Tư vấn mua thiết bị dùng khi mất điện?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Nên mua thiết bị chuyển đổi điện rất gọn nhẹ, không giống nh­ư máy phát điện, không có tiếng ồn. Nếu như chỉ dùng quạt, đèn, tivi thì thời gian luu điện rất lâu 10 tiếng trở lên. Nhà tớ mới dùng hôm ròi thấy rất tôt.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Hình như Thiết bị mà bạn nói trên là bộ kích điện của RoBot, mình vừa mua 2,8 Tr/1 bộ.
Nếu như vừa dùng xem TiVi , 2 cái quạt và vài cái bóng đèn, thì mình nghĩ cũng chỉ xài đến 10 tiếng là cùng chứ k hơn 10 tiếng được đâu bạn a
Thật ra, dùng cái này rất Tiện lợi, dùng xong lại xạc điện..........
Ưu điểm của TB này là k ồn ào, k tốn nhiên liệu.......Còn Khuyết điểm là dùng k được lâu như máy phát điện

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Theo mình hiểu thì hệ thống này có thể chia làm 2 phần: Inverter (Bộ kích điện) và ắc quy (lưu điện). Dùng được nhiều thiết bị với tải lớn phụ thuộc vào công suất của bộ kích điện (Inverter) và ắc quy. Nếu bạn mua loại ắc quy to, dòng 60 hoặc 72 Ah thì có thể dùng hơn 10 tiếng. Giá ắc quy này ở Hai Bà Trưng là khoảng hơn 1.200.000 VNĐ.

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Bộ thiết bị này không phải là bộ kích điện đâu. Đúng như các bạn nói bộ kích điện thì không dùng được lâu. Nhưng loại này không phụ thuộc vào nó mà phụ thuộc vào thời gian bạn dùng và sử dụng nhiều hay ít thiết bị. Nếu như ít thiết bị chỉ dùng quạt hoặc đèn thì dùng được 15 đến 20 tiếng đấy. Nhưng còn phụ thuộc vào ácquy các bạn mua là loại nào. có rất nhiều loại 50Ah, 100Ah, 150 Ah

