem gắn vào bánh trái phía trước. Bánh trái phía sau gắn bánh phải phía trước. Tính theo vị trí ngồi của lái xe. Chúc bạn may mắn.

Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 7 năm trước

Cách nhận biết lốp 1 chiều và 2 chiều, cách đảo từng loại lốp thì đơn giản rồi. Nhưng bác nào biết chu kỳ đảo lốp bao nhiêu km là hợp lý và đúng tiêu chuẩn kỹ thuật thì chỉ giùm cho anh em với. Tôi có xem quy trình bảo dưỡng một số loại xe mà không thấy mục đảo lốp trong quy trình.

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 7 năm trước

Chiều của lốp thể hiện ở hoa văn trên bề mặt lốp, nhìn vào hoa văn đó thì biết đó là loại lốp một chiều hay hai chiều. Nếu 2 chiều thì đảo lốp được, một chiều thì không nên

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

1. Lốp 1 chiều: trên lốp ôtô có hình mũi tên chỉ chiều quay của lốp.2. Lốp 2 chiều: trên lốp không có hình mũi tên về chiều quay của lốp. Chúc bạn lái xe an toàn.