Nên đi loại xe khách gì nếu du lịch xuyên Việt?

Đi du lịch xuyên Việt là một trải nghiệm thú vị. Đó là 1 cuộc hành trình không phải người Việt Nam nào cũng được trải nghiệm, nên khi có cơ hội, không lý do gì chúng ta không đi. Phương tiện tốt nhất để đi du lịch như vậy không phải xe máy mà đó là ô tô. Xe máy tuy nhanh gọn tiện lợi nhưng không đủ để mang theo nhiều hành lý. Trên đường nhiều khói bụi và có thể gặp các tình huống nguy hiểm, xe máy sẽ không thể đảm bảo an toàn tốt nhất. Do đó, xe ô tô là lựa chọn an toàn, và nếu đi đoàn đông người, thì chắc chắn sẽ phải đi xe khách. Chọn xe khách thế nào cho phù hợp với kinh tế và quy mô chuyến đi là điều không dễ.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chủng loại xe khách và nhà xe khác nhau. Nếu không có kinh nghiệm thì việc chọn lựa là khá khó khăn. Một số nhà xe có độ uy tín cao trên thị trường dễ có hiện tượng tăng giá. Còn chọn những nhà xe giá rẻ thì lại dễ có nguy cơ bị trúng xe kém chất lượng. Với những chuyến đi dài thì độ an toàn phải được đặt lên trên hết. Có thể tham khảo kinh nghiệm của những người thân đã đi xa rồi để biết được nên chuẩn bị những gì, nên thuê xe ở đâu để có chất lượng tốt. 

Xe khách tốt đạt được tiêu chí về chi phí, sự thoải mái khi đi và mang theo hành lý, thậm chí là tài xế cũng phải là người có kinh nghiệm và yêu nghề. Thường các dòng xe khách tầm trên 30 chỗ là có thể đáp ứng được với đa số nhu cầu. Đặc biệt nếu là trong đoàn có người nước ngoài thì việc dẫn theo 1 phiên dịch hay những người biết nói ngoại ngữ là rất quan trọng.

Lựa chọn xe khách, đôi khi đó cũng là cái duyên, là sở thích của mỗi người. Có người thích kiểu này, có người lại thích kiểu khác. Không ai giống ai hoàn toàn.

Chưa có câu trả lời nào