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Mình xin chia sẻ một số hiểu biết về loại sản phẩm này như sau:
Có 2 loại sản phẩm. 1 loại là bộ Inverter hay còn gọi bộ kích điện, có chức năng biến đổi điện áp một chiều DC 12V hay DC 24V thành điện áp xoay chiều. loại này phải sử dụng với acquy đã nạp đầy. Loại thứ 2 là Inverter with changer, gồm có bộ inverter (kích) và cả bộ sạc acquy tích hợp sẵn. Loại mọi người nên mua là loại này.
Loại này lại chia làm 2 loại theo dạng sóng điện áp đầu ra: hình sine chuẩn và hình sine mô phỏng. Loại hình sine mô phỏng dạng sóng thực ra là hình vuông. Dùng tốt cho đa số các loại tải là đèn, động cơ nhỏ. Không tốt cho tải động cơ. ví dụ như quạt sẽ gây kêu to, nóng và có thể làm giảm tuổi thọ của quạt. Không thể dùng được cho các loại thiết bị điện tử (TV Plasma,LCD, thiết bị âm thanh...) hoặc động cơ công suất lớn hơn (bơm nước, cửa cuốn). Loại hình sine chuẩn (true sine hay pure sine) có dạng sóng như điện lưới, dùng tốt cho mọi thiết bị. Tuy nhiên giá loại này thường cao gấp 3 đến 5 lần giá loại sine mô phỏng với cùng công suất.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Một số lưu ý khi mua thiết bị lưu điện Inverter with changer (thậm chí nó còn chưa có tên gọi phổ biến trong cả tiếng Anh và tiếng Việt nữa, tạm gọi thế đã)
1. Chọn công suất:Công suất càng cao => càng đắt tiền. Công suất nhỏ => bị ngắt vì quá tải. Nên chọn công suất đủ dùng. Được tính bằng tổng công suất các thiết bị tại lúc dùng nhiều nhất rồi nhân với 2 là hệ số dư. Công suất gần đúng một số loại thiết bị như sau:
+ Quạt cây:60W.
+ Đèn típ 1,2m: 40W.
+ Đèn compack:10W.
+ Máy tính+màn hình:khoảng 250W.
2. Dung lượng Acquy: tính theo công suất trung bình (công suất dùng thường xuyên nhất) và thời gian muốn sử dụng. Tính theo công thức sau:
Q(Ampe/h)=Công suất trung bình*thời gian muốn dùng*0,8/12.
Ví dụ bạn dùng thường xuyên là 2 quạt và 1 đèn típ, công suất là (2*60+40)=160W. Bạn muốn dùng liên tục trong 10 giờ thì cần chọn bình acquy có dung lượng là:
Q=(160*10*0,8/12)=106. Vậy bạn có thể chọn loại bình 100Ampe/h.
3. DÒng nạp: Dòng nạp lớn quá =>nạp nhanh, nhưng nóng và nhanh hỏng bình acquy. Dòng nạp nhỏ quá => thời gian nạp lâu. Chọn loại có dòng nạp khoảng 1/10 dung lượng acquy. Như vậy thời gian nạp đầy bình khoảng 10 giờ.Tốt nhất là nên chọn loại có dòng nạp có thể thay đổi tùy để phù hợp với nhều loại acquy. tốt hơn nữa là loại nạp theo 3 giai đoạn thì tuổi thọ acquy tăng lên rất nhiều.
4. Dạng sóng điện áp đầu ra:Nếu chỉ dùng đèn và quạt thì có thể dùng loại sóng hình sine mô phỏng (Modified sine wave). Còn muốn dùng thêm cả cửa cuốn, TV Plasma, LCD, máy tính xách tay,dàn âm thanh... thì phải chọn loại sóng hình sine.

Giá tham khảo loại sine mô phỏng(Modified sine wave): Bộ 500W hàng Việt Nam giá từ 1,4 đến 1,8 triệu.Có bảo hành tùy hãng.
Hàng Trung Quốc giá từ 900.000 đến 1,7 triệu. Không bảo hành.

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước
Bộ kích điện - lưu điện mình đã dùng thử 4 loại (vì định kinh doanh mùa nóng kiếm chút lời nên thử để biết), trên thị trường có nhiều, nhưng tóm lại là có 6 loại như sau, phân theo Chủng như sau:

