Cho em hỏi về việc thay bugi cho xe Jupiter V?

Con Jupiter V của em mới thay bugi NGK 30.000VND của đại lí yamaha dc 2 tháng, căn chỉnh xăng gió đã có màu đỏ gạch. Hôm qua em mới thay cái denso iridium 250.000vnd vào chạy dc 1 ngày tháo ra thì phần sứ quanh cái đầu kim nó lại đen thui. Các pro cho em hỏi như thế là tại cái gì?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Đen đầu bugi là ... dư xăng thôi, việc thay bugi khác mà dẫn đến dư xăng chắc cũng bình thường thôi. chịu khó đi canh lại thôi bạn ơi
Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 14 năm trước
Xe em thì không thay dây tăng áp nhưng em nghĩ cái đấy không cần thiết lắm, còn chỉnh cái ốc gió thì em cũng thử trước đấy rồi, em vặn ra nhiều lắm nhưng nó vẫn đen, em lại vặn tiếp nó càng đen, em nghĩ vặn nữa chắc cái ốc bay ra ngoài quá. Mà em mỗi lần khởi động xe lại để garanty hơn 1 phút, việc này có làm bugi bị đen không? Bugi của em giờ đen thui rồi thì làm sao để biết đã căn chỉnh đúng?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Không phải càng vặn ra càng ít xăng nha bạn, cái này chỉ đúng trong 1 khoảng nào đó thôi, chính vì vậy mình mới phải dựa vào số vòng chuẩn của NSX, sau đó canh chỉnh cho phù hợp với các món đồ trên xe mình. Căn chỉnh đúng chạy 1 chút là bugi có màu gạch ở phần sứ trắng bên trong, bên ngoài kệ nó(nâu đất, ko đến nỗi đỏ gạch đâu),chạy bốc nhưng ko nóng máy, quan trọng là giữ tốc độ tầm 40km/h thấy rõ nhất (màu bugi)