Có bác nào biết về quy cách lốp xe 1200-20 và 1200-20 không giải đáp cụ thể về thông số đó giùm em với?

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Ký hiệu bác hỏi là kích thước 2 loại lốp hoàn toàn như nhau, chỉ có khác chữ R và không có là phân biệt cách làm mành lốp (bố). Lốp có ký hiệu R viết tắt của Radial (mành hướng tâm hay gọi là xuyên tâm hoặc tỏa tròn) đây là loại lốp dùng hầu hết hiện nay. Còn loại không có chữ R là loại làm theo công nghệ cũ sử dụng mành lốp từng lớp hình tròn, giống như mành lốp xe đạp ngày xưa.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Như này là đúng: + 12 là đơn bề mặt lốp tiếp xúc với đường được tính bằng đơn vị incher, 1 incher = 2.56 cm + Con số phía sau là vành cũng được tính bằng incher 12.00-20 (Cách viết lốp tải bố linon) 12R22.5 (Cách viết lốp tải bố thép)
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
Để khi nào cháu làm 1 bài cụ thể về lốp tải. Ở đây để trả lời câu hỏi của cụ chủ thớt thì con số 12.00 R20 của cụ đưa ra là thông số của lốp tải có săm bao gồm: 12.00 : Bề rộng trung bình của lốp tính = inch R20: đường kính của mâm tính = inch Cái số .00 ở đằng sau còn để ám chỉ 1 cái nữa là lốp này có chiều cao = chiều rộng đấy ạ (Aspect ratio = 100%). Còn nếu kiểu như 12R20 thì là lốp ko săm cụ ợ, nếu các cụ đang từ lốp có săm muốn chuyển sang ko săm thì phải lưu ý thay cả cỡ mâm và lốp đấy ạ, ko phải như nhau đâu nhé. nếu chỉ có thông số là 1200 R20 thì đây là thông số của xăm ( tube ) các cụ nhé. vấn đề này còn rất nhiều điểm phải nghiên cứu, chúng ta đang chuyển sang dùng nhiều vật liệu mới, từ có xăm sang không xăm nên một thời gian nữa thống nhất rồi nói vẫn chưa muộn. Bây giớ thắch mắc j cháu xin hầu các cụ. Nói sai cháu biết sẽ sửa còn nếu thấy hợp lý mong các cụ ủng hộ... Hy vọng cụ đã hết thắc mắc về vấn đề này