I - Chủng thứ nhất: từ điện 12V/24V kích lên 220V xoay chiều sóng dạng mô phỏng hình sin (thực chất là hình răng cưa), có:
1, Loại điện tử của Trung Quốc nhỏ, gọn nhưng không kèm bộ sạc, nhiều nơi rao ban đầu nghe thì rẻ (chỉ khoảng 500K đến 700K) nhưng phải mua bộ sạc riêng cũng phải 400k.
2, Loại điện tử của TQ có tích hợp bộ sạc, giá khoảng hơn 1T.
2 loại điện tử này công suất không thật, ghi là 1000W thì chỉ chạy được tới 300W là cùng (mình chạy 1TV, 1 loa 5.1 và 1 đầu đĩa là hết) và điện không giống "điệnt hật", tức là dùng quạt thì nóng và ù, không cẩn thận cháy quạt (nếu quạt đểu), chạy TV thì bị sọc ngang như khi bị nhiễu xe máy chạy qua.
3, Loại điện - từ (có biến áp từ bên trong) của Trung Quốc, máy nặng và to như một cái ổn áp, có tích hợp bộ sạc, công suất tạm được, mình chạy thử bộ 1000W nối vào mạng điện trong nhà (nhớ ngắt cầu dao điện lưới phòng khi có điện sẽ bị xông pha gây cháy) thì dùng được 2 đèn tuýp 1,2m + 1TV 21" + 1 máy bơm nước 100W + 2 quạt.
4, Loại điện - từ do Việt Nam sản xuất có tích hợp bộ sạc: công suất cũng đảm bảo, tương tự loại số 3 ở trên, khi tháo ra thì thấy linh kiện cũng khá hơn chút, chạy êm và ít nóng hơn. Giá bộ 500W khoảng 1,3T, bộ 1000W khoảng 1,6T. (nói khoảng vì có nơi bán cao hơn, nơi thấp hơn). Hãng Robot có nhà phân phối tại Hà Nội, hình như ở gần cầu Chương Dương.
Tất cả các loại thuộc dòng mô phỏng sóng sin thì đều dùng tốt cho máy tính, đèn, TV, máy xay sinh tố, nhưng dùng quạt thì không cho hiệu quả cao: quạt chạy chậm và nóng. Các bạn nên nhớ tuyệt đối không cắm lò vi sóng vào bộ này, kể cả không chạy thì vẫn gây cháy mạch điều khiển (mình bị cháy rồi mới biết).
Để dùng các quạt và các thiết bị điện khác một cách an toàn và "như thật" thì phải mua bộ sóng sin chuẩn.
II - Chủng thứ hai: kích lên dòng xoay chiều sóng sin chuẩn (true sine hay có nơi ghi là pure sine)
1, Của Việt Nam: giá khoảng gấp đôi giá bộ điện - từ, tức 500W khoảng 2T, 1000W khoảng 2,8T, có tích hợp bộ sạc.
2, Bộ của Đài Loan hoặc Mỹ: giá khoảng 8T - 10T bộ 1000W.
Để dùng được phải mua bộ kích (như các loại đã nói ở trên) và 1 ắc quy. Tính công suất sử dụng các loại thiết bị cần dùng x 2 lần sẽ ra công suất bộ kích cần mua, riêng bộ điện tử phải x 3. Thời gian dùng điện phụ thuộc vào công suất sử dụng và dung lượng ắc quy, tính bằng Ah (ăm pe giờ), mình dùng khoảng 200W với ắc quy 100Ah thì được khoảng 10giờ liên tục. Có 2 loại ắc quy hiện nay: ắc quy chì - axít (gọi là ắc quy nước) và ắc quy khô (cadimium), ắc quy khô đắt hơn 1 chút nhưng bền hơn và mùa đông khi không dùng thì không sợ hỏng, ắc quy nước phải dùng liên tục.

Theo mình: nếu chỉ dùng 1TV, 2 quạt, 1 đèn thì chỉ cần mua loại 500W - 800W (TV càng to thì càng tốn điện).

Các loại trên đều sử dụng theo cách: khi có điện lưới thì bật chế độ sạc, khi mất điện phải rút phích cắm của sạc ra và bật công tắc kích lên mới dùng được. Hôm vừa rồi mới nghe thấy có loại tự động hoàn toàn, dùng giống hệt bộ UPS (bộ lưu điện hay dùng cho máy tính ở Văn phòng). Bộ này thích hợp cho văn phòng nhỏ: cắm máy tính, máy tin vào bộ kích, khi mất điện lưới nó sẽ tự động chuyển sang điện ắc quy, thời gian chuyển cực nhanh, máy tính sẽ chạy liên tục không bị tắt đột ngột, mình chưa thử bộ này.

Mình chưa dùng thử loại của Mỹ và Đài Loan sóng sin chuẩn (vì đắt quá không dám mua thử nữa), chỉ đọc tài liệu thôi.

Chúc các bạn có một mùa hè dễ chịu.
Huỳnh Tân Khoa
Huỳnh Tân Khoa
Trả lời 9 năm trước

cho em hỏi,
em có 2 máy say sinh tố, loại thường, ngta thường bán sinh tố .
em cần mua bìnhắc quy như thế nào thì chạyđc máy 2 máy say sinh tố trên liên tục trong vòng 300p
và bìnhđó mình sạcđiện như thế nào
giá bao nhiêu
muaởđâu là tốt nhất
thank!