Xe máy bị trầy xước muốn sơn lại thì sơn lại ở chỗ nào ??

[:-/] Cho em hỏi chỗ nào chất lượng, ngon bổ và hạt dẻ nhé![;)]
Giấc mơ
Giấc mơ
Trả lời 16 năm trước
- Bác ra Hải-Quán Thánh ở đầu dốc Hòe Nhai, Hoặc xuống chỗ Tân Ấp ( Em không nhớ địa chỉ ). Hai nơi này làm tốt và uy tín lâu năm. - Lên Trần Phú bạn ơi, có vài hàng sơn xe ở đó
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Cùng nhìn lại hình minh họa sơn xe bị các hạt bụi công nghiệp như mạt kim loại, bụi đá, xi măng... bám và găm vào ở trên. Đó chỉ là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc bề mặt sơn xe bị rỗ hay sần, oxy hóa và xước sát. Một nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc sơn bị trầy xước chính là do sự vô tình của chủ xe và do dịch vụ rửa xe không đúng quy cách. Chỉ cần một lần dùng khăn không đủ mềm và sạch để lau xe cũng có thể để lại trên thân vỏ của chiếc xe hàng ngàn vết xước nhỏ mà thoáng nhìn không thấy. Thêm vào đó là những va quệt nhẹ để lại những vết xước rõ hơn và có thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng không quá sâu.



Vỏ xe bị trầy xước trước (trái) và sau khi được đánh bóng và xử lý bằng hóa chất (phải)

Xử lý những vết xước nhẹ kiểu này đã trở nên đơn giản với việc sử dụng những hóa chất chuyên dụng như Sonax Polish & Wax Color kết hợp với bút Sonax Color Pen black/white. Cũng như công đoạn tẩy các vết bẩn, việc xử lý các vết xước cũng phải được thực hiện sau khi xe đã được rửa sạch đúng cách. Tiếp theo, sơn xe được làm nhẵn bằng máy đánh bóng cùng với chất đánh bóng kể trên. Các vết sâu hơn còn lại sẽ được che phủ bằng chiếc bút sáp đặc biệt đi kèm.



Phần vỏ xe được đánh bóng bảo vệ bằng hóa chất có tác dụng giảm bám nước đáng kể so với khu vực không được đánh bóng

Công đoạn cuối cùng là toàn bộ phần vỏ xe được đánh bóng với một lớp hóa chất bảo vệ sơn. Ngoài tác dụng bảo vệ sơn khỏi lão hóa, lớp hóa chất này còn có tác dụng chống bám bụi và nước. Hiệu quả thật bất ngờ sau khi mọi việc được hoàn thành, vỏ xe bị bẩn và xước được trả lại độ bóng đẹp như mới. Chi phí tùy theo mức độ tổn hại của sơn, có thể chỉ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng, cũng có thể là hàng triệu đồng. Nhưng một điều không ai có thể phủ nhận là tân trang đúng quy trình khoa học không chỉ làm tăng độ bền của vỏ xe mà còn làm cho chủ xe tự tin hơn với chiếc xe lúc nào cũng sáng đẹp.

Nguyễn Linh
Nguyễn Linh
Trả lời 8 năm trước
Rẻ mà đẹp thì chịu khó tìm đến Sơn xe Quyền Trí ấy, giá mềm mà sơn cực chuẩn. Bh 3 năm
Đỗ Nam
Đỗ Nam
Trả lời 8 năm trước

Ra Quán thánh có mấy cửa hàng sơn xe cũng đẹp