Những lưu ý khi dùng các vật trang trí trên ô tô

Đồ vật trang trí trên xe ô tô của bạn sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến việc lái xe, đặc biệt là đối với những người hay tin vào phong thủy.

Những đồ phong thủy cấm kỵ

Đầu tiên, người chơi xe không nên trang trí những vật nặng, nhọn, nhiều cạnh sắc, các hình thú dữ, đao kiếm.. Chúng thường không mang lại điều may mắn khi để trên xe. Những đồ vật này có thể khiến tâm lý tài xế bất an. Các vật sắc nhọn, mãnh thú đó sẽ làm các phúc khí mà bạn cố công bồi đắp như tượng Phật, bùa bình an…tiêu tán hết. Phúc khí đi hết, tà khí tất nhiên đến. Càng không nên tạo hình cho xe theo phong cách mãnh liệt, dữ dằn. Bằng không, sẽ tạo cho người sử dụng tâm lý ám chỉ, cổ vũ chủ xe tâm tính nóng nảy, xua hết phúc khí, chứa đầy sát khí, ảnh hưởng tới sự an toàn của các chuyến đi.

Bên cạnh đó, các tượng nhỏ ngộ nghĩnh, những tượng con vật trong phim hoạt hình thường rất đáng yêu. Tài xế thường có thói quen để trong xe theo sở thích. Tuy nhiên, về mặt phong thuỷ, chúng lại tượng trưng cho kẻ tiểu nhân, không nên dùng trang trí cho xe.

Không dán các tranh ảnh, hình vẽ lên kính xe hay cửa sổ làm cản trở tầm nhìn. Các đồ dễ vỡ, đồ vật nặng không nên để gần khu vực cửa kính hoặc gần khu ghế lái. Chủ xe cũng không nên chọn tượng hoặc hình các con giáp cùng hoặc khắc với tuổi của mình để trang trí trên xe.

Nên trang trí những vật phẩm mang lại an lành

Theo quan niệm màu đỏ thường đem lại may mắn, chủ xe nên chọn những vật trang trí có màu đỏ. Ngoài ra, các biểu tượng tôn giáo, linh vật, bùa may mắn, đá pha lê hay đá thạch anh cũng là những đồ trang trí tạo cảm giác an tâm cho người lái xe. Ở các nước phương Tây hình tượng thánh Christopher được tin là vật hộ mệnh vì đây là Thánh đỡ đầu cho những người đi xa trong khi ở Việt Nam chúng ta đó là hình tượng Phật Bà Quan Âm, Di Lặc Phật Tổ hay Đức Mẹ Maria…

Đặc biệt chú ý, tài xế nên trang trí bằng những con vật tương hợp với tuổi của mình. Ví dụ, người tuổi Thân thì không nên bày Khỉ trong xe mà nên đặt tượng Rồng hoặc Chuột vì Thân – Tý – Thìn là tam hợp. Tuyệt đối không bày con vật tương xung với bản mệnh của chủ xe. Tương xung tức là tác động xấu giữa đôi bên, nói nôm na là va chạm, biểu hiện của tai nạn, đâm vào nhau, rất hung. Để cải thiện phong thủy trong xe ô tô, có thể bày tượng Quan Công hạ đao, có tác dụng trấn trạch, hóa sát, bảo hộ bình an hoặc treo tượng Bồ Tát từ bi hỉ xả hợp với mệnh của chủ xe để được che chở, tai qua nạn khỏi. Chú ý, không bày tượng Quan Công giương đao vì mang sát khí, gây nguy hiểm khi di chuyển.

Hy vọng bài viết trên đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn!!

Chưa có câu trả lời nào