Làm thế nào để có một tấm thảm lót cao su cho sàn ô tô một cách phù hợp?

1.Về thảm lót sàn chất liệu cao su.

Đối với các loại xe thông thường hiện nay, thảm lót sàn cao su là sự lựa chọn phổ biến nhất. Đây là loại thảm có giá rẻ, phù hợp với nhiều dòng xe, được thiết kế dạng lưới với các mắt nổi. Chất liệu thảm làm từ cao su tự nhiên, không mùi và khá bền.

Điểm nổi bật của loại thảm này là thiết kế đơn giản, làm từ cao su nên dễ vệ sinh, bền và giá thành tầm trung (khoảng từ 500.000 đến 1 triệu đồng). Điểm trừ của nó là thiết kế đơn giản với màu sắc đơn điệu nên không thể là nổi bật được nội thất của xe. Vì vậy, tùy theo điều kiện kinh tế và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọnthảm theo 3 loại: I, II và III.

Khi bạn muốn lựa chọn được một món đồ phù hợp, đầu tiên bạn phải hiểu được những đặc điểm của loại hàng mà bạn muốn có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không? Đối với thảm lót sàn dành cho ô tô cũng vậy. Cùng lướt qua một vài loại thảm lót sàn cao su để tậu ngay cho xế yêu của bạn nào.

2.Một số loại thảm lót sàn từ chất liệu cao su phổ biến hiện nay.

-Thảm lót cao su nổi.

Với chất liệu là cao su thiên nhiên có độ bền cao, thảm lót sàn cao su nổi có ưu điểm chống trôi trượt, không mùi, ít khi hỏng nứt. Thảm này thuộc loại III, dành cho những xe phục vụ kinh doanh hay thường xuyên chở khách.

-Thảm lót cao su đặc sợi.

Thiết kế cao su thiên nhiên dạng sợi đan sát, có thể cắt nên là sự lựa chọn của nhiều dòng xe. Loại thảm này cũng có khả năng chống trượt tốt, độ bền cao nhưng do cấu trúc dạng sợi nên dễ bẩn và khó vệ sinh. Đây là loại thảm được các chủ xe gia đình hay sử dụng.

-Thảm lót sàn loại cao cấp.

Đây là loại thảm có tính năng chống trượt và độ bền ưu việt hơn hẳn hai loại thảm trên. Nó cũng dễ vệ sinh, thời gian sử dụng dài và không ngại bất cứ tác động nào từ môi trường bên ngoài. Nhưng, hãy cân nhắc, loại thảm này có mức giá khá cao và thường chỉ dùng cho một số dòng xe.

-Thảm lót sàn cao su loại 5D.

Đây là dòng “vua” của các loại thảm cao su. Thiết kế 3 lớp, bề mặt với 2 lớp là nhựa dẻo TPR và XPE. Thảm có độ che phủ tuyệt vời, bao phủ và bảo vệ được tối đa các bộ phận tiếp xúc sàn xe. Thảm có chốt và gai nhám chống trôi trượt, dễ vệ sinh. Màu sắc của dòng này cũng đa dạng hơn, đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của người mua.

Nếu muốn sở hữu loại thảm này, bạn cần cân nhắc kỹ vì nó chỉ có thể sử dụng đối với một vài dòng xe nhất định.

Ngoài ra, các thảm lót loại 4D hay loại dành cho xe off-road cũng rất nhiều trên thị trường. Ưu điểm của chúng giống như các loại thảm trên. Tuy nhiên, do giá thành cao cùng những tính chất riêng biệt nên khó để người tiêu dùng lựa chọn.

Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có được sự lựa chọn phù hợp với điều kiện bản thân, nhu cầu sử dụng và với chiếc xe của bạn.

Chưa có câu trả lời